จี้รัฐเร่งป้องกัน –เยียวยาน้ำท่วม ชุมชนริมเจ้าพระยา กทม. 

01 ต.ค. 2564 | 10:25 น.

“ศิลป์” ศิลปวิชญ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ชุมชุมริมแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมเรียกร้องให้ภาครัฐเร่งป้องกัน และเยียวยาน้ำท่วมชุมชนริมเจ้าพระยาหากได้รับความเดือดร้อน

วันที่ 1 ตุลาคม 64 นายศิลปวิชญ์ น้อยสมมิตร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย พร้อมนายโกสินทร์สุทธิรัตน์ ว่าที่ผู้สมัคร สก.เขต คลองสาน พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ชุมชุมริมแม่น้ำเจ้าพระยา 3 จุด ได้แก่ชุมชนใต้สะพานพุทธ ท่าน้ำดินแดง และชุมชนริมคลองเจริญนคร ซ.29/2  พบว่าระดับน้ำเริ่มมากขึ้นและมีระดับชนพื้นที่ของบ้านแล้ว 

จี้รัฐเร่งป้องกัน –เยียวยาน้ำท่วม ชุมชนริมเจ้าพระยา กทม. 

พร้อมแสดงความเป็นห่วงประชาชนที่อยู่นอกแนวคันป้องกันน้ำท่วม จากการแจ้งเตือนของกรุงเทพมหานครให้ 11 ชุมชน 239 ครัวเรือนครัวเรือน ในพื้นที่ 7 เขต ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ได้แก่ บางซื่อ ดุสิต พระนคร สัมพันธวงศ์ บางคอแหลม ยานนาวา คลองเตย บางกอกน้อย และคลองสาน  เฝ้าระวังน้ำขึ้นสูงในวันที่ 1-5 ต.ค.นี้  

ทั้งนี้จากการลงพื้นที่ประชาชนยังได้เรียกร้องไปยังกรุงเทพมหานครสร้างสะพานไม้ในชุมชนที่เกิดน้ำท่วมซ้ำซาก เนื่องจากหากน้ำท่วมแล้วได้รับความเดือดร้อนอย่างมากในการเดินทางเข้าออกชุมชน  อีกทั้งหากมีการสร้างสะพานล่าช้าก็อาจจะไม่ทันกับน้ำที่กำลังจะมา
จี้รัฐเร่งป้องกัน –เยียวยาน้ำท่วม ชุมชนริมเจ้าพระยา กทม. 

นายศิลปวิชญ์ ยังเรียกร้องให้ กทม.หรือ รัฐบาลเร่งป้องกันน้ำไม่ให้กระทบกับประชาชน  หรือป้องกันให้เกิดผลกระทบให้ได้น้อยที่สุด ขณะเดียวกันอยากให้ภาครัฐ เตรียมความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือ เยียวยาชุมชนที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาด้วย หากได้รับความเดือดร้อน

จี้รัฐเร่งป้องกัน –เยียวยาน้ำท่วม ชุมชนริมเจ้าพระยา กทม.   

“ตนเองก็เคยอาศัยในชุมชนที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ทราบดีถึงสถานการณ์ และความเดือดร้อนของประชาชนในชุมชน ดังนั้นขอให้ทางภาครัฐเร่งเข้าไปให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ”