รำลึก “วันครู” เซเว่นฯ ปล่อยโฆษณาชุดใหม่เรื่องจริงจากชีวิต “ครูข้างถนน”

12 ม.ค. 2565 | 11:20 น.

เซเว่น อีเลฟเว่น ชวนคนไทยร่วมรำลึก “วันครู” กับโฆษณาชุดใหม่ “เชิดชู ครูผู้ให้ชีวิตใหม่” กับเรื่องราวจากชีวิตจริง “ครูข้างถนน”

16 มกราคมของทุกปี ถูกกำหนดให้เป็น “วันครู” ทุกๆปี ในวันครูแห่งชาติ บริษัท ซีพี ออลล์  จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารร้านเซเว่น อีเลฟเว่น นำเสนอภาพยนตร์โฆษณาเพื่อร่วมรำลึกพระคุณครู  ผู้สั่งสอนลูกศิษย์ บ่มเพาะ ถ่ายทอดความรู้ เพื่อสร้างสรรค์คนดีออกสู่สังคม

 

ในวันครู ปี 2565 ก็เช่นกัน ล่าสุด “เซเว่น อีเลฟเว่น”   ขอเชิญชวนคนไทยร่วมรำลึกถึงพระคุณครู เห็นความสำคัญ กตัญญูต่อพระคุณครู และส่งเสริมวิชาชีพครูอยากให้ครูมีกำลังใจในการทำหน้าที่แม่พิมพ์ของชาติ ผ่านภาพยนตร์โฆษณาส่งเสริมสังคมชุดใหม่ ในชื่อชุด “เชิดชู ครูผู้ให้ชีวิตใหม่” 

เนื้อหาของภาพยนตร์โฆษณาถ่ายทอดเรื่องราวจากชีวิตจริงของ “ครูเจี๊ยบ” วรัทยา จันทรัตน์ ครูผู้จบการศึกษาในระดับปริญญาเอก มีคำนำหน้าว่า ด็อกเตอร์ แต่กลับอุทิศตัวสอนเด็กเร่ร่อน  เด็กขอทานตามชุมชนให้มีความรู้และได้มีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

วันครู

 

วันครู

โดยเรื่องราวที่เกิดขึ้นของครูเจี๊ยบ ผู้มีคำนำหน้าว่า ครูมากว่า 15 ปีที่ “ครูเจี๊ยบ” สอนเด็กเร่ร่อนหลายต่อหลายรุ่น ให้หลุดพ้นจากยาเสพติดให้กลับมาประกอบอาชีพได้ และผลจากการอุทิศตนในการสอนเด็กตามชุมชน ทำให้ครูเจี๊ยบประสบกับปัญหาเรื่องสุขภาพจากการลงพื้นที่

ทุกวันนี้ครูเจี๊ยบก็ยังคงลงพื้นที่แม้ว่าจะมีอันตรายจาก “โควิด-19” ก็ตาม แต่ครูเจี๊ยบพูดเสมอว่า “การศึกษาจะเป็นวัคซีน ให้เด็กเร่ร่อนมีภูมิคุ้มกัน จากสิ่งเลวร้ายและไม่กลายเป็นปัญหาสังคมในอนาคต”

 

เซเว่นอีเลฟเว่นขอเชิดชู ครูผู้ให้ชีวิตใหม่ ร่วมภาพยนตร์โฆษณา เชิดชู ครูผู้ให้ชีวิตใหม่ ได้ทางเฟสบุ๊ค https://fb.watch/at7pFEQnv0/