"ธรรมนัส" บุกสภ.ลาดหลุมแก้วเร่งรัดคดีเด็กสาว ป.6 ถูกตาข่มขืน

15 ต.ค. 2564 | 11:43 น.

ธรรมนัส บุกสภ.ลาดหลุมแก้ว ทวงถามความคืบหน้าคดีเด็กสาว ป.6 ถูกตาตัวเองข่มขืน เพื่อเร่งรัดจับกุมผู้กระทำผิดลงโทษตามกฎหมายโดยเร็ว ยันสนับสนุนการศึกษาจนจบป.ตรี

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส. เขต 1 จังหวัดพะเยา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และเลขาธิการ พปชร. เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดีกับผู้ต้องหา เพื่อความเป็นธรรมให้เด็กสาวชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งถูกตาของตนเองข่มขืน ที่สภ.ลาดหลุมแก้ว โดยเข้าพบ พ.ต.อ.นิทัศน์ จิจตวิทยานุกูล ผกก.สภ.ลาดหลุมแก้ว และร.ต.อ.ณัฐวุฒิ  พวงทอง พนักงานสอบสวน และทีมพนักงานสอบสวนในคดี
ทั้งนี้ ผู้กำกับสภ.ลาดหลุมแก้วได้แจ้งความคืบหน้าและให้รายละเอียดในคดีนี้ ซึ่งสืบเนื่องมาจากตนเองได้รับร้องทุกข์ผ่านเพจเฟสบุ๊กที่ดูแลอยู่ เพื่อขอความช่วยเหลือและขอความเป็นธรรมในคดี ซึ่งคดีนี้สะท้อนถึงความเสื่อมทรามของสังคมไทย ที่มีผู้คิดกระทำการเลวร้ายที่สุด โดยเด็กถูกกระทำโดยบุคคลในครอบครัวในบ้านที่พักอาศัยที่ถือว่าปลอดภัยที่สุดแล้ว ตนจึงได้มาช่วยติดตามคดี

ส่วนกรณีมีผู้แสดงความกังวลว่า เด็กจะไม่ได้รับความปลอดภัย และยังต้องหยุดเรียนจากสภาพปัญหาครอบครัวนั้น ตนขอยืนยันว่า  น้องจะได้รับการดูแลความปลอดภัยอย่างดี  ซึ่งตนงในฐานะเป็นส.ส. และเป็นเลขาธิการ พปชร. มีนโยบายชัดเจนคือดูแลเด็กเยาวชนของชาติ 

ธรรมนัส ติดตามความคืบหน้าคดีเด็ก ป.6 ถูกตาข่มขืน
นอกจากนี้ ตนยังเป็นผู้ก่อตั้งมูลนิธิธรรมนัสพรหมเผ่าฯ ก็จะรับดำเนินการดูแลสนับสนุนการศึกษาเด็ก จนจบปริญญาตรี เหมือนกับเด็กและเยาวชนรายอื่นๆที่ทางมูลนิธิฯได้ดำเนินการดูแลในปัจจุบัน  

พ.ต.อ.นิทัศน์ จิจตวิทยานุกูล ผกก.สภ.ลาดหลุมแก้ว กล่าวชี้แจงว่า พนักงานสอบคดีดังกล่าว ได้ติดตามคดีต่อเนื่อง โดยได้ออกหมายจับผู้กระทำผิดคือ นายพงศ์ศิริ รูปสม อายุ  44 ปี  ใน 2 ข้อหาคือ ข้อหาพยายามข่มขืนกระทำชำเราเด็ก อายุไม่เกิน 13 ปี  โดยใช้กำลังประทุษร้าย ซึ่งเด็กอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้  โดยไม่ใช่ภรรยา ซึ่งเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม

และข้อหาอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี  โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ ใช้กำลังประทุษร้าย ซึ่งเด็กนั้นอยู่ในภาวะไม่สามารถขัดขืนได้ ฯ และได้ขออนุมัติออกหมายจับโดยศาลจังหวัดปทุมธานี ไว้ที่ 65/2564 ลงวันที่ 23 มิถุนายน 2564 หลังได้รับการร้องทุกข์เพียง 1วัน และขณะนี้ ทางพนักงานสอบสวนก็เร่งติดตามจับกุมผู้กระทำผิดอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ จากการติดตามของ "ฐานเศรษฐกิจ" พบว่า ร.อ.ธรรมนัส ได้รับการติดต่อขอความช่วยเหลือเข้ามาซึ่ง โดยคดีดังกล่าวเด็กหญิงชั้นประถม 6 ถูกตาตัวเองข่มขืนถึง 7 ครั้ง และปัจจุบันคนร้ายยังลอยนวลอยู่