ย้อนไทม์ไลน์ "ทรี มังกี้" คาร์แคร์หรู ขโมยไฟหลวง ฟันโทษ"เติ้ล ธนพล" นอนคุก

19 ต.ค. 2564 | 15:00 น.

คดีสิ้นสุด ศาลฎีกาจังหวัดฉะเชิงเทราตัดสินคดี "ทรี มังกี้" คาร์แคร์หรู ขโมยไฟหลวง ยืนคำพิพากษาตามศาลอุทธรณ์จำคุก "เติ้ล ธนพล นิ่มทัยสุข" 1 ปีไม่รอลงอาญา

จากกรณีพนักงานอัยการจังหวัดฉะเชิงเทราเป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายธนพล นิ่มทัยสุข หรือ เติ้ล ธนพล นักแสดงชื่อดัง ในข้อหาลักทรัพย์  หลังจากนายธนพลมีพฤติกรรมขโมยไฟหลวงมาใช้ในคาร์แคร์ตนเองเป็นเวลากว่า 2-3 ปี  โดยในช่วงปลายเดือนกรกฏาคม 2562  ศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา พิพากษาจำคุก นายธนพล นักแสดงหนุ่มเป็นเวลา 5 ปีโดยไม่รอลงอาญา

 

แต่เนื่องจากนายธนพล จำเลย รับสารภาพผิด ศาลจึงลดโทษให้เหลือโทษจำคุก 2 ปี 6 เดือน ซึ่งภายหลังจำเลย นายธนพล ได้ยื่นอุทธรณ์ ศาลอุทธรณ์ภาค 2 พิพากษาแก้เป็นว่า จำเลยมีความผิดตาม ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 335 (7) วรรคแรก  ประกอบ มาตรา 83  จำคุก 2 ปี รับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่งคงจำคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญา

 

ล่าสุดจำเลยยื่นฎีกา ศาลจังหวัดฉะเชิงเทราอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาวันนี้ (19 ต.ค.) ผลคำพิพากษาศาลฎีกาพิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์ภาค 2 ให้เหลือจำคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญา

 

ทั้งนี้คดีดังกล่าวนับว่าเป็นอีกหนึ่งคดีที่ประชาชนให้ความสนใจและเป็นข่าวปรากฏบนสื่ออย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมานับตั้งแต่เกิดคดี  สำหรับต้นเหตุของคดีดังกล่าวเกิดขึ้นนับตั้งแต่นายธนพลได้เช่าพื้นที่ส่วนหนึ่งของอู่ใน จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งมี “ลุงเล็ก” เป็นเจ้าของเพื่อทำธุรกิจคาร์แคร์ชื่อ “ทรี มังกี้”

 

หลังจากดำเนินกิจการไปได้ระยะหนึ่ง นายธนพล ได้ติดค้างการชำระค่าไฟเป็นเวลากว่า 3 เดือน จนเจ้าหน้าที่ได้มายกมิเตอร์ออก แต่ปรากฏว่าในพื้นที่ดังกล่าวกลับยังสามารถใช้ไฟได้อยู่  เมื่อเจ้าหน้าที่เข้ามาทำการตรวจสอบจึงพบว่าพื้นที่คาร์แคร์ “ทรี มังกี้” มีการต่อไฟตรงโดยไม่ผ่านมิเตอร์มากว่า 2-3 ปีแล้ว

 

หลังจากตกเป็นข่าว นายธนพล ได้ออกมาชี้แจงว่าตนได้ไปชำระเงินจำนวน 2 แสนบาทเป็นค่าปรับ และในส่วนของคดีอาญานั้นศาลอัยการจังหวัดฉะเชิงเทราสั่งไม่ฟ้องโดยให้เหตุผลว่าไม่สามารถติดต่อพยานซึ่งเป็นอดีตพนักงานในคาร์แคร์ดังกล่าวมาให้ปากคำได้

 

อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมา เกิดกะแสข่าวว่าอัยการจังหวัดฉะเชิงเทราได้เข้ายื่นเรื่องสั่งฟ้องนายธนพล ในคดีดังกล่าวไปแล้วตั้งแต่วันที่วันที่ 17 ม.ค. 2562 และในช่วงปลายเดือนกรกฏาคม พ.ศ. 2562 ศาลจังหวัดฉะเชิงเทราได้มีการตัดสินคดีโดยให้จำคุกเป็นเวลา 5 ปี แต่เนื่องจากเจ้าตัวนั้นได้ทำการยอมรับสารภาพผิด ศาลจึงลดโทษให้เหลือโทษจำคุก 2 ปี 6 เดือนโดยไม่รอลงอาญาแต่อย่างใด

 

จากนั้นศาลอุทธรณ์ได้มีคำสั่งพิพากษาออกมาให้จำคุกนายธนพลเป็นเวลา 1 ปีโดยไม่รอลงอาญา ขณะที่นายธนพลได้ยื่นฏีกา ก่อนที่ในวันนี้ศาลฏีกาจะมีคำตัดสินออกมาโดยยืนคำพิพากษาชั้นอุทธรณ์นั่นคือให้จำคุกเจ้าตัว 1 ปีโดยไม่รอลงอาญา