เชียงใหม่ ประกาศ"ชุมชนช้างคลาน"เป็นพื้นที่เฝ้าระวังสูง

17 ส.ค. 2564 | 14:04 น.

โควิดลามไม่หยุด!เชียงใหม่ออกประกาศให้ชุมชนช้างคลาน เป็นพื้นที่เฝ้าระวังสูง เป็นเวลา 14 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อแล้ว 26 ราย พร้อมเผยรายชื่อกลุ่มเสี่ยงใน 3จุด ขอความร่วมมือรายงานตัว สังเกตอาการตัวเอง และตรวจหาเชื้อด่วน

นายกนก ศรีวิชัยนันท์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้พบการระบาดของโรคโควิด-19 ในชุมชนช้างคลาน ซึ่งพบผู้ติดเชื้อแล้วจำนวน 26 ราย คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้ออกประกาศฉบับที่ 27โดยกำหนดให้ชุมชนช้างคลานเป็นพื้นที่เฝ้าระวังสูง เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 17 ถึงวันที่ 30 สิงหาคม 2564


โดยให้ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทุกคนต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งหากผลตรวจเป็นลบให้กักตนเอง (Home Quarantine) เป็นเวลา 14 วัน ส่วนกลุ่มเสี่ยงต่ำให้คุมไว้สังเกตอาการ เป็นเวลา 14 วัน และปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่อย่างเคร่งครัด

 

พร้อมขอความร่วมมืองดการเดินทางเข้า-ออก พื้นที่ชุมชนช้างคลาน โดยไม่มีเหตุจำเป็น เพื่อลดการเดินทางที่เสี่ยงต่อการสัมผัสโรคและป้องกันการแพร่ระบาด และขอความร่วมมือคนในชุมชนงดการทำกิจกรรมรวมกลุ่มต่าง ๆ เช่น การจัดตลาดนัด เป็นต้น
 

ทั้งนี้ ให้ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคเทศบาลนครเชียงใหม่ ดำเนินการจัดระเบียบ ระบบ  และควบคุมติดตามผู้ที่เดินทางเข้า - ออก ชุมชนดังกล่าว ให้เหมาะสมกับสภาพพื้นที่ และดำเนินการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคในพื้นที่ โดยอาศัยอำนาจตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558
 

ชุมชนช้างคลานเป็นพื้นที่เฝ้าระวังสูง

 

นอกจากนั้นแล้ว ยังออกประกาศควบคุมการเข้า-ออก บ้านแม่สาใหม่ หมู่ที่ 6 ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม เป็นเวลา 14 วัน ถึงวันที่ 23 สิงหาคม 2564 หลังพบการระบาดเป็นกลุ่มก้อน และขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวงดการทำกิจกรรมรวมกลุ่ม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ควบคุมการเข้า-ออก บ้านแม่สาใหม่
 

ขณะเดียวกัน จังหวัดเชียงใหม่ยังได้ ประกาศกลุ่มเสี่ยง 3 จุด  โดยเข้ารายงานตัว สังเกตอาการตัวเอง และตรวจหาเชื้อหากมีอาการ พร้อมทั้งสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน สำหรับรายชื่อกลุ่มเสี่ยงทั้ง 3 มีดังนี้ 


1.ผู้อาศัย/เดินทางเข้า-ออก ชุมชนช้างคลาน ตั้งแต่ 3 สิงหาคม

 

กลุ่มเสี่ยงชุมชนช้างคลาน

 

2.ผู้รับสินค้ากับพนักงานส่งของร้าน ค.เคหะภัณฑ์ หนิงผึ้ง สารภี ระหว่าง 8-17 สิงหาคม

 

กลุ่มเสี่ยงร้าน ค.เคหะภัณฑ์

 

3.ผู้ที่ทำงาน บริษัท แพนดอร่าฯ ลำพูน แต่อาศัยอยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

 

กลุ่มเสี่ยงบริษัท แพนดอร่าฯ ลำพูน