ยังไม่พบ"แตงโม นิดา" เจอกระแสน้ำแรง-เรือสัญจร ต้องยุติชั่วคราว

25 ก.พ. 2565 | 01:37 น.

กว่า 8 ชั่วโมง ยังไม่พบ"แตงโม นิดา" พลัดตกจากเรือสปีทโป๊ทบริเวณกลางแม่น้ำเจ้าพระยา หลังเจ้าหน้าที่เจอกระแสน้ำแรง-เรือสัญจร ต้องยุติชั่วคราว รอสับเปลี่ยนกำลัง และปรับแผนการค้นหา

คืบหน้า "แตงโม นิดา" พลัดตกจากเรือสปีทโป๊ทบริเวณกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ยังไม่พบ  ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเมื่อ 08.25น. 25 กุมภาพันธ์ 2565 กู้ภัยทางน้ำมูลนิธิร่วมกตัญญูปทุมธานี 10 นาย

สับเปลี่ยนกำลังกับชุดประดาน้ำเมื่อคืนเพื่อค้นหาต่อหลังยุติไปเมื่อเช้า ลักษณะการค้นหาในช่วงน้ำ เป็นการค้นหามต้น้ำจุดน้ำประมาณ 16 เมตร ลักษณะทางขวางต่อตัวลักษณะคล้ายอวน ลากขึ้นไปทางเหนือซึ่งทิศทางของน้ำไหลในช่วงเช้า

แตงโม ภัทรธิดา หรือ แตงโม นิดา 

นายปิยะลักษณ์ ปิ่นแก้ว หัวหน้าชุดปฏิบัติการกู้ภัยทางน้ำ มูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดเผยความคืบหน้าปฎิบัติการค้นหา แตงโม นิดา ​ว่า ชุดค้นหาใต้น้ำ ต้องยุติการดำน้ำไปก่อน เพื่อรอทีมใหม่มาสับเปลี่ยน เเละปรับแผนในการค้นหาร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง เพราะในช่างกลางวันมีอุปสรรคทั้งกระแสน้ำแรง และมีเรือโดยสารสัญจรไปมา อีกทั้งเรือขนส่งสินค้าขนาดใหญ่จำนวนมาก

ยังไม่พบ"แตงโม นิดา" เจอกระแสน้ำแรง-เรือสัญจร ต้องยุติชั่วคราว

โดยคาดว่าจะเริ่มค้นหาอีกครั้งในเวลา 10.00 น. เเละอาจต้องขอความร่มมือในการหยุดเดินเรือด้วยหากจำเป็น ทั้งนี้ ชุดค้นหายอมรับว่าการค้นหาตลอดกว่า 8 ชั่วโมง อุปสรรคสำคัญคือไม่ทราบข้อมูลที่ชัดเจนจากเพื่อน รู้เพียงพลัดตกกลางแม่น้ำฝั่งตรงข้ามท่าเรือพิบูลสงคราม 1 และสวมชุดสีขาว

จากลักษณะการตกก็เชื่อได้ว่า ผู้สูญหาย อาจจมน้ำ จึงต้องดำน้ำค้นหา หรือหากลอยน้ำและว่ายน้ำไปได้ ก็มีการค้นหาทางเรือ และเจ็ตสกี แต่ยังไม่พบร่างบนผิวน้ำ รวมถึงใต้น้ำก็ยังไม่พบ

ขอบคุณรูป : มูลนิธิกู้ภัย