มิตรภาพแน่นแฟ้น จีนมอบ ถุงยังชีพ กทม. 8,000 ชุด สู้โควิด

13 ส.ค. 2564 | 09:25 น.

กทม.รับมอบ ถุงชีพ เครื่องอุปโภค - บริโภค ช่วยเหลือประชาชน จากสถานทูตจีน รวม 8,000 ชุด ระบุ 2 ประเทศ ไทย-จีน มิตรภาพแน่นแฟ้น ช่วยเหลือยามยากลำบาก

13 ส.ค.64 - พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รับมอบถุงยังชีพ จำนวน 8,000 ชุด จากสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย โดยมีนายหยาง ซิน (Mr. Yang Xin) อัครราชทูตที่ปรึกษา สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย เป็นผู้มอบ เพื่อช่วยเหลือประชาชนชาวกรุงเทพมหานครที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) และส่งเสริมความร่วมมือในการต่อต้านโรคโควิด-19 ระหว่างสาธารณรัฐประชาชนจีนและราชอาณาจักรไทย

 

โดยจัดพิธีรับมอบถุงยังชีพแบบเสมือน (virtual donation ceremony) ระหว่างสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทยกับกรุงเทพมหานคร ในรูปแบบออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน Webex ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกทม.(เสาชิงช้า)

 

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาอันยาวนานที่ผ่านมา ราชอาณาจักร ไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีนได้มีความสัมพันธ์อันใกล้ชิดและแน่นแฟ้น เป็นเมืองพี่เมืองน้องที่มีไมตรีจิต และให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ทั้งในด้านศิลปวัฒนธรรม เทคโนโลยี การค้า การลงทุน และการศึกษา ตลอดจนการแลกเปลี่ยนกันในด้านอื่น ๆ แม้ในยามที่นานาประเทศต่างต้องเผชิญ กับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีนก็ยังคงมีความห่วงใยและให้ความช่วยเหลือต่อกันในด้านต่าง ๆ มาโดยตลอด

 

ในวันนี้ที่กรุงเทพมหานครกำลังต่อสู้เพื่อเอาชนะสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรคร้ายที่ทวีความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง สาธารณรัฐประชาชนจีนได้แสดงให้เห็นถึงความเป็นมิตรแท้ ด้วยการส่งกำลังใจและสิ่งของต่าง ๆ มาให้ความช่วยเหลืออยู่เสมอ โดยในปีที่ผ่านมา กรุงเทพมหานครได้รับการสนับสนุนเวชภัณฑ์และอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคฯ จากเมืองพี่เมืองน้องในประเทศจีน ได้แก่ กรุงปักกิ่ง มณฑลชานตง มณฑลชานซี เมืองเซินเจิ้น นครกวางโจว นครฉงชิ่ง นครเฉิงตู และนครเซี่ยงไฮ้ เป็นจำนวนมาก ซึ่งนับเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินภารกิจด้านการแพทย์และสาธารณสุขของกรุงเทพมหานครอย่างยิ่ง

มิตรภาพแน่นแฟ้น จีนมอบ ถุงยังชีพ กทม. 8,000 ชุด สู้โควิด

ในนามของประชาชนชาวกรุงเทพมหานครขอขอบคุณสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ตลอดจนพี่น้องชาวจีน ที่ได้มอบถุงยังชีพจำนวน 8,000 ชุด ภายในถุงยังชีพ ประกอบด้วย ข้าวสาร 5 กก. บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป หน้ากากอนามัย และสิ่งของอุปโภคบริโภคประจำวัน ให้แก่กรุงเทพมหานครเพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนชาวกรุงเทพฯ ผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ ระบาดของโรคโควิด-19 อันเป็นการแสดงถึงน้ำใจไมตรี และความสัมพันธ์อันดีระหว่างจีนและไทยในทุก ๆ ระดับ ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความสัมพันธ์ทั้งสองประเทศนี้จะยังคงอยู่ตลอดไป