หอมกลิ่นความรักกับโควิด 3 แบบที่มอบให้ผู้คน มีอะไรบ้าง

08 ก.พ. 2565 | 03:08 น.

หอมกลิ่นความรักกับโควิด 3 แบบที่มอบให้ผู้คน มีอะไรบ้าง อ่านครบจบที่นี่ อ.นิด้าแจงนิสัยคนแต่ละรูปแบบกับความห่วงใยผ่านสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19

นายสันต์ ศรีอรรฆ์ธำรง อาจารย์พิเศษคณะบริหารการพัฒนาสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสข้อความผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว (Sunt Srianthumrong) โดยมีข้อความว่า

 

Covid-19 (โควิด-19) : ความรักจากคนที่ชอบพูดเรื่องโควิด 3 แบบ ที่มอบให้แก่ผู้คน

 

คนแบบแรก : เขารักคุณ และรักที่จะให้คุณมีชีวิตต่อไปอีกยาวนาน และเขาก็รู้อะไรๆเกี่ยวกับโควิดพอสมควร 

 

เขาจะบอกคุณว่า โควิดอันตรายนะ โอมิครอน (Omicron) ก็ยังอันตรายมาก ระวังลองโควิด (Long Covid) ระวังขาขึ้นนะระบาดหนักมาก ไปฉีดวัคซีนเถอะ อย่างเพิ่งออกไปไหนมากนัก หมั่นใส่หน้ากากล้างมือเข้าไว้ ดูแลตัวเองดีๆ

คนแบบที่สอง : เขารักเงินในกระเป๋าสตางค์ของคุณ อยากให้คุณใช้จ่าย ซื้อของเขาเยอะๆ อยากให้คุณเสียภาษีมากๆ คุณป่วยหนักไปรักษาก็ยังมีคนได้เงินได้ภาษี และเขาก็รู้อะไรเกี่ยวกับโควิดดีพอสมควรเลยล่ะ 

 

เขาจะบอกคุณว่า โควิดมันโรคไข้หวัดธรรมดา ใครๆเป็นแล้วก็หายกันทั้งนั้น โอมิครอนนี่โอ้ย ยิ่งจ้อยๆเลย แทบไม่มีใครตาย มันระบาดหนักเดี๋ยวมันก็ลงตามฤดูกาล

 

วัคซีนจะฉีดไม่ฉีดก็ได้เดี๋ยวภูมิคุ้มกันหมู่ก็มา ออกไปใช้ชีวิตได้แล้ว กลัวอดตายเฉาตายมากกว่าโควิดดีกว่านะ คนตายด้วยโรคอื่นๆมากกว่านี้เยอะ บลาๆๆๆ

 

คนแบบที่สาม : เขารักคุณนะ  แต่เขาไม่รู้อะไรเกี่ยวกับโควิดเลย แม้ว่าเขาอาจจะเหมือนว่ารู้ดี เขาอาจจะทั้งบอกให้คุณออกไปใช้ชีวิตเยอะๆได้แล้ว หรือบอกให้คุณอย่าออกไปไหนคนมันตายมากกว่าที่ประกาศเยอะ ตัวเลขที่ประกาศมาอย่าไปเชื่อนะ อาจจะบอกให้คุณกลัวฉีด mRNA แล้วกลายพันธุ์ ฯลฯ อีกมากมาย  

แต่ไม่แน่นะ บางทีคุณอาจเป็นคนแบบที่ 4 ที่พายุทอนาโดกำลังพัดเข้ามาแล้ว แต่คุณยังตัดหญ้าที่สนามหน้าบ้านสบายใจอยู่เลย 
 

รอบๆตัวคุณเต็มไปด้วยคนแบบไหนกันบ้าง 

 

และตัวคุณเอง มอบความรักแบบไหนให้กับผู้คนบ้าง