ออสท์แลนด์ฯ ประกาศขายชุดตรวจ ATK Lepu 75 บาท ประชดรัฐบาล

23 ส.ค. 2564 | 08:40 น.

เวิลด์ เมดิคอลฯ จับมือ ออสท์แลนด์ฯ ไม่รอคำตอบรัฐบาล ประกาศนำเข้า ATK Lepuล็อตประมูล 8.5 ล้านชิ้น ขายให้ประชาชนชนราคารัฐบาล ชุดละ 75 บาท ลั่นแรง เรื่องประมูลค่อยว่ากัน

นางศิริญา เทพเจริญ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท ณุศาศิริ (มหาชน) และกรรมการบริหาร บริษัท เวิลด์ เมดิคอล อัลไลแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากองค์การเภสัชฯ มีการเปิดประมูลชุดตรวจ ATK  ชนิด HOME USE บริษัทจึงได้จับมือกับ บ.ออสท์แลนด์ฯ ซึ่งเป็นคนนำเข้าผลิตภัณฑ์ของ LEPU เข้าร่วมประมูลครั้งนี้ ด้วยความบริสุทธิ์ใจ

และเป็นการเข้าประมูลงานภาครัฐเป็นครั้งแรก และชนะการประมูลด้วยราคาที่ต่ำสุด 70 บาท รวม (VAT7%) ก่อนที่จะถูกโจมตีและด้อยค่าATK  LEPU ในขณะที่การเซ็นสัญญาถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด

ที่ผ่านมาบริษัทได้มีการเอาหลักฐานขึ้นชี้แจงหลายต่อหลายครั้ง อีกทั้งด้วยความเป็นแพทย์กับนักธุรกิจ มันมีขอบเส้นแบ่งให้เห็นว่า คนจะเลือกเชื่อใครมากกว่า ทั้งๆที่มีหลักฐานก็พิสูจน์ได้ทุกประเด็น แต่คนก็เลือกที่จะมองข้าม เลือกที่จะไม่พูดในสิ่งที่ดีที่ถูกต้องที่บริษัทเพียรพยายามชี้แจง 

ทั้งนี้ขอย้ำอีกครั้งว่า ผลิตภัณฑ์ ATK ของ LEPU เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพมาตรฐานทั้งในระดับได้รับการรับรองจาก อย.ไทย มหาวิทยาลัยแพทย์รามาเป็นผู้ทดสอบ รวมทั้งมาตรฐาน อย.ของเยอรมัน ของสวิสฯ ออสเตรีย เนเธอร์แลนด์ และอีกหลายประเทศระดับแถวหน้าของโลก

ส่วนการอ้างว่าต้องเลือก ATK ที่ WHO รับรองเท่านั้น บริษัทยืนยันว่าไม่มี ATK แบบ Home use ยี่ห้อไหนเลยที่ WHO รับรองหากออกมาประกาศว่าให้เลือกยี่ห้อที่มี WHO เท่านั้น งั้นก็แสดงว่าคนไทยทั้งประเทศ คงไม่มีทางได้ชุดตรวจด้วยตัวเองแล้ว”

จากดราม่าที่ไม่มีทีท่าว่าจะจบลง ความไม่ชัดเจนเรื่องการเซ็นสัญญาจัดซื้อ ในขณะที่บริษัทได้สั่งผลิตและวางมัดจำกว่า 30 ล้านบาททันทีที่รู้ผลการประมูลไปแล้วนั้น บริษัทตัดสินใจไม่รอความชัดเจนทางฝั่งรัฐบาล และจะนำ ATK  จำนวน 8.5 ล้านชิ้น ล็อตประมูลนี้ มาจำหน่ายให้ประชาชนคนไทยได้มีโอกาสเข้าถึงชุดตรวจโควิดด้วยตนเอง ในราคาเพียงชุดละ 75 บาท โดยเป็นราคาที่ใกล้เคียงกับราคาที่ประมูลได้จากทางองค์การเภสัชฯ 

ออสท์แลนด์ฯ ประกาศขายชุดตรวจ ATK Lepu 75 บาท ประชดรัฐบาล

โดยผู้ที่สนใจสามารถ Pre Order ขั้นต่ำ 1 กล่อง ( 1 กล่อง มี 25 ชุด) ได้ตั้งแต่วันที่ 23 -31 ส.ค.นี้ (สินค้า Pre-Order รับชุดตรวจที่คลินิกและร้านขายยาที่ร่วมโครงการกับ MORHELLO ได้ภายใน 14-30 วัน นับจากรับยอดโอน) หรือติดต่อสั่งซื้อได้ที่  Line @ Morhello  ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

รวมถึงภาคธุรกิจใดที่สนใจใช้ ATK เพื่อใช้กับพนักงานจำนวนมาก ก็อยากเป็นกระบอกเสียงสู่รัฐบาลในเรื่องการลดหย่อนภาษีตรงนี้ให้กับองค์กรต่าง ๆ ด้วย

“ตอนนี้เราจะไม่รอฟังคำตอบจากรัฐบาล เราจะนำเข้ามาเองโดยถูกกฎหมายซึ่งผ่านอย.เรียบร้อย โดยเป็นการขายในราคา 75 บาทต่อชิ้น ลูกค้าสามารถไปรับที่ร้านขายยาหรือคลินิกหรือสถานที่ที่อย.กำหนดขาย ซึ่งน่าจะเป็นราคาที่ถูกที่สุดในประเทศไทย และจะขายราคานี้เฉพาะล็อตประมูล 8.5 ล้านชิ้นล็อตเดียว ส่วนล็อตต่อไปจะขายในราคาปกติประมาณ 140 บาท 

เรื่องประมูลค่อยว่ากัน ส่วนเรื่องที่ว่าจะฟ้องไม่ฟ้องขอให้ทีมกฎหมายสรุปอีกที เราคิดว่านี่เป็นทางออกที่ดีที่สุดในสถานการณ์นี้ เพราะเรามีการสั่งผลิตและวางมัดจำไปแล้ว โดยสินค้าล็อตแรกจำนวน 8 แสนชิ้นจะเข้ามาถึงประเทศไทยภายในสัปดาห์หน้า

หลังจากนี้หากทาง อภ.แจ้งกำหนดการเซ็นสัญญา ทางเราจะสั่งผลิตล็อตใหม่ให้กับทางรัฐบาล ซึ่งโรงงานสามารถผลิตได้วันละ 1 ล้านชิ้นจึงไม่มีผลต่อกำหนดการจัดส่ง ในเรื่องของการขนส่งเรามีการติดต่อเที่ยวบินตรง 11 เที่ยวบิน เที่ยวบินละ7-8 แสนชิ้นในการขนส่ง ATK เข้ามาในประเทศ 

สำหรับ ATK ล็อตประมูล 8.5 ล้านชิ้นที่จะนำมาจำหน่ายจะอยู่ในกล่องสลากภาษาไทยและไม่มีตีตรา “ห้ามจำหน่าย” ซึ่งถ้ามีการเซ็นสัญญากับ อภ. ATK ล็อตประมูลที่แจกจ่ายฟรีในโครงการ สปสช จะถูกตีตรา “ห้ามจำหน่าย” ตามข้อบังคับ

เราไม่อยากรอ เราไม่อยากสู้กับใคร เราอยากจัดการในส่วนของเรา และจะขายราคานี้ในสต๊อกของรัฐบาลเท่านั้น เพราะไม่รู้ว่าในอนาคตบทสรุปของการประมูลจะจบลงที่ตรงไหน”