ชวนชมทุ่งดอกทานตะวัน 30,000 ต้นกลางกรุง ตลอดเดือนม.ค.นี้

19 ม.ค. 2565 | 09:37 น.

รู้ยัง!สวนรถไฟมีทุ่งดอกทานตะวันกว่า 30,000 ต้นมาให้คนกรุงเทพได้ร่วมชมและร่วมแชะภาพตั้งแต่วันนี้ -31 ม.ค. ส่วนใครไม่ทันได้สัมผัสดอกทานตะวัน ก็เตรียมเช็คข้อมูลอีก 3 เทศกาลชมทุ่งดอกไม้กรุงเทพมหานคร จะมีช่วงไหน ดอกไม้อะไรมาโชว์ ตรวจสอบเลย

สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และเป็นของขวัญปีใหม่ให้ชาวกรุงเทพมหานครในปี 2565 ภายใต้กิจกรรม “เทศกาลชมทุ่งดอกไม้กรุงเทพมหานคร” (Bangkok Flora Festival) โดยเนรมิตทุ่งดอกไม้กลางสวนสาธารณะของกรุงเทพมหานคร 4 แห่ง ระหว่างเดือนมกราคม - กรกฎาคม 2565

 

สำหรับเดือนมกราคมนี้ กรุงเทพมหานครได้จัดเทศกาลชมทุ่งดอกทานตะวัน จำนวน 30,000 ต้น ปลูกบนพื้นที่ 4 ไร่ ภายในสวนสวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) เขตจตุจักร

 

ชวนชมทุ่งดอกทานตะวันกลางกรุง ตลอดเดือนม.ค.นี้

โดยมีการคัดเลือกดอกทานตะวันพันธุ์วินเซ็นท์  บราวน์ เซ็นเตอร์ ที่มีลักษณะเด่น คือ เป็นพันธุ์ผสมที่ไม่มีละอองเกสร ทำให้ผู้ที่แพ้ละอองเกสร สามารถชื่นชมความงามได้ใกล้ๆ ไม่เป็นอันตราย ซึ่งประชาชนสามารถเข้าชมและถ่ายภาพ เป็นการพักผ่อนหย่อนใจและส่งเสริมการท่องเที่ยวตลอดเดือนมกราคมนี้ 

  • เดือนมกราคม 2565 เทศกาลชมทุ่งดอกทานตะวัน ณ สวนวชิรเบญจทัศ เขตจตุจักร
  • เดือนมีนาคม 2565 เทศกาลชมดอกผักเสี้ยนฝรั่ง ณ สวนวนาภิรมย์ร่มเกล้า เขตลาดกระบัง 
  • เดือนพฤษภาคม 2565 เทศกาลชมทุ่งดอกดาวกระจายหลากสี ณ สวนป้อมมหากาฬ เขตพระนคร 
  • เดือนกรกฎาคม 2565 เทศกาลชมทุ่งดอกเวอร์บีน่า ไฟเนส ณ สวนจตุจักร เขตจตุจักร 

เดือนมกราคม 2565 เทศกาลชมทุ่งดอกทานตะวัน ณ สวนวชิรเบญจทัศ เขตจตุจักร

พล.ต.อ.อัศวิน  ขวัญเมือง  ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า จากนโยบายของกรุงเทพมหานคร มีต้องการเพิ่มพื้นที่สีเขียวในเมือง พร้อมทั้งปลูกไม้ดอกไม้ประดับในสวนสาธารณะ เพื่อให้ประชาชนได้พักผ่อนหย่อนใจ โดยในปี 2565 ประชาชนสามารถเที่ยวชม “เทศกาลชมทุ่งดอกไม้กรุงเทพมหานคร” (Bangkok Flora Festival) ในสวนสาธารณะของกรุงเทพมหานคร 4 แห่ง ได้ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงกรกฎาคม 2565

 

สำหรับพันธุ์ไม้ทั้งหมดที่นำมาจัดแสดงเป็นการขยายพันธุ์ โดยเจ้าหน้าที่ของสำนักสิ่งแวดล้อม พร้อมคัดเลือกพันธุ์ไม้ที่เหมาะสมกับสภาพอากาศในแต่ละช่วงเดือน รวมจำนวนกว่า 160,000 ต้น  ทั้งนี้  ขอความร่วมมือประชาชนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ทางราชการกำหนดอย่างเคร่งครัด 
 

พล.ต.อ.อัศวิน  ขวัญเมือง  ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร