เยียวยานักเรียน 2,000 บาท นักศึกษาในสังกัดสอศ.รับเงินช่องทางไหน เช็คที่นี่

18 ส.ค. 2564 | 20:00 น.

เยียวยานักเรียน 2,000 บาท สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ย้ำนักศึกษาในสังกัดสอศ. ที่ลงทะเบียนเป็นนักศึกษาของสถานศึกษา ในศธ.02 ได้รับสิทธิ์ทุกคน พร้อมซักซ้อมแนวทางการรับเงินเยียวยานักเรียน รับเงินที่สถานศึกษาหรือผ่านธนาคาร

เกาะติด"เยียวยานักเรียน" หลังคณะรัฐมนตรี(ครม.)มีมติเห็นชอบมาตรการให้ความช่วยเหลือบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาให้แก่ผู้ปกครองในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ของกระทรวงศึกษาธิการ สำหรับนักเรียนในระบบการศึกษาไทยภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 โดยให้การสนับสนุนค่าใช้จ่ายเพื่อลดภาระให้แก่ผู้ปกครองในอัตรา 2,000 บาทต่อนักเรียน 1 คน

เยียวยานักเรียน 2,000 บาท นักศึกษาในสังกัดสอศ.รับเงินช่องทางไหน เช็คที่นี่

กระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) แถลงข่าว “จุดยืนลดภาระทางการศึกษา” 3 มาตรการ เมื่อวันที่ 16 ส.ค.โดยระบุถึงมาตรการที่ 1 ว่า  การจ่ายเงิน “เยียวยานักเรียน” ทุกคนทุกสังกัด คนละ 2,000 บาท โดยผู้ปกครองรับเงินเต็มจำนวน ต่อนักเรียน 1 คน โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ เพื่อบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายด้านการศึกษา ให้แก่นักเรียนนักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในสถานศึกษาสังกัด ศธ. ทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงสถานศึกษานอกสังกัด ศธ. อาทิ

โรงเรียนสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน และโรงเรียนทุกสังกัดที่เปิดสอนการศึกษาขั้นพื้นฐาน ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล-ม.6 และอาชีวศึกษา ซึ่งมีอยู่ราว 11 ล้านคน รวมทั้งสิ้น 22,000 ล้านบาท คาดว่าจะได้รับภายในวันที่ 31 สิงหาคมถึงต้นเดือนกันยายนนี้

สอศ.ชี้นักศึกษาในสังกัดที่ลงทะเบียนเป็นนักศึกษาในศธ.02 ได้รับสิทธิ์ทุกคน

เยียวยานักเรียน 2,000 บาท นักศึกษาในสังกัดสอศ.รับเงินช่องทางไหน เช็คที่นี่

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา โพสต์ข้อความระบุว่า นักศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(ทั้งภาครัฐและเอกชน) ที่ลงทะเบียนเป็น นักศึกษาของสถานศึกษา ในศธ.02 ได้รับสิทธิ์ทุกคน

สอศ.ซักซ้อมแนวทางการรับเงินเยียวยานักเรียนคนละ 2,000 บาทผู้ปกครองตรวจสอบสิทธิ์กับสถานศึกษา

รับเงินที่สถานศึกษา

  1. ให้สถานศึกษาจัดตารางเวลาการมารับเงินสด ตามความเหมาะสม เพื่อลดความแออัดในการมารับเงินของผู้ปกครอง และต้องจัดให้มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
  2. ให้ผู้อำนวยการสถานศึกษาเสนอขออนุญาตหรือรายงานการดำเนินการต่อผู้ว่าราชการจังหวัดในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดก่อนดำเนินการ ** เนื่องจากจะเป็นการดำเนินการที่มีการมารวมกลุ่มกันของคนจำนวนมาก
  3. ให้มีหลักฐานการรับเงินสด ประกอบด้วย
  • 1)ใบสำคัญรับเงิน
  • 2)สำเนาบัตรประชาชนผู้ปกครอง*

(ที่เป็นผู้ปกครองตามการมอบตัวเข้าศึกษา)
*พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง

รับเงินผ่านทางธนาคาร

  1. สำเนาบัตรประชาชนผู้ปกครอง* (ที่เป็นผู้ปกครองตามการมอบตัวเข้าศึกษา)
  2. สำเนาหน้าสมุดบัญชีธนาคารที่จะใช้รับเงิน

**พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง

สามารถ scan QR code เพื่อศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ หรือ https://drive.google.com/.../1Omn3BGO1Wj5Scp-b9lK-fhSWRhd...

ที่มา : ศธ.360 องศา , ประชาสัมพันธ์ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา