ผลอินโดนีเซีย พบ ไทย ศึก AFF Suzuki Cup รอบชิงนัดแรก ช่อง 7HD ถ่ายทอดสดวันนี้

29 ธ.ค. 2564 | 14:12 น.

ผลบอลไทยวันนี้!ทีมชาติอินโดนีเซีย พ่าย ทีมชาติไทย ในศึกชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ AFF Suzuki Cup 2020 รอบชิงชนะเลิศนัดแรก ถ่ายทอดสดช่อง 7HD -AIS PLAY คลิกรับชมได้ที่นี่

วันที่ 29 ธันวาคม 2564 การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน หรือ ฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ( AFF Suzuki Cup 2020)รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก เป็นการพบกันระหว่างทีมชาติอินโดนีเซีย กับ ทีมชาติไทย จะลงฟาดแข้งกันในเวลา 19.30 น. ณ สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ โดยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดทางช่อง 7HD และ AIS PLAY

 

สำหรับคู่ชิงชนะเลิศฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนในปีนี้ เคยพบกันในรอบชิงเมื่อปี 2016 ซึ่งในครั้งนั้นทีมชาติไทยสามารถคว้าชัย ครองแชมป์ไปได้ และการเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในปีนี้ของทีมชาติไทย ถือเป็นการเข้าชิงถ้วยใหญ่แห่งอาเซียน เป็นครั้งที่ 9 แล้ว

 

รายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริงทีมชาติไทยพบทีมชาติอินโดนีเซีย

5. เอเลียส ดอเลาะ 
7. สุภโชค สารชาติ
10. ธีรศิลป์ แดงดา 
11. บดินทร์ ผาลา 
13. ฟิลิป โรลเลอร์ 
16. พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล
18. ชนาธิป สรงกระสินธ์ (C)
19. ทริสตอง โด
23. ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK)
26. กฤษดา กาแมน
27. วีระเทพ ป้อมพันธุ์

ผลอินโดนีเซีย พบ ไทย ศึก AFF Suzuki Cup รอบชิงนัดแรก ช่อง 7HD ถ่ายทอดสดวันนี้

สำหรับผลการแข่งขัน และโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 รอบชิงชนะเลิศ จะมี 2 นัดด้วยกันดังต่อไปนี้ 

 

นัดแรก

  • วันพุธที่ 29 ธันวาคม 2564
  • ทีมชาติอินโดนีเซีย 0-4 ทีมชาติไทย 
  • เวลา 19:30 น.ณ สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ 

อินโดนีเซีย แพ้ ไทย ศึกชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก

นัดสอง

  • วันเสาร์ที่ 1 มกราคม 2565
  • ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอินโดนีเซีย 
  • เวลา 19:30 น.ณ สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ 

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสด

ส่วนความพร้อมของทีมชาติไทยในการรับมือกับทีมชาติอินโดนีเซีย มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย เผยว่า อินโดนีเซียเป็นทีมที่สามารถเล่นได้หลากหลายรูปแบบ ดังนั้นทีมไทยจะต้องเตรียมพร้อมรับมือและวางแผนให้ดี นอกจากนั้นแล้วอินโดนีเซียยังเป็นทีมที่อายุน้อยและทำงานกันหนักทั้งทีม ส่วนตัวโค้ชก็มีประสบการณ์อย่างมาก แต่ทีมชาติไทยก็จะมองที่ทีมตัวเองเท่านั้น มันเป็น 2 เกมที่ยาก แต่จะทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อนำถ้วยแชมป์กลับบ้านให้ได้

 

"เรารู้ถึงสถิติของอินโดนีเซียเป็นอย่างดี และพวกเขาเข้าใกล้แชมป์มาหลายครั้ง แต่ไม่ว่าใครเวลาเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศต้องหวังถึงแชมป์อยู่แล้ว  ซึ่งเราจะวิเคราะห์การเล่น หาแผนการเล่น และเลือกผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนามในเกมนี้ ไม่ต้องไปคิดถึงสถิติให้มากนัก เพราะทั้งสองทีมควรมาอยู่ในจุดนี้ทั้งคู่ และทีมไทยจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อเป็นแชมป์ให้ได้"

 

มาโน โพลกิง กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเป็นเบอร์ 1 ของอาเซียนว่า ตอนนี้คิดว่ามันยังเร็วเกินไปที่จะพูดเรื่องของการเป็นเบอร์ 1 อาเซียน ทีมไทยยังคงมีเป้าหมายในการคว้าแชมป์กลับบ้านให้ได้ ยังเหลือเกมที่ยากอีก 2 เกมรออยู่และไทยจะต้องมีสมาธิกับตรงนั้น

 

มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย

ที่มาข้อมูล :เพจเฟซบุ๊กช้างศึก ,สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ,ช่อง 7HD , AIS Play