"ธรรมนัส" แจงภาพ-คลิปเดินลุยน้ำท่วมอยุธยาเป็นการเข้าใจผิดยันช่วย ปชช. ต่อ

06 ต.ค. 2564 | 03:46 น.

ธรรมนัส ออกโรงแจงกรณีเกิดความเข้าใจผิดต่อเหตุการณ์ลงไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่อยุธยา ย้ำต้องการช่วยเหลือเยียวยาผู้เดือดร้อนให้ได้มากที่สุด ยันเดินหน้าช่วยผู้ประสบภัยต่อ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานมูลนิธิธรรมนัสพรหมเผ่าเพื่อการกุศล ได้ชี้แจงผ่านเฟสบุ๊ค(ธรรมนัส พรหมเผ่า)​กรณีเกิดความเข้าใจผิดต่อเหตุการณ์ที่ตนลงไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่อยุธยา เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยมีข้อความส่วนหนึ่งระบุว่า แต่ผมขออนุญาติชี้แจงบางประเด็นที่เข้าใจผิดในเหตุการณ์ดังกล่าว โดยจะเห็นได้ว่าที่ผ่านมาตนรับฟังทุกคำแนะนำของพี่น้องประชาชน เพราะเชื่อเรื่องการแสดงความคิดเห็นได้โดยเสรีภาพของประชาชน และตนก็เป็นตัวแทนของประชาชนอะไรที่ไม่ถูกต้อง ไม่ถูกใจก็ยินดีที่จะรับฟังพร้อมกับนำไปปรับปรุงเสมอมา
อย่างไรก็ดี เนื่องจากเพจข่าวจากสื่อต่างๆ นำเสนอข่าวโดยการนำภาพและข้อความของตนที่เดินลุยน้ำพร้อมบอกกับทีมงานว่าไม่ต้องบอกชาวบ้านว่าเป็นใคร อยู่ในชุมชน บ้านใหญ่ หมู่ 6 ต.วังเวียง อ.เสนา ซึ่งจุดประสงค์ที่เดินเนื่องจากพื้นที่นั้นเป็นซอยเล็ก เรือเครื่องเข้าไม่ได้เพราะน้ำจะซัดกระแทกบ้านเรือนของชาวบ้าน จึงต้องการใช้เรือในการบรรทุกของบริจาคให้ได้มากที่สุด 

และคิดว่าเดินเข้าไปเงียบๆก็ดี จะได้รู้ข้อมูลจริงๆจากชาวบ้านเลยตัดสินใจเดินลากเรือเข้าไปกับทีมงานไม่กี่คน ไปประกอบกับคลิป ที่ตนกำลังล่องเรือแจกของให้ชาวบ้านที่ หมู่ 7 - 8 ซึ่งตนมีการแนะนำตัวเองกับชาวบ้าน โดยเป็นคนละที่กันกับที่ตนเดินเข้าไป ทำให้ประชาชนที่ดูคลิปเข้าใจผิดว่าเป็นที่เดียวกัน จึงต้องชี้แจงให้ได้ทราบถึงข้อเท็จจริง เพื่อที่จะไม่สร้างความเข้าใจที่สับสน

สำหรับพื้นที่ที่ตนเข้าไปช่วยเหลือน้ำท่วมที่ อ.เสนา จ. อยุธยาครับ ในวันที่ 4 ที่ผ่านมา ประกอบด้วย 
หมู่ที่ 4 ชุมชนบ้านบางกระทิง
หมู่ที่ 6 ชุมชนบ้านใหญ่
หมู่ที่ 7 ชุมชนบ้านบันไดช้าง
หมู่ที่ 8 ชุมชนบ้านบางกระทิง