เมกาบางนา จับมือผู้เช่ากว่า600 ร้านค้า จัดโปรสุดคุ้มรับเปิดห้าง

31 ส.ค. 2564 | 10:47 น.

ศูนย์การค้าเมกาบางนา ขานรับมาตรการของภาครัฐผ่อนปรนศูนย์การค้าเปิดให้บริการธุรกิจบางส่วนเพิ่มเติมได้ จับมือผู้เช่ากว่า 600 ร้านค้ายกระดับมาตราการสุขอนามัยเข้มข้นและโปรพิเศษพร้อมต้อนรับลูกค้าอีกครั้ง

นางสาวพลินี คงชาญศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารศูนย์การค้าเมกาบางนา เปิดเผยว่า ภายหลังจากภาครัฐประกาศผ่อนปรนมาตรการต่อศูนย์การค้า เมกาบางนาได้ประสานงานกับร้านค้าภายในศูนย์ฯ เพื่อเตรียมความพร้อมในการกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง และพบว่าร้านค้าเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ที่อยู่ภายใต้เงื่อนไขของภาครัฐ สามารถเปิดให้บริการได้และดำเนินการเตรียมความพร้อมที่จะกลับมาเปิดให้บริการและต้อนรับลูกค้าอีกครั้ง

 

อย่างไรก็ตามยังคงมีร้านค้าบางกลุ่มที่ยังไม่สามารถเปิดให้บริการได้จากการผ่อนคลายมาตรการในครั้งนี้ อันเป็นไปตามประกาศจากภาครัฐ ได้แก่ ฟิตเนส สปา โรงภาพยนตร์ และสถาบันกวดวิชา  รวมไปถึงเครื่องเล่น สนามเด็กเล่น ร้านเกมส์ เป็นต้น”

 

ทั้งนี้ สำหรับร้านค้าที่กลับมาเปิดให้บริการในทุกกลุ่ม จะต้องปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ทางกรมควบคุมโรคได้แนะนำไว้อย่างเคร่งครัด โดยยึดหลัก Covid-Free Setting Protocol ที่ครอบคลุมทุกส่วน ทั้งพนักงานร้านค้า เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน  การดูแลความสะอาดในพื้นที่ส่วนกลางของศูนย์ฯ และมาตรการสำหรับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ

นอกจากเรื่องมาตรการที่เข้มข้นด้านความสะอาดและสร้างพื้นที่ให้บริการให้ปลอดภัยสำหรับลูกค้าที่จะมาชอปที่เมกาบางนาแล้ว ยังเตรียมจัดทำแคมเปญการตลาด  Welcome Back – We’ve missed You เพื่อมอบแคมเปญสนุกๆ และสิทธิประโยชน์จากการชอปปิ้งให้กับลูกค้าที่คิดถึงเมกาบางนา ได้กลับมาชอปกันอย่างคุ้มค่า และได้รับประสบการณ์ที่ดีและปลอดภัยกลับไปด้วย  

 

อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่สุดในการกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง คือการเตรียมความพร้อมด้านต่าง ๆ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ คือ Customer Touchpoints ที่ถือเป็นจุดสำคัญซึ่งจะทำให้ลูกค้าของเมกาบางนาเกิดความมั่นใจและสบายใจ เมื่อเลือกมาชอปปิ้งที่นี่  โดยศูนย์การค้าเมกาบางนาได้กำหนดมาตรการและแนวทางการปฏิบัติในส่วนต่าง ๆ ดังนี้

 

ด้านสถานที่  จัดพื้นที่ให้บริการ โดยเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล ประมาณ 1 – 2 เมตร พร้อมติดตั้งจุดบริการ
เจลล้างมือสำหรับผู้ใช้บริการ ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคทั่วพื้นที่ทุกวัน และทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อในทุกจุดที่มีการสัมผัสอย่างสม่ำเสมอ และเพิ่มความถี่ในจุดที่มีการสัมผัสสูง อาทิ ลิฟต์ บันไดเลื่อน ราวจับ ห้องน้ำ เป็นต้น ติดตั้งเครื่องสแกนอุณหภูมิทุกประตูทางเข้า-ออกของศูนย์

 

