คาถาบูชาพระพรหม ไหว้ยังไงให้ปัง อ่านที่นี่

08 พ.ย. 2564 | 21:00 น.

คาถาบูชาพระพรหม ไหว้ยังไงให้ปัง ใช้ธูปกี่ดอก ขอพรให้สมหวัง เริ่มแล้ววันนี้ 6โมงเช้า  อ่านด่วน วิธีร่วมสักการะท้าวมหาพรหม ราชประสงค์

มีความเชื่อว่าพระพรหมเป็นผู้สร้าง ผู้ลิขิตความเป็นไปของทุกสรรพสิ่งของมนุษย์ หากใครที่อธิษฐานและบูชาพระพรหมด้วยจิตใจที่บริสุทธิ์ เชื่อว่าจะได้รับพรให้สมหวังในสิ่งที่หวังไว้ และเนื่องจากพระพรหมมี 4 พักตร์ จึงต้องบูชาพระพรหมให้ครบทั้ง 4 พักตร์ 4 ทิศ การไหว้ให้ครบทุกพักตร์จะเป็นการได้รับพรครบทุกประการ  การสวดบูชาพระพรหม จำเป็นต้องสวดบูชาพระพิฆเนศก่อนทุกครั้ง ซึ่งเป็นกฎการไหว้เทพของศาสนาพราหมณ์ทุกนิกาย

คาถาบูชาพระพรหม ไหว้ยังไงให้ปัง อ่านที่นี่

 

 

การสักการะบูชาพระพรหม  เนื่องจากท่านมี 4 พักตร์ ดังนั้นการจะบูชาท่านต้องบูชาให้ครบทั้ง 4 ทิศ  คือด้านการงาน  ด้านการเงิน  ด้านความรัก และด้านภาพรวม   จึงจะได้รับพรครบทุกประการ  

วิธีไหว้ขอพรท้าวมหาพรหม 

เริ่มจากการไหว้พระพรหมจากพักตร์แรก แล้วเวียนขวามือของเรา หรือ พระหัตถ์ซ้ายของพระพรหม จนถึงพักต์สุดท้าย    แต่ละพักตร์จะแตกต่างกันดังนี้

  • พักตร์ที่1 ใช้ธูป 16 ดอก เทียน 9 เล่ม ดอกบัว 9 ดอก น้ำ 1 ขวด  พักตร์นี้ เกี่ยวกับ เรื่องงาน การเรียน การสอบแข่งขัน ขออำนาจบารมี ความก้าวหน้าในชีวิต และขอพรให้บิดา
  • พักตร์ที่ 2 ใช้ธูป 36 ดอก เทียน 9 เล่ม ดอกบัว 9 ดอก น้ำ 1 ขวด  พักตร์นี้ เกี่ยวกับ เรื่องทรัพย์สิน อสังหาริมทรัพย์ ที่ดิน บ้าน รถ หนี้สินที่มีคนยืมแล้วไม่คืน
  • พักตร์ที่ 3ใช้ธูป 39 ดอก เทียน9 เล่ม ดอกบัว 9 ดอก น้ำ 1 ขวด พักตร์นี้ เกี่ยวกับ สุขภาพ ครอบครัว คู่ชีวิต ญาติพี่น้อง คู่สัญญา ขอพรให้มารดา
  • พักตร์ที่4 ใช้ธูป 19 ดอก เทียน 9 เล่ม ดอกบัว 9 ดอกน้ำ 1 ขวด  พักตร์นี้เกี่ยวกับ โชคลาภ เงินทอง

คาถาบูชาพระพรหม ไหว้ยังไงให้ปัง อ่านที่นี่

 

ทริคเล็กๆในการขอพร  ให้ขอพรเฉพาะเจาะจงตามเรื่องนั้นๆในแต่ละพักตร์ แต่การไหว้ขอพรที่ถูกต้อง คือ ไหว้ให้ถูกพักตร์ และ ควรไหว้ให้ครบทุกพักตร์ แต่สำหรับใครที่ต้องการถวายของไหว้แก่พระพรหม มีดังนี้  1.กำยานและธูป ใช้ได้ทุกกลิ่น  2.ผลไม้แนะนำเป็นกล้วย มะพร้าว สาลี่ ชมพู่ 3.ดอกไม้กลิ่นหอมอ่อน ๆ เช่น ดอกมะลิ ดอกบัว   ทั้งนี้ ของต้องห้ามถวาย คือ เนื้อสัตว์ทุกชนิด

คาถาบูชาพระพรหม

โอมปะระเมสะนะมัสการัม องการะนิสสะวะ รัง

พรหมเรสสะยัม ภูปัสสะวะวิษณุ ไวยะทานะโมโทติลูกปัม

ทะระมา ยิกยานัง ยะไวยะลา คะมุลัม

สะทา นันตะระ วิมุสะตินัน

นะมัตเต นะมัตเตร จะ อะการัง ตโถวาจะ

เอตามาตาระยัต ตะมัน ตะรามา

กัตถะนารัมลา จะสะระวะ ปะติตัม

สัมโภพะกลโล ทิวะทิยัม มะตัมยะ

  • แบบย่อ โอม อหัม ปรัหมา อัสมิ