ผู้ประกันตนมาตรา39 ตกหล่นเงินเยียวยา เช็คบัญชีผูกพร้อมเพย์บัตรปชช. ด่วน!

23 ส.ค. 2564 | 20:59 น.

โอนเงินเยียวยา"ผู้ประกันตนมาตรา 39" พบตกหล่นเหยียบแสนราย ประกันสังคมเตือน เร่งเช็คบัญชีผูกพร้อมเพยบัตรประชาชนด่วน !

จากกรณีที่สำนักงานประกันสังคม ได้โอนเงินเยียวยาให้กับผู้ประกันตนมาตรา 39 ใน 13 จังหวัดแดงเข้มหรือพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด  ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ปัตตานี ยะลา นราธิวาส สงขลา ชลบุรี ฉะเชิงเทรา และพระนครศรีอยุธยา  โดยโอนเงินเข้าบัญชีพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน คนละ 5,000 บาท จำนวน 1,123,746 คน แต่ปรากฏว่าจำนวนนี้มีถึง 99,940 คน ที่โอนไม่สำเร็จ
 
นางสาวลัดดา แซ่ลี้ โฆษกสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า สาเหตุที่ยอดโอนไม่สำเร็จสูงถึง 99,940 คน เนื่องจากผู้ประกันตนยังไม่ผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน ทำให้ไม่ได้รับเงินช่วยเหลือทันในการโอนวันนี้ (23 ส.ค.)

ทั้งนี้ผู้ประกันตนมาตรา 39 ที่ตกหล่นในการโอนเงินรอบแรกนี้ ให้เร่งตรวจสอบข้อมูลตนเอง หากเช็คแล้วว่าเงินยังไม่เข้าบัญชี ให้รีบไปติดต่อธนาคารด่วน ท่านที่ยังไม่ผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน ให้รีบไปดำเนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน หรือเปลี่ยนจากพร้อมเพย์เบอร์โทรศัพท์เป็นพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน

โดยสามารถทำธุรกรรมผ่านแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ของธนาคารที่ท่านมีบัญชีอยู่ หรือท่านที่บัญชีปิด ให้ดำเนินการเปิดบัญชี และผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนด่วน

เช็ควิธีผูกบัญชีพร้อมเพย์บัตรประชาชน ทุกธนาคาร คลิกที่นี่

ทั้งนี้ผู้ประกันตนทุกมาตรา ทั้งมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 สามารถตรวจสอบข้อมูลได้ที่ https://www.sso.go.th/eform_news/

ยื่นทบทวนสิทธิ์ เริ่ม15 ก.ย.

ส่วนกรณีผู้ประกันตน มาตรา 39 และมาตรา 40 ที่เข้าเกณฑ์เงื่อนไขรับเงินเยียวยา ตามมติครม.แต่พลาดสิทธิในรอบแรก สามารถเข้ามาทบทวนสิทธิ์ที่เว็บไซต์ประกันสังคม www.sso.go.th โดยสำนักงานประกันสังคม จะเปิดช่องให้ยื่นทบทวนสิทธิ์ ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน 2564 เป็นต้นไป โดยเมื่อเข้าระบบแล้วจะมีบุ่มกดยื่นทบทวนสิทธิ์