สายมูเตรียมตัว บูชาท้าวมหาพรหม ราชประสงค์ ขอพรผ่านออนไลน์พรุ่งนี้ 6 โมงเช้า

08 พ.ย. 2564 | 06:28 น.

เปิดกำหนดการ บูชาท้าวมหาพรหม ราชประสงค์ ใครที่เป็นสายมู หรือ “มูเตลู” เตรียมตัวมาเปิดดวง ผ่านช่องทางออนไลน์ วันพรุ่งนี้ 9 พ.ย.64 เวลา 06.00-08.00 น.

นับว่าเป็นครั้งแรกที่มี Live Streaming พิธีบวงสรวงใหญ่ ผ่านเฟซบุ๊ก we love ratchaprasong ให้ผู้ศรัทธาทั่วโลกส่งจิตอธิษฐานขอพรท้าวมหาพรหม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำย่านราชประสงค์ ตลอด 2 ชั่วโมงเต็ม  ติดตาม​ไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ ใน​ย่านราชประสงค์​ได้ที่ Website: www.bkkdowntown.com  Facebook : We​ ​Love Ratchaprasong  IG:Ratchaprasong  ให้กับผู้ที่ชื่นชอบ "มูเตลู" หรือเรียกกันง่ายๆว่า "สายมู" ให้เข้าร่วมพิธีสักการะท้าวมหาพรหม

สายมูเตรียมตัว บูชาท้าวมหาพรหม ราชประสงค์ ขอพรผ่านออนไลน์พรุ่งนี้ 6 โมงเช้า

 

สิ่งที่สายมู ควรรู้และเตรียมตัวก่อนขอพรจากท่านท้าวมหาพรหม เทพเจ้าสูงสุด (ตรีมูรติ) เทพผู้สร้างและเทพแห่งการจุติ  ซินแสหมอเอก-เศวตฉัทร์ ล้อประเสริฐกุล ผู้เชี่ยวชาญด้านโหราศาสตร์ แนะว่า วิถีมูแบบ new normal ต้องระบุทุกรายละเอียด คือ

1.ชื่อ-สกุล อายุ วันเดือนปีเกิด ที่อยู่ผู้ขอพร

2.บอกสิ่งของที่นำมาไหว้

3.ขอพรเรื่องอะไร ให้ระบุชัดๆ

มู อย่างไร? ให้สำเร็จดั่งหวัง  วิธีไหว้ขอพรท้าวมหาพรหม 

พระพรหม มี 4 พักตร์ โดยเริ่มจากการไหว้พระพรหมจากพักตร์แรก แล้วเวียนขวามือของเรา หรือ พระหัตถ์ซ้ายของพระพรหม จนถึงพักต์สุดท้าย    แต่ละพักตร์จะแตกต่างกันดังนี้

  • พักตร์ที่1 ใช้ธูป 16 ดอก เทียน 9 เล่ม ดอกบัว 9 ดอก น้ำ 1 ขวด  พักตร์นี้ เกี่ยวกับ เรื่องงาน การเรียน การสอบแข่งขัน ขออำนาจบารมี ความก้าวหน้าในชีวิต และขอพรให้บิดา
  • พักตร์ที่ 2 ใช้ธูป 36 ดอก เทียน 9 เล่ม ดอกบัว 9 ดอก น้ำ 1 ขวด  พักตร์นี้ เกี่ยวกับ เรื่องทรัพย์สิน อสังหาริมทรัพย์ ที่ดิน บ้าน รถ หนี้สินที่มีคนยืมแล้วไม่คืน
  • พักตร์ที่ 3ใช้ธูป 39 ดอก เทียน9 เล่ม ดอกบัว 9 ดอก น้ำ 1 ขวด พักตร์นี้ เกี่ยวกับ สุขภาพ ครอบครัว คู่ชีวิต ญาติพี่น้อง คู่สัญญา ขอพรให้มารดา
  • พักตร์ที่4 ใช้ธูป 19 ดอก เทียน 9 เล่ม ดอกบัว 9 ดอกน้ำ 1 ขวด  พักตร์นี้เกี่ยวกับ โชคลาภ เงินทอง

ทริกเล็กๆในการขอพร  ให้ขอพรเฉพาะเจาะจงตามเรื่องนั้นๆในแต่ละพักตร์ แต่การไหว้ขอพรที่ถูกต้อง คือ ไหว้ให้ถูกพักตร์ และ ควรไหว้ให้ครบทุกพักตร์

  • คาถาบูชาพระพรหม

โอมปะระเมสะนะมัสการัม องการะนิสสะวะ รัง

พรหมเรสสะยัม ภูปัสสะวะวิษณุ ไวยะทานะโมโทติลูกปัม

ทะระมา ยิกยานัง ยะไวยะลา คะมุลัม

สะทา นันตะระ วิมุสะตินัน

นะมัตเต นะมัตเตร จะ อะการัง ตโถวาจะ

เอตามาตาระยัต ตะมัน ตะรามา

กัตถะนารัมลา จะสะระวะ ปะติตัม

สัมโภพะกลโล ทิวะทิยัม มะตัมยะ

  • แบบย่อ โอม อหัม ปรัหมา อัสมิ