ม็อบจะนะ ตำรวจยังไม่พบความวุ่นวาย-เคลื่อนย้ายผู้ชุมนุมจากต่างจังหวัด

13 ธ.ค. 2564 | 04:43 น.

ตำรวจวอนนครบาลกั้นพื้นที่รอบทำเนียบรัฐบาลป้องกันกลุ่มเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น เข้ามาชุมนุม การข่าวยังไม่พบความวุ่นวาย-เคลื่อนย้ายผู้ชุมนุมจากต่างจังหวัด

พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น ที่จะเคลื่อนขบวนมาชุมนุมเรียกร้องหน้าทำเนียบรัฐบาลอีกครั้ง

พลตำรวจตรีจิรสันต์ ระบุว่า ตำรวจเตรียมกำลังไว้ดูแลความสงบเรียบร้อย และปิดการจราจรบนถนนพิษณุโลก บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล พร้อมกั้นพื้นที่ไว้ให้กลุ่มผู้ชุมนุมอยู่ด้านหน้าแนว

ทั้งนี้จะประสานกับแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมถึงการเสนอข้อเรียกร้อง อาจจะให้ส่งตัวแทนเข้าไปเจรจา ส่วนการชุมนุมจะใช้ระยะเวลานานเท่าใด ตำรวจอยากให้มีการตกลงกันได้ให้เร็วที่สุดเพื่อจะได้เปิดเส้นทางการจราจรได้ตามปกติ

สำหรับการเคลื่อนย้ายกลุ่มผู้ชุมนุมมาจากต่างจังหวัดเพื่อมาสมทบกับกลุ่มที่อยู่ในกรุงเทพมหานครเพิ่มเติมหรือไม่ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงาน

ขณะที่ในวันนี้จะมีการชุมนุมทั้งหมด 5 จุด โดยกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้จัดเตรียมกำลังพลและยุทโธปกรณ์เพื่อรับมือกับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยเน้นย้ำให้ปฏิบัติหน้าที่ภายใต้กรอบกฎหมาย

ม็อบจะนะ ตำรวจยังไม่พบความวุ่นวาย-เคลื่อนย้ายผู้ชุมนุมจากต่างจังหวัด