เช็คสิทธิ์ เงินเยียวยานักเรียน อาชีวะ ปวช.-ปวส.รัฐบาลและเอกชน ต้องทำยังไง

20 ส.ค. 2564 | 10:08 น.

เงินเยียวยานักเรียน จำนวน 2000 บาท สำหรับนักเรียนอาชีวศึกษาปวช. ปวส. ของรัฐบาลและเอกชน ต้องทำอย่างไร ตรวจสอบข้อมูลสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้ที่นี่

จากกรณีที่เมื่อ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา กระทรวงศึกษาธิการ หรือ ศธ. เดินหน้ามาตรการจ่าย "เงินเยียวยานักเรียน" จำนวน 2000 บาท  ที่รวมถึงนักเรียนอาชีวศึกษาปวช. ปวส. ของรัฐบาลและเอกชน

ที่มีคำถามเข้ามายัง "ฐานเศรษฐกิจว่า" นักเรียนอาชีวศึกษา ปวช. และ ปวส. ต้องดำเนินการอย่างไร เช็คสิทธิ์อย่างไร ลงทะเบียนอย่างไร เพื่อไม่พลาดเงินเยียวยา 2,000 บาท

จากการตรวจสอบข้อมูลจาก "สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา หรือ สอศ." พบข้อมูล ดังนี้ 

นักศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชน ที่ลงทะเบียนเป็น นักศึกษาของสถานศึกษา ในศธ.02 ได้รับสิทธิ์ทุกคน
 

สอศ.ซักซ้อมแนวทางการรับเงินเยียวยานักเรียนคนละ 2,000 บาทผู้ปกครองตรวจสอบสิทธิ์กับสถานศึกษา

รับเงินที่สถานศึกษา

  1. ให้สถานศึกษาจัดตารางเวลาการมารับเงินสดตามความเหมาะสม เพื่อลดความแออัดในการมารับเงินของผู้ปกครอง และต้องจัดให้มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
  2. ให้ผู้อำนวยการสถานศึกษาเสนอขออนุญาตหรือรายงานการดำเนินการต่อผู้ว่าราชการจังหวัดในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดก่อนดำเนินการ ** เนื่องจากจะเป็นการดำเนินการที่มีการมารวมกลุ่มกันของคนจำนวนมาก**
  3. ให้มีหลักฐานการรับเงินสด ประกอบด้วย
  • ใบสำคัญรับเงิน
  • สำเนาบัตรประชาชนผู้ปกครอง* (ที่เป็นผู้ปกครองตามการมอบตัวเข้าศึกษา) *พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
     

รับเงินผ่านทางธนาคาร

  1. สำเนาบัตรประชาชนผู้ปกครอง* (ที่เป็นผู้ปกครองตามการมอบตัวเข้าศึกษา)
  2. สำเนาหน้าสมุดบัญชีธนาคารที่จะใช้รับเงิน **พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง**

สามารถ scan QR code เพื่อศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ หรือ https://drive.google.com/drive/folders/1Omn3BGO1Wj5Scp-b9lK-fhSWRhd-0Aag?fbclid=IwAR0u2Co3iH79T6xA6dwIIxX8ZVwWYqn70cBVHlR_sSlp5h-f8t2Oj-5m7Ug

เช็คสิทธิ์ เงินเยียวยานักเรียน อาชีวะ ปวช.-ปวส.รัฐบาลและเอกชน ต้องทำยังไง

ที่มา ประชาสัมพันธ์ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา