วิธีลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 จ่ายค่าอาหารผ่าน Grab–Lineman ได้ ต้องทำยังไง

26 ก.ย. 2564 | 10:00 น.

ตรวจสอบวิธีการลงทะเบียนโครงการเยียวยา “คนละครึ่งเฟส 3” ใช้จ่ายค่าอาหารที่สั่งผ่าน Grab–Lineman ได้ โดยจะเริ่มโอนเงิน 1 ตุลาคมนี้ ต้องทำยังไง

ฐานเศรษฐกิจ เกาะติดมาตรการเยียวยาประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด 19 โดยล่าสุดรัฐบาลเดินหน้าปัดฝุ่นอัพเกรด โครงการคนละครึ่งเฟส 3 หรือ คนละครึ่งระยะที่ 3 ที่ครอบคลุมถึงการชำระค่าอาหารที่สั่งผ่านแอปพลิเคชั่นได้ด้วย

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยวันที่ 26 กันยายน 64 ว่า รัฐบาลปรับปรุงรายละเอียดโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3  โดยปรับลดจำนวนกลุ่มเป้าหมายผู้ได้รับสิทธิจากเดิม 31 ล้านสิทธิ เป็น 28 ล้านสิทธิโดยมีไทม์ไลน์ดังนี้

  • วันที่ 1 ตุลาคม 2564 กระทรวงการคลังจะโอนเงินคนละครึ่งรอบที่ 2 จำนวน 1,500 บาท
  • วันที่ 4 ตุลาคม 2564 เชื่อมกับระบบ Food Delivery Platform ซึ่งขณะนี้มี Grab และ Lineman ได้รับอนุมัติเข้าร่วมโครงการแล้ว 

    ธนกร วังบุญคงชนะ

 

ถือเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนเข้าถึงบริการได้มากขึ้น สอดคล้องกับชีวิตวิถีใหม่ New Normal ในยุคโควิด-19 และยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนในไตรมาสที่ 4 ระหว่างเดือนตุลาคม - ธันวาคมของปี 2564 ให้ขยายตัวมากขึ้นด้วย 

ขณะนี้สิทธิโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 คงเหลือประมาณ 1 ล้านสิทธิ ขอเชิญชวนประชาชนผู้ที่ไม่เคยรับสิทธิ ลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งระยะที่ 3 ผ่านช่องทาง ดังนี้

"เป็นไปตามนโยบายของท่านนายกฯ ในการช่วยเหลือบรรเทาภาระประชาชน และกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงโควิด-19 เพื่อดูแลประชาชนทุกกลุ่ม และให้เศรษฐกิจไทยเดินหน้าต่อไป” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว