ฟุตบอลไทย รอบชิง AFF Suzuki Cup เตะวันไหน ช่องอะไรถ่ายทอดสด

27 ธ.ค. 2564 | 09:43 น.

เปิดโปรแกรมฟุตบอลทีมชาติไทย ในศึก AFF Suzuki Cup 2020 รอบชิงชนะเลิศนัดแรก พบกับทีมชาติอินโดนีเซีย เช็คเลยลงเตะวันไหน เวลากี่โมง ช่องไหนถ่ายทอดสด

หลังจากฟุตบอลทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของมาโน โพลกิง สามารถเอาชนะทีมชาติเวียดนาม และผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ  2020 ( AFF Suzuki Cup 2020) โดยคู่ชิงชนะเลิศในครั้งนี้ของทีมชาติไทย คือทีมชาติอินโดนีเซีย ที่สามารถเอาชนะทีมชาติสิงคโปร์มาได้ และการพบกันของคู่นี้ในรอบนี้ ก็ต้องย้อนกลับไปในปี 2016 ซึ่งในครั้งนั้น ทีมชาติไทยสามารถเอาชนะ และคว้าแชมป์ไปครองได้


สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในนัดถัดไป ซึ่งเป็นรอบชิงชนะเลิศ จะลงเตะด้วยกัน 2 นัด  ดังนี้ สามารถตรวจสอบวันเวลา และอัพเดทการแข่งขันได้ที่นี่ 

 

นัดแรก

  • วันพุธที่ 29 ธันวาคม 2564
  • ทีมชาติอินโดนีเซีย 0 -4  ทีมชาติไทย 
  • เวลา 19:30 น.

 

อินโดนีเซียแพ้ทีมชาติไทย ศึก AFF Suzuki cup 2020 รอบชิงนัดแรก

นัดสอง

  • วันเสาร์ที่ 1 มกราคม 2565
  • ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอินโดนีเซีย 
  • เวลา 19:30 น.

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดฟุตบอล AFF Suzuki Cup 2020 รอบชิงชนะเลิศ

มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย เปิดเผยว่า สำหรับรอบชิงชนะเลิศไม่มีใครเป็นต่อ แม้ทีมชาติไทยจะมาในฐานะทีมที่เต็ง แต่เกมรอบชิงชนะเลิศนี้ ถือว่าทั้งทีมชาติไทยและอินโดนีเซียเป็นทีมที่ดีทั้งสองทีม

 

"อินโดนีเซียเป็นทีมที่ดี ผมได้ดูพวกเขามาสามเกมแล้ว ทั้งรอบแบ่งกลุ่ม และรอบรองชนะเลิศทั้งสองนัด เพราะฉะนั้น มันอันตราย และยากสำหรับเรา แต่สำหรับเราตอนนี้เราต้องพักฟื้นร่างกาย มันไม่ได้อยู่ที่การซ้อม เราต้องวางแผนให้ดีเพื่ออีกสองเกมในนัดชิงและเล่นให้ได้ตามแผนที่เราวางไว้"

ส่วนกรณีการบาดเจ็บของ ฉัตรชัย บุตรพรม ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ทางทีมแพทย์ได้ตรวจร่างกายโดยละเอียด และส่งตัวเข้ารับการตรวจเพิ่มเติมโดยการทำ MRI ที่โรงพยาบาล พบว่าเอ็นไขว้หน้าเข่าซ้ายขาด 

 

นายแพทย์ ภคภณ อิสรไกรศีล แพทย์ประจำทีมชาติไทย เผยว่า อาการบาดเจ็บของฉัตรชัย ต้องเข้าสู่กระบวนการรักษาโดยทันที โดยเน้นการลดบวม ลดการอักเสบ เพิ่มมุมการเคลื่อนไหวของข้อเข่า ใช้ไม้ค้ำยันเพื่อช่วยเดิน และเตรียมความพร้อมของกล้ามเนื้อ เพื่อรับการรักษาโดยการผ่าตัดต่อไปหลังเดินทางกลับถึงประเทศไทย ในวันที่ 2 มกราคม 2565

 

“หลังการผ่าตัดรักษา ฉัตรชัย บุตรพรม จำเป็นต้องทำกายภาพบำบัดฟื้นฟูต่อเนื่องเป็นเวลาอย่างน้อย 6 – 8 เดือน เพื่อเตรียมความพร้อมในการกลับมาลงเฝ้าเสาอีกครั้ง” 


 

ที่มาข้อมูล:สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์