เงินเยียวยานักเรียน 2,000 บาท โรงเรียนรัฐ-เอกชน อัพเดทที่นี่

16 ส.ค. 2564 | 04:20 น.

อัพเดท เงินเยียวยานักเรียน 2,000 บาท โรงเรียนรัฐ-เอกชน ช่องทางการตรวจสอบสิทธิ์ ศธ.ย้ำผู้ปกครองรับเงินเต็มจำนวน ต่อนักเรียน 1 คน โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดใด

อัพเดทมาตรการ "เยียวยานักเรียน" หลังคณะรัฐมนตรี(ครม.)มีมติเห็นชอบมาตรการให้ความช่วยเหลือบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาให้แก่ผู้ปกครองในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ของกระทรวงศึกษาธิการ สำหรับนักเรียนในระบบการศึกษาไทยภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 โดยให้การสนับสนุนค่าใช้จ่ายเพื่อลดภาระให้แก่ผู้ปกครองในอัตรา 2,000 บาทต่อนักเรียน 1 คน

ล่าสุดวันที่ 16  ส.ค.64 น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ยืนยันในการแถลงข่าว “จุดยืนลดภาระทางการศึกษา” จะดำเนินการโอนเงินไปยังผู้ปกครองให้เร็วที่สุด ไม่เกิน 7 วัน นับตั้งแต่วันที่กระทรวงการคลังโอนงบประมาณมายังกระทรวงศึกษาธิการ 

ขั้นตอนการโอนเงินเยียวยานักเรียน 2,000 บาท

กระทรวงการคลัง จะจัดสรรการโอนเงิน ไปยัง 3 หน่วยงาน ได้แก่ สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานและสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เพื่อโอนเงินไปยังผู้ปกครองนักเรียนดังนี้ 

สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ

  • สำนักงานปลัดฯ จะโอนต่อไปยัง สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) และ สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) 
  • สช. จะโอนเงินไปยังโรงเรียนเอกชน เพื่อให้โอนต่อไปยังผู้ปกครองเป็นเงินสดหรือรับเข้าบัญชีจากโรงเรียนเอกชน ตั้งแต่วันที่ 7 (นับตั้งแต่กระทรวงศึกษาฯได้รับการจัดสรรงบประมาณ) เป็นต้นไป (ตรวจสอบสิทธิ์ที่เว็บไซต์ https://regis-test.opec.go.th/)
  • กศน. จะโอนเงินไปยัง กศน.จังหวัด และกศน.อำเภอ ให้กับผู้ปกครองรับเงินสด หรือ ศูนย์การศึกษาเพื่อชุมชนในเขตภูเขา (ศศช.) ตั้งแต่วันที่ 7 (นับตั้งแต่กระทรวงศึกษาฯได้รับการจัดสรรงบประมาณ) เป็นต้นไป

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

  • จะโอนเงินให้กับเขตพื้นที่การศึกษา (สพป./สพม.) โอนต่อให้กับโรงเรียนในสังกัดทุกแห่ง
  • โอนเงินเข้าบัญชีผู้ปกครองตั้งแต่วันที่ 5 (นับตั้งแต่กระทรวงศึกษาฯได้รับการจัดสรรงบประมาณ)เป็นต้นไป ตามรายชื่อค่าใช้จ่ายรายหัวของนักเรียน
  • ตรวจสอบการมีสิทธิ์ตามโครงการ ที่เว็บไซต์ https://student.edudev.in.th/ 

สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา

  • โอนเงินต่อให้กับวิทยาลัย สถาบันอาชีวศึกษา/เทคนิค ทั่วประเทศ
  • แต่ละสถาบันจะโอนเงินให้กับผู้ปกครองเป็นเงินสด หรือรับที่วิทยาลัย ตั้งแต่วันที่ 5 (นับตั้งแต่กระทรวงศึกษาฯได้รับการจัดสรรงบประมาณ)เป็นต้นไป

ทั้งนี้ผู้ปกครองรับเงินเต็มจำนวน ต่อนักเรียน 1 คน โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดใด เงินเยียวยานักเรียน 2,000 บาท โรงเรียนรัฐ-เอกชน อัพเดทที่นี่

ด้านเพจไทยคู่ฟ้า โพสต์ข้อความวันนี้(16 ส.ค.64)ระบุว่า เช็กเลย! สิทธิ์เงินเยียวยานักเรียน 2,000 บาท โรงเรียนรัฐ – เอกชน 

มาแล้ว ช่องทางการตรวจสอบสิทธิ์ตามมาตรการให้ความช่วยเหลือภาระค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยสนับสนุนค่าใช้จ่ายให้แก่ผู้ปกครอง 2,000 บาท/นักเรียน 1 คน ซึ่งคาดว่าจะเริ่มจ่ายได้ช่วงสิ้นเดือน ส.ค. – ก.ย. 64

สำหรับนักเรียนในสถานศึกษาสังกัด สพฐ. สามารถตรวจสอบสิทธิ์ได้ที่เว็บไซต์ https://student.edudev.in.th โดยจะต้องกรอกเลขประจำตัวประชาชน และเลขประจำตัวนักเรียน 

ส่วนนักเรียน รร.เอกชน ตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์ https://regis-test.opec.go.th/ หรือแอปพลิเคชัน สช. On mobile โดยนักเรียนไทยให้กรอกเลขประจำตัวประชาชน และนักเรียนต่างชาติหรือนักเรียนที่ไม่มีหลักฐานทางทะเบียน ให้ใช้รหัส G-Code จาก รร. ที่ศึกษาอยู่

เงินเยียวยานักเรียน 2,000 บาท โรงเรียนรัฐ-เอกชน อัพเดทที่นี่