"สุชาติ"ย้ำเตือนแรงงานอิสระ รีบสมัคร ม.40 ให้ทันรับเงินเยียวยา ภายใน 24 ส.ค.

23 ส.ค. 2564 | 08:15 น.

“สุชาติ ชมกลิ่น"ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประกอบอาชีพอิสระ กระตุ้น"แรงงานอิสระ ฟรีแลนซ์" 19 จังหวัดสีแดงเข้ม รีบสมัคร "ประกันสังคมมาตรา40 " รับเงิน 5,000 บาท ภายใน 24 สิงหาคม นี้

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2564 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมคณะผู้บริหาร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพร้อมติดตามการดำเนินงานรับสมัครผู้ประกันตน มาตรา 40 ณ ที่ว่าการอำเภอเกาะสีชัง ตำบลท่าเทววงษ์ อำเภอเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี

นายสุชาติ  กล่าวกับสื่อมวลชนว่า ท่าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งกระทรวงแรงงานภายใต้การกำกับดูแลของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยพี่น้องแรงงานอิสระในพื้นที่ได้รับผลกระทบจากการล็อกดาวน์ โดยเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบอาชีพอิสระ เช่น เกษตร ประมง ค้าขายหาบเร่ กลุ่มรถรับจ้าง รับจ้างทั่วไป ฟรีแลนซ์ ในพื้นที่จังหวัดล๊อกดาวน์เพิ่มเติมอีก 16 จังหวัด

ได้แก่ กาญจนบุรี สมุทรสงคราม สุพรรณบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ราชบุรี อ่างทอง นครนายก ปราจีนบุรี ลพบุรี ระยอง สิงห์บุรี สระบุรี นครราชสีมา เพชรบูรณ์ และตาก รวมถึง 3 จังหวัดที่ประกาศล๊อกดาวน์ก่อนหน้านี้ ได้แก่ ชลบุรี ฉะเชิงเทรา และพระนครศรีอยุธยา โดยเปิดโอกาสให้แรงงานอิสระใน 19 จังหวัดนี้ สมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 ภายในวันที่ 24 สิงหาคม 2564
 

"สุชาติ"ย้ำเตือนแรงงานอิสระ รีบสมัคร ม.40 ให้ทันรับเงินเยียวยา ภายใน 24 ส.ค.

โดยในวันนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจให้กับแรงงานภาคอิสระที่ประกอบอาชีพอยู่บนเกาะสีชัง ซึ่งให้ความสนใจสมัครผู้ประกันตนมาตรา 40 เป็นจำนวนมาก โดยพี่น้องแรงงานภาคอิสระในพื้นที่เกาะสีชังส่วนใหญ่ประกอบอาชีพ ประมง ค้าขายหาบเร่ รับจ้างขับรถ/เรือท่องเที่ยวในเกาะ
 

"สุชาติ"ย้ำเตือนแรงงานอิสระ รีบสมัคร ม.40 ให้ทันรับเงินเยียวยา ภายใน 24 ส.ค. พร้อมกันนี้ กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม ได้เปิดให้บริการรับสมัครผู้ประกันตนมาตรา 40 ณ ที่ว่าการอำเภอเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี เพื่อกระตุ้นให้ผู้ประกอบอาชีพอิสระรีบสมัครพร้อมส่งเงินสมทบเพื่อเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 โดยสมบูรณ์ ได้ทันภายใน 24 สิงหาคม 2564 ทั้งนี้เพื่อรับสิทธิประโยชน์และเงินช่วยเหลือเยียวยาจากรัฐบาล รายละ 5,000 บาท ต่อคน โดยสำนักงานประกันสังคมจะโอนผ่านพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนเท่านั้น

"สุชาติ"ย้ำเตือนแรงงานอิสระ รีบสมัคร ม.40 ให้ทันรับเงินเยียวยา ภายใน 24 ส.ค.

ในการนี้ นายสุชาติ ยังกล่าวย้ำผู้สมัครแล้วที่มีบัญชีธนาคาร แต่ยังไม่ได้ผูกพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชน หรือเดิมผูกด้วยเบอร์โทรศัพท์มือถือ ให้รีบดำเนินการผูกบัญชีหรือเปลี่ยนพร้อมเพย์จากโทรศัพท์มือถือมาเป็นผูกกับเลขประจำตัวประชาชนโดยด่วนพร้อมกันนี้ ผู้สมัครมาตรา 40 สามารถตรวจสอบสิทธิผ่าน www.sso.go.th ของสำนักงานประกันสังคมได้ทันที สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1506 ให้บริการไม่เว้นวันหยุดราชการตลอด 24 ชั่วโมง

"สุชาติ"ย้ำเตือนแรงงานอิสระ รีบสมัคร ม.40 ให้ทันรับเงินเยียวยา ภายใน 24 ส.ค.