Live แถลงมติศบค.ปรับโซนสีโควิด-คลายล็อกดาวน์ รับ “เปิดประเทศ” ชมสดที่นี่

29 ต.ค. 2564 | 05:08 น.

คลิกชมการถ่ายทอดสด ผลการประชุมศบค.ชุดใหญ่ โดย นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน ถึงมาตรการรองรับการเปิดประเทศวันที่ 1 พ.ย.นี้ ทั้งการปรับโซนสีโควิดใหม่ล่าสุด กับมาตรการคลายล็อกดาวน์

วันนี้(29ตุลาคม 2564) เวลา 13.00 น. จะมีการถ่ายทอดสด มติผลการประชุมศบค.ชุดใหญ่ โดยมี นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค. เป็นผู้แถลงถึง มาตรการรองรับการเปิดประเทศวันที่ 1 พ.ย.นี้ ที่จะมีการปรับโซนสีโควิดใหม่ล่าสุด กับมาตรการคลายล็อกดาวน์ 

ทั้งนี้การประชุมเริ่มเมื่อเวลา 09.30 น. ในวันเดียวกันนี้ ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ครั้งที่ 17/2564 

คลิกที่รูปด้านล่าง เพื่อชมการถ่ายทอดสด 

Live แถลงมติศบค.ปรับโซนสีโควิด-คลายล็อกดาวน์ รับ “เปิดประเทศ” ชมสดที่นี่

หรือ คลิกที่ ศูนย์ข้อมูล Covid-19

ทั้งนี้ก่อนการประชุม นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมแผนรองรับการเปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยวสำหรับจังหวัดนำร่องท่องเที่ยว 17 จังหวัด  ว่า  สำหรับพื้นที่ที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวในพื้นที่สีฟ้า 17 จังหวัด ขณะนี้กระทรวงสาธารณสุขและ ศบค. รวมถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 17 จังหวัด ได้เตรียมความพร้อมไว้ทั้งหมดแล้ว และเตรียมแผนเผชิญเหตุไว้ทุกจังหวัด

อย่างไรก็ตามแต่ละจังหวัดที่เป็นพื้นที่นำร่องในการเปิดรับนักท่องเที่ยวก็ไม่ใช่ว่าจะเปิดทุกพื้นที่ในจังหวัด มีเพียง 3 จังหวัดที่เปิดทั้งจังหวัด คือกระบี่ พังงา และกรุงเทพมหานคร ส่วนที่เหลือจะเปิดเพียงพื้นที่บางส่วนในจังหวัดนั้นๆ ทั้งนี้ขอยืนยันว่าทุกจังหวัดเตรียมแผนเผชิญเหตุไว้หมดแล้ว

และนอกจากนี้ ยังมี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงมติศบค.ด้วยตัวเองเช่นกัน