เพิ่มเติมมาตรการเพื่อลดความแออัด โดยจำกัดจำนวนผู้ใช้บริการในศูนย์การค้าเหลือเพียง 50% ของผู้เคยเข้ามาใช้บริการ โดยจำนวนลูกค้า 1 คน ต่อ 5 ตารางเมตร สำหรับการนั่งทานอาหารเปิดให้บริการได้ไม่เกิน 50% ของพื้นที่ การจัดโต๊ะต้องมีระยะห่างและฉากกั้น (Social Distancing) โดยหม้อต้ม หรือปิ้งย่าง และอุปกรณ์การทาน ต้องใช้ 1 ชุด ต่อ 1 คน

 

นอกจากนี้ เมกาบางนายังได้พัฒนาระบบปรับอากาศ โดยให้มีอากาศหมุนเวียนภายในอย่างน้อย 5-6 ACH และทำความสะอาดระบบระบายอากาศ ฆ่าเชื้อด้วยแสง UVC ในระบบถ่ายเทอากาศ หรือล้างไส้กรองโลหะเป็นประจำ

ด้านพนักงาน พนักงานทุกคนจะต้องใส่หน้ากากอนามัยและปฏิบัติตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุข
D-M-H-T-T คือ Distancing (อยู่ห่างไว้) Mask wearing (ใส่มาส์กกัน) Hand washing (หมั่นล้างมือ) Testing (ตรวจให้ไว) ThaiChana (ใช้แอปฯ ไทยชนะและหมอชนะ) และมีการประเมินร้านค้าทุกเดือนตามมาตรฐาน Thai Stop COVID โดยกรมควบคุมโรค พร้อมแสดงใบรับรองก่อนเข้าปฏิบัติงาน  อีกทั้งพนักงานทุกคนจะต้องได้รับวัคซีนตามเงื่อนไขที่กำหนดจึงจะอนุญาตให้กลับมาปฏิบัติงาน

 

ด้านผู้เข้ามาใช้บริการ ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และต้องตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าใช้บริการ และขอความร่วมมือสำหรับการเข้าใช้บริการบางร้านที่จำเป็นจะต้องแสดงผลตรวจโควิด-19 และต้องได้รับวัคซีนแล้วก่อนเข้ารับบริการ รวมถึงแนะนำให้ใช้ระบบการจองคิวก่อนเข้าใช้บริการล่วงหน้าผ่านช่องทางต่าง ๆ เพื่ออำนวยสะดวก และสำหรับบางบริการจะจำกัดการใช้บริการได้ไม่เกิน 1 ชั่วโมงต่อราย อาทิ ร้านทำผม คลีนิคเสริมความงาม ร้านนวด ซึ่งเปิดได้เฉพาะบริการนวดเท้าเท่านั้น  นอกจากนี้ ทางศูนย์ฯ ขอความร่วมมือให้ลูกค้าทุกท่านงดการเดินรับประทานอาหารและเครื่องดื่มภายในศูนย์ฯ

 

"เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้สามารถเดินหน้าไปได้ การผ่อนคลายมาตรการในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสสำคัญที่จะช่วยให้ผู้เช่าและร้านค้าต่าง ๆ ของศูนย์ฯ สามารถกลับมาดำเนินธุรกิจได้อีกครั้ง ดังนั้น ในฐานะพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ เมกาบางนาจึงดำเนินการทุกอย่างเพื่อเตรียมความพร้อมทุกส่วน โดยคำนึงถึงเรื่องความสะอาดและความปลอดภัยของพนักงานและผู้ที่เข้ามาใช้บริการเป็นสำคัญ

 

เราทุกคนตระหนักถึงผลกระทบที่ได้รับจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นอย่างดี จึงได้เน้นย้ำให้พนักงานและทุกหน่วยงาน รวมถึงร้านค้าต่าง ๆ ให้ปฏิบัติตามมาตรการที่ทางกรมควบคุมโรคแนะนำไว้อย่างเคร่งครัด รวมถึงการช่วยเหลือและสนับสนุนธุรกิจของผู้เช่า หรือร้านค้าภายในศูนย์การค้า เพื่อเป็นอีกแรงขับเคลื่อนให้ทุกคนสามารถผ่านวิกฤตการณ์นี้ไปได้อย่างดีที่สุดด้วยกัน”