ทบทวนสิทธิเยียวยาประกันสังคม "ไม่ได้รับสิทธิ-ตกหล่น" ครบจบทุกมาตราที่นี่

22 ก.ย. 2564 | 20:30 น.

ทบทวนสิทธิเยียวยาประกันสังคม ผู้ประกันตนกลุ่มที่"ไม่ได้รับสิทธิ-ตกหล่น" โหลดแบบคำขอได้ที่ www.sso.go.th ประกันสังคมเปิดให้ยื่นทบทวนสิทธิได้ถึง 31 ต.ค.นี้

เกาะติด"มาตรการเยียวยา" ล่าสุดประกันสังคม เริ่มโอนเงินเยียวยารอบใหม่ ให้ผู้ประกันตน ม.33 ม.39 และม.40 ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐใน 29 จังหวัดสีแดงเข้ม 9 ประเภทกิจการแล้ว และมีการโอนต่อเนื่องถึงวันที่ 28 ก.ย.นี้ 

ทบทวนสิทธิเยียวยาประกันสังคม "ไม่ได้รับสิทธิ-ตกหล่น" ครบจบทุกมาตราที่นี่

กลุ่มตกหล่นไม่ได้รับเงินเยียวยายื่นทบทวนสิทธิได้

สำหรับผู้ประกันตนที่ตกหล่นและอยู่ในพื้นที่ได้รับการเยียวยา แต่ไม่ได้รับเงินเยียวยา สามารถยื่นทบทวนสิทธิ โดยดาวน์โหลดเอกสารแบบคำขอทบทวนสิทธิเยียวยาได้ที่เว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม www.sso.go.th โดยสามารถยื่นทบทวนสิทธิได้ถึงถึง 31 ต.ค.นี้ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1506 กด 1 สำนักงานประกันสังคม ทบทวนสิทธิเยียวยาประกันสังคม "ไม่ได้รับสิทธิ-ตกหล่น" ครบจบทุกมาตราที่นี่

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า หลังจากที่สำนักงานประกันสังคม(สปส.) ได้ทยอยโอนเงินเยียวยาผู้ประกันตนมาตรา 39 และมาตรา 40 ที่เดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ใน 29 จังหวัดได้แก่ กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร นราธิวาส ปัตตานี ยะลา สงขลา ฉะเชิงเทรา ชลบุรี พระนครศรีอยุธยา นครราชสีมา ระยอง ราชบุรี สระบุรี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์ ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี เพชรบุรี ตาก อ่างทอง นครนายก สมุทรสงคราม และสิงห์บุรี ตามกำหนดไทม์ไลน์ของแต่ละกลุ่มจังหวัด พบว่า

ผู้ประกันตนที่มีสิทธิตามเงื่อนไข ส่วนใหญ่ได้รับเงินโอนเข้าบัญชีพร้อมเพย์เรียบร้อยแล้ว แต่ยังมีผู้ประกันตนบางส่วนที่พบว่าตนเองมีคุณสมบัติเข้าเกณฑ์ ครบถ้วน คือ สัญชาติไทย ประกอบอาชีพ หรือพักอาศัยอยู่ในจังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม ใน 29 จังหวัด แต่เข้าไปตรวจสอบสถานะตนเองในระบบเว็บไซต์ www.sso.go.th ของสำนักงานประกันสังคม แจ้งว่า “ไม่ได้รับสิทธิ” จึงพลาดการโอนเงินเยียวยาที่ผ่านมา 

ขณะนี้สำนักงานประกันสังคมได้เปิดให้โอกาสให้ “กลุ่มผู้ประกันตนที่ตกหล่น” สามารถยื่นทบทวนสิทธิรับเงินเยียวยาได้แล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป

มาตรา 40 สมัครใหม่สถานะ"ไม่ได้รับสิทธิ" ทบทวนสิทธิได้ถึง 31 ต.ค.นี้

กรณีผู้ประกอบอาชีพอิสระใน 19 จังหวัดสีแดงเข้ม ที่ประกันสังคมขยายโอกาสให้สมัครและจ่ายเงินสมทบเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 เพื่อรับเงินเยียวยาคนละ 5,000 บาท ประกอบด้วย จังหวัดกาญจนบุรี สมุทรสงคราม สุพรรณบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ราชบุรี อ่างทอง นครนายก ปราจีนบุรี ลพบุรี ระยอง สิงห์บุรี สระบุรี นครราชสีมา เพชรบูรณ์ ตาก ชลบุรี ฉะเชิงเทรา และพระนครศรีอยุธยา

อ่านข่าวประกอบ จ่ายเงิน ประกันสังคม มาตรา 40 ที่ตู้บุญเติม ได้เงินเยียวยาหรือไม่ เช็คที่นี่

ผู้ประกอบอาชีพอิสระที่ขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกันตน ม.40 และจ่ายเงินสมทบ 4-24 ส.ค.64 ที่ตรวจสอบสิทธิทาง www.sso.go.th ระบบขึ้นสถานะ "ไม่ได้รับสิทธิ" สามารถยื่น"ทบทวนสิทธิ"ได้ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2564 

ขั้นตอนการขอยื่นทบทวนสิทธิ

  1. โหลดแบบคำขอทบทวนสิทธิ ที่เว็บไซต์ประกันสังคม www.sso.go.th
  2. ปริ้นแบบฟอร์ม กรอกข้อมูลให้เรียบร้อย
  3. แนบเอกสารประกอบตามที่ระบุในแบบฟอร์ม ได้แก่ สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาใบเสร็จ สลิปชำระเงินสมทบ (ถ้ามี)
  4. นำแบบฟอร์มและเอกสารเย็บรวมกัน แล้วนำไปหย่อนกล่องที่สำนักงานประกันสังคมในพื้นที่ หรือส่งไปสำนักงานประกันสังคมในพื้นที่ทางไปรษณีย์แบบลงทะเบียน (ยึดวันประทับตามไปรษณีย์)

**อย่าลืมระบุหมายเลขโทรศัพท์ที่ติดต่อได้

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1506 ให้บริการไม่เว้นวันหยุดราชการตลอด 24 ชั่วโมง

ดาวน์โหลดแบบฟอร์มทบทวนสิทธิได้ที่ www.sso.go.th

มาตรา 33 ดาวน์โหลดแบบรับเรื่องทบทวนสิทธิโครงการเยียวยานายจ้างและผู้ประกันตนมาตรา 33 ได้ที่ www.sso.go.th หรือ คลิกดาวโหลดที่นี่

ทบทวนสิทธิเยียวยาประกันสังคม "ไม่ได้รับสิทธิ-ตกหล่น" ครบจบทุกมาตราที่นี่

ทบทวนสิทธิเยียวยาประกันสังคม "ไม่ได้รับสิทธิ-ตกหล่น" ครบจบทุกมาตราที่นี่

 

 

มาตรา39 และ มาตรา 40 ดาวน์โหลดเอกสารแบบคำขอทบทวนสิทธิเยียวยา ได้ที่ www.sso.go.th  หรือ คลิกดาวโหลดที่นี่

ทบทวนสิทธิเยียวยาประกันสังคม "ไม่ได้รับสิทธิ-ตกหล่น" ครบจบทุกมาตราที่นี่

ทบทวนสิทธิเยียวยาประกันสังคม "ไม่ได้รับสิทธิ-ตกหล่น" ครบจบทุกมาตราที่นี่

ที่มา : สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน