“บีทีเอส” จัดโปร ยิ่งติ๊ด ยิ่งได้ เอาใจผู้โดยสาร รับแผนเปิดประเทศ

01 พ.ย. 2564 | 07:23 น.

“บีทีเอส” จัดโปรใหม่ ยิ่งติ๊ด ยิ่งได้ สะสมพอยท์แลกเที่ยวเดินทางฟรี เอาใจผู้โดยสารเดินทางขึ้นรถไฟฟ้า ตั้งแต่ 1 พ.ย.64-31 ต.ค.65 หลังผู้โดยสารโอดยกเลิกโปรเดิม กระทบค่าใช้จ่ายเดินทาง

นายสุรงพงษ์  เลาหะอัญญา  กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดเผยถึงโปรโมชั่นใหม่ ยิ่งติ๊ด ยิ่งได้ ยืดหยุ่นโดนใจกว่า ว่า บริษัทได้จัดโปรโมชั่นใหม่ โดยมอบสิทธิพิเศษผ่านแรบบิท รีวอร์ดส ซึ่งเป็นโปรแกรมสะสมพอยท์จากการเดินทาง เพื่อต้อนรับการเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย.นี้ รวมทั้งเป็นโปรโมชันที่เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้จ่ายได้อย่างอิสระ โดยในช่วง 3 เดือนแรก ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.2564-31 มกราคม 2565 บริษัทจะเพิ่มความคุ้มค่าให้พอยท์เพิ่มคูณสองทันที ซึ่งผู้โดยสารจะมีโอกาสนำพอยขทฺที่สะสมจากการเดินทางบนรถไฟฟ้าบีทีเอสและการซื้อสินค้าตามร้านค้าชั้นนำที่ร่วมรายการมาแลกเที่ยวเดินทางฟรีได้มากขึ้น โดยโปรโมชั่นนี้มีระยะเวลา 1 ปี   ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.2564-31 ต.ค.2565

“บีทีเอส” จัดโปร ยิ่งติ๊ด ยิ่งได้ เอาใจผู้โดยสาร รับแผนเปิดประเทศ

“หลังจากภาครัฐมีการเปิดประเทศ บริษัทฯอยากมีส่วนช่วยเหลือและประหยัดค่าใช้จ่ายแก่ผู้ใช้บริการ ส่วนสาเหตุที่มีการจัดโปรโมชั่นใหม่นั้น เนื่องจากมีเสียงเรียกร้องจากผู้โดยสารอยากให้ช่วยภาระค่าใช้ประชาชนที่เดินทาง เพราะบริษัทยกเลิกโปรเดิม ทำให้ผู้โดยสารต้องเสียค่าใช้จ่ายเดินทางแพงขึ้น  บริษัทจึงมีนโยบายที่จะช่วยเหลือผู้โดยสาร โดยที่บริษัทก็สามารถอยู่ได้ ที่ผ่านมาจากการยกเลิกโปรโมชั่นเที่ยวเดินทางรายเดือน ซึ่งมีการจำกัดใช้ได้เฉพาะแค่ 1 เดือนเท่านั้น รวมทั้งสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าลดลง และทำงานที่บ้านแทน (work from home) ทำให้มีการออกโปรโมชันดังกล่าวขึ้นมา โดยการสะสมพอยท์ผ่านบัตรแรบบิทมีอายุการใช้งานถึง 2 ปี ซึ่งมีความยืดหยุ่นตรงที่ผู้ใช้บริการต้องการเดินทางเมื่อไรก็สามารถนำมาแลกเพื่อใช้บริการได้”

“บีทีเอส” จัดโปร ยิ่งติ๊ด ยิ่งได้ เอาใจผู้โดยสาร รับแผนเปิดประเทศ

สำหรับโปรโมชั่นนี้บริษัทต้องการจัดโปรโมชั่นเพื่อตอบโจทย์ประชาชนที่เดินทางเป็นประจำทุกวัน โดยมีการศึกษาการใช้เส้นทางของผู้ใช้บริการ ความถี่ในการใช้บริการ ฯลฯ ซึ่งพบว่าเมื่อมีการคำนวณคิดอัตราค่าเดินทางแล้วมีอัตราค่าโดยสารเฉลี่ยใกล้เคียงกัน เช่น ในกรณีที่ผู้โดยสารบุคคลทั่วไปเดินทางไป-กลับ ด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอสทุกวันในช่วงวันธรรมดา คิดเป็นการเดินทาง 10 เที่ยวต่อสัปดาห์  ก็มีโอกาสแลกเที่ยวฟรีได้ถึง 6 เที่ยว ขณะที่นักเรียน-นักศึกษา สามารถแลกเที่ยวฟรีได้ถึง 8 เที่ยว