"ฉัตรชัย บุตรพรม"ชวดเฝ้าเสานัดชิง AFF Suzuki Cup

27 ธ.ค. 2564 | 12:54 น.

"ฉัตรชัย บุตรพรม" อดเฝ้าเสาบอลไทยนัดชิงชนะเลิศ ศึก AFF Suzuki Cup 2020 พบกับอินโดนีเซีย ด้าน มาโน โพลกิง อัพเดทอาการบาดเจ็บและความพร้อมตำแหน่งผู้รักษาประตู

มาโน โพลกิง เฮดโค้ชทีมชาติไทย เปิดเผยว่า อาการบาดเจ็บของฉัตรชัย บุตรพรม ในเกมกับเวียดนามในศึกฟุตบอล AFF Suzuki Cup 2020 รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 เมื่อวานที่ผ่านมาถือว่าเป็นข่าวร้ายสำหรับแฟนบอลชาวไทยและทีมชาติไทย เพราะว่าฉัตรชัย ทำผลงานได้ดีมาตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ และตัวของฉัตรชัยก็คาดหวังไว้มากที่จะได้เล่นในรอบชิงชนะเลิศ

 

"ทุกคนเสียใจที่ต้องเสียเขาไปเพราะอาการบาดเจ็บที่ร้ายแรง แต่แน่นอนว่าเรายังมีผู้รักษาประตูที่ดีมากอีกสองคน อย่าง กวินทร์  ธรรมสัจจานันท์ ได้กลับไปเยี่ยมคุณพ่อในช่วงก่อนหน้านี้ และเพิ่งเดินกลับมา ส่วนศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ที่ผ่านมาก็ทำผลงานได้ดี และนัดที่แล้วได้ลงมาแทนฉัตรชัย เรายังมีเวลา ที่จะดูกันอีกที เรามีประตูที่ยอดเยี่ยมทั้งสองคนที่พร้อมอยู่แล้ว" 
 

ด้านนายแพทย์ ภคภณ อิสรไกรศีล แพทย์ประจำทีมชาติไทย เปิดเผยกรณีอาการบาดเจ็บของ ฉัตรชัย บุตรพรม ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ที่ได้รับบาดเจ็บรุนแรงในระหว่างการแข่งขันฟุตบอล AFF Suzuki Cup 2020 รอบรองชนะเลิศนัดที่สองกับเวียดนาม จนไม่สามารถลงทำการแข่งขันต่อไปได้

 

ทางทีมแพทย์ได้ตรวจร่างกายโดยละเอียด และส่งตัวเข้ารับการตรวจเพิ่มเติมโดยการทำ MRI ที่โรงพยาบาล พบว่าเอ็นไขว้หน้าเข่าซ้ายขาด ทั้งนี้ ฉัตรชัย บุตรพรม จะเข้าสู่กระบวนการรักษาโดยทันที โดยเน้นการลดบวม ลดการอักเสบ เพิ่มมุมการเคลื่อนไหวของข้อเข่า ใช้ไม้ค้ำยันเพื่อช่วยเดิน และเตรียมความพร้อมของกล้ามเนื้อ เพื่อรับการรักษาโดยการผ่าตัดต่อไปหลังเดินทางกลับถึงประเทศไทย ในวันที่ 2 มกราคม 2565

“หลังการผ่าตัดรักษา ฉัตรชัย บุตรพรม จำเป็นต้องทำกายภาพบำบัดฟื้นฟูต่อเนื่องเป็นเวลาอย่างน้อย 6 – 8 เดือน เพื่อเตรียมความพร้อมในการกลับมาลงเฝ้าเสาอีกครั้ง"

 

ส่วน"มาดามแป้ง"นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ได้เปิดเผยเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของ ฉัตรชัย หลังการแข่งขันแมตซ์วานนี้ว่า สำหรับ บอย ฉัตรชัย บุตรพรม ก่อนหน้ามีกระแสวิจารณ์ตลอด วันนี้น้ำตาในสนามของเขามันแสนล้านความหมาย ลูกที่ออกมาตัดใครดูก็รู้ว่าต้องทำแบบนั้น และทำให้เขาเจ็บ