ทิปโก้ มูฟสู่ functional product ดันยอดน้ำผลไม้ครึ่งปีหลัง

19 ส.ค. 2564 | 06:55 น.

ทิปโก้ฟูดส์ ปรับทัพจับตลาด functional product แตกไลน์น้ำผลไม้แท้ 100% กลุ่ม No sweetener 2 แพลตฟอร์ม “น้ำส้มแมนดารินผสมน้ำส้มสีทอง Jumbo Size 225 มล. และ Less Sweet น้ำผลไม้ผสมน้ำผักรวม 100% สูตรหวานน้อย”ปลุกตลาดน้ำผลไม้ครึ่งปีหลังคึกคัก รับดีมานด์รักสุขภาพพุ่ง

นายจักรภพ ฉิมอำพันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ทิปโก้ เอฟแอนด์บี จำกัด ในกลุ่ม บริษัท ทิปโก้ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภาพรวมตลาดเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ในปี 2564 คาดว่าจะมีมูลค่าอยู่ที่ 1.97 - 1.99 แสนล้านบาท หรือเติบโต 0.5-1.5% โดยได้แรงหนุนจากกลุ่มเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ 

 

ประกอบกับการศึกษาเทรนด์ผู้บริโภคในปัจจุบัน หลังเกิดการระบาดของโควิด-19 ผู้บริโภคเลือกให้ความสำคัญกับ Functional ของอาหารและเครื่องดื่มมากขึ้น นอกเหนือไปจากรสชาติ เพื่อเสริมภูมิต้านทาน ให้มีสุขภาพที่ดี และลดความเสี่ยงจากการเจ็บป่วย        

ทิปโก้ มูฟสู่ functional product ดันยอดน้ำผลไม้ครึ่งปีหลัง

“แนวโน้มการตลาด ทุก market research พูดไปในทิศทางเดียวกัน คือเป็นเรื่องของเครื่องดื่มสุขภาพที่ช่วยให้ภูมิต้านทาน ภูมิคุ้มกัน ป้องกันโรคร้ายต่างๆได้ ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์ที่เราวางไว้ในช่วงปีที่ผ่านมา ซึ่งเราพยายามมองภาพจากเดิมที่นำเสนอเฟลเวอร์ใหม่ๆให้กับตลาดมาตลอด แต่อนาคตเราจะพัฒนาจากเฟเวอร์เป็น functional product มากขึ้นจะมีไลน์สินค้าใหม่ๆที่ตอบโจทย์เรื่องของฟังก์ชันนอล เช่นมีวิตามิน สารนิวทริชั่นต่างๆมากขึ้น  functional product มากขึ้น”

 

เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคโควิดที่มองหา functional product ในปีที่ผ่านมา ทิปโก้ฟูดส์ ได้เปิดตัว Tipco Less Sweet Series  ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ตัวแรกของกลุ่ม No Sweetener ในน้ำผลไม้ 100%  ที่ไม่เติมแต่งความหวาน ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีและสร้างการเติบโตให้สินค้ากลุ่มน้ำผักของทิปโก้ด้วยส่วนแบ่ง 8% 

จากความสำเร็จนี้ ทิปโก้ฟูดส์ มีแผนต่อยอด Tipco Less Sweet Series นำความเชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมการวิจัยและพัฒนาสินค้า หรือ อาร์แอนด์ดี มาสร้างสรรค์น้ำผลไม้ 2 แพลตฟอร์มใหม่ เจาะกลุ่มผู้บริโภคที่รักสุขภาพ ผิวพรรณและความงาม 

 

ล่าสุดได้เปิดตัว น้ำส้มแมนดารินผสมน้ำส้มสีทอง ที่มีคุณค่าวิตามินซีแท้จากธรรมชาติสูงถึง 110% RDI ซึ่งเป็นวิตามินที่ได้จากตัวน้ำผลไม้แท้ ไม่มีการเติมแต่งวิตามินสังเคราะห์ ในรูปแบบกล่องขนาด Jumbo size 225 มิลลิลิตร เจ้าแรกและเจ้าเดียวในตลาดน้ำผลไม้พรีเมียม ในราคา 18 บาทเท่าเดิม

ทิปโก้ มูฟสู่ functional product ดันยอดน้ำผลไม้ครึ่งปีหลัง

รวมทั้ง น้ำผักผสมน้ำผลไม้รวม 100% สูตรหวานน้อย กล่องสีแดง ที่มีส่วนผสมหลักจากผักและผลไม้ที่อุดมด้วยคุณค่าของวิตามิน A C และ E ที่นอกจากให้คุณประโยชน์ของการเป็นน้ำผักผลไม้แล้ว ยังช่วยบำรุงผิวพรรณ มีรสชาติที่อร่อยลงตัว ดื่มได้ในทุกวัน เจาะกลุ่มผู้บริโภคที่รักสุขภาพ ผิวพรรณ และความงาม โดยเฉพาะ


 

“ทิปโก้ถือเป็นเจ้าแรกในการพัฒนาน้ำผลไม้แท้ 100% แบบ No sweetener หรือ การไม่ใส่สารเติมแต่งความหวานและเป็นเจ้าเดียวในตลาดที่ทำ Jumbo Size 225 มล. เพราะเราอยากช่วยเหลือผู้บริโภคให้มีทางเลือก ตอนนี้วางจำหน่ายแล้วในเซเว่นอีเลฟเว่น และในอนาคตอันใกล้จะขยายช่องทางจัดจำหน่ายอื่นๆต่อไป”