เมกาบางนา-มาร์เก็ตวิลเลจ ปิดศูนย์ อพยพคนหนี “โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้”  

05 ก.ค. 2564 | 09:42 น.

ปิดศูนย์ - อพยพคน "เมกาบางนา" ประกาศปิดศูนย์การค้า 4 โมงเย็น ร้านค้าใน "มาร์เก็ตวิลเลจ" ปิดให้บริการ หวั่นพิษสารเคมีจาก "โรงงานผลิตโฟมและเม็ดพลาสติก" ย่านกิ่งแก้วไฟไหม้ 

จากกรณีเกิดไฟไหม้โรงงานผลิตโฟมและเม็ดพลาสติก บริษัท หมิงตี้เคมีคอล จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ ภายในซอยกิ่งแก้ว 21 ถนนกิ่งแก้ว ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงได้เร่งลำเลียงอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ เนื่องจากอาจได้รับอันตรายจากสารเคมีที่เผาไหม้

 

ล่าสุดศูนย์การค้าเมกาบางนา ได้ประกาศแจ้งปิดให้บริการศูนย์ในวันนี้ ตั้งแต่เวลา 16.00 น.เป็นต้นไป

 

โดยระบุว่า เนื่องจากกรณีเกิดเหตุระเบิดภายในโรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติก บริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ในซอยกิ่งแก้ว จ.สมุทรปราการ ศูนย์ฯ ขอปิดให้บริการเป็นการชั่วคราวในวันนี้ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป เพื่อความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงานร้านค้า

เมกาบางนา-มาร์เก็ตวิลเลจ ปิดศูนย์ อพยพคนหนี “โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้”  

โดยทางเมกาบางนาจะกลับมาเปิดให้บริการตามปกติในวันพรุ่งนี้เวลา 10.00 น. หรือหากมีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบผ่านทุกช่องทางของศูนย์ฯ อีกครั้ง

 

ขณะที่ “มาร์เก็ตวิลเลจ สุวรรณภูมิ” ซึ่งตั้งอยู่ในอ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พบว่า ร้านค้าภายในศูนย์ประกาศปิดให้บริการชั่วคราว พร้อมให้ลูกค้าเดินทางกลับบ้านทันที หลังจากที่มีการประกาศให้อพยพคนในรัศมี 5 กม.

 

อย่างไรก็ดีเบื้องต้นพบว่า โรงงานสารเคมีผลิตเม็ดโฟมพลาสติกที่เกิดระเบิดนี้ก่อให้เกิดความเสียหายภายในพื้นที่โรงงานทั้งหมด และบริเวณรอบข้างในรัศมี 1 กิโลเมตร บ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 70 หลังคาเรือน มีรถยนต์ได้รับความเสียหาย 15 คัน และผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย

พร้อมกับลำเลียงอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ในรัศมี 5 กิโลเมตร  เนื่องจากอาจได้รับอันตรายจากสารเคมีที่เผาไหม้ และยังต้องควบคุมเพลิงที่อาจลุกลามไปติดยังโกดังเก็บสารเคมีในบริเวณใกล้เคียงอีก