อัพเดทล่าสุด “สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์” ยังไม่เสียชีวิต

17 ต.ค. 2564 | 11:33 น.

อัพเดทล่าสุด “สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์” ยังไม่เสียชีวิต ล่าสุดอดีตแกนนำพันธมิตร "พิภพ ธงไชย" เผยยังไม่เสียชีวิต

จากกรณี เพจเฟซบุ๊กอีสานบิซ โพสต์ข้อความระบุว่า ด่วนที่สุด...สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ นักวิชาการอิสระอดีตหนึ่งในห้าแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เมื่่อช่วงเย็นวันที่ 16 ต.ค. ด้วยอาการเลือดออกในก้านสมอง ล่าสุดวันที่17 ต.ค. เวลาประมาณ 15.00น.เฟซบุ๊กชื่อ Reddy paradonparp Liknitteerawut ลูกสาวของ "สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์"โพสต์ข้อความว่า

 

"สงบ เต็มที่ เยี่ยมที่สุดแล้ว ขอบคุณนะคะที่ใช้ชีวิตนี้กับหนู ตอนนี้คุณพ่อยังหลับอยู่แต่ทางการแพทย์บอกว่าพ่อจะไม่ตื่นขึ้นมาแล้ว ตามคำสั่งเสียของพ่อที่ได้ทำการบริจาคร่างกายให้รพ. ขอนแก่น หนูไม่ยื้อ ไม่ผ่าตัดนะคะ ไม่อยากให้พ่อเจ็บเพราะภาพสุดท้ายที่หนูเห็นพ่อแค่หลับไป ขอบคุณที่มาหาหนู เราจะอยู่ด้วยกันเสมอ”

 

อัพเดทล่าสุด “สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์” ยังไม่เสียชีวิต

ล่าสุด นายพิภพ ธงไชย อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้โพสต์ข้อความล่าสุด ว่า  อาการของอาจารย์สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ตอนนี้ ผม สุริยะใส รัชนี-แอ๊ว เข้ม หน่อยภรรยาอาจารย์สมเกียรติ อยู่ที่ รพ.กรุงเทพ โคราช กับเพื่อน พธม.

หลังจากเข้าไปเยี่ยมหน่อยที่บ้านพัก

 

มาเฝ้าดูอาการอาจารย์สมเกียรติ ที่ย้ายมาจาก รพ.มหาราช ซึ่งบอกว่ามีอาการเส้นเลือดใหญ่ตรงก้านสมองแตก ในระดับ 4 ระดับอันตรายสูงสุด

ยังคงไม่รู้สึกตัว หลังจากกินอาหารแล้วขึ้นนอน

 

เมื่อสักครู่ ลูกสาวคนเล็ก เต้ง ขึ้นไปดูพ่อแล้วกระซิบข้างหูพ่อว่า

 

“เต้งรักพ่อนะ คิดถึงพ่อ”

 

อาจารย์สมเกียรติขยับศรีษะ

เหมือนจะรับรู้เสียงกระซิบของลูกสาวคนเล็ก

 

ถึงแม้หมอจะบอกว่า

 “ยากมากที่จะกลับมาเหมือนเดิม”

 

พวกเราที่นั่งรอก็หวังให้เกิดปาฏิหาริย์

 

พิภพ 17/10/64

รพ.กรุงเทพ โคราช

16.15 น.