คำต่อคำ"บังหลี"สารภาพ “ฆ่าแหม่มสวิส” ขอโทษคนไทย-ครอบครัวผู้เสียชีวิต

08 ส.ค. 2564 | 07:03 น.

"บังหลี"ผู้ต้องหา “ฆ่าแหม่มสวีส” เล่าเหตุการณ์ลงมือทำร้ายนักท่องเที่ยวจนเสียชีวิตที่ภูเก็ต ลั่น “อยากจะขอโทษสังคมคนไทยทั่วประเทศ และครอบครัวผู้เสียชีวิตที่ผมได้กระทำลงไป ผมขอโทษครับ ผมขอโทษจากใจจริง”

วันนี้(8 ส.ค.64) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. พล..ท.กิตติรัฐ พันธุ์เพ็ชร ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.นันทเดช ย้อยนวล รอง ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.ศักย์ศิรา เผือก รอง ผบช.ภ.8 รักษาราชการ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต และผู้เกี่ยงข้องได้ร่วมแถลงข่าวการจับกุมตัวผู้ต้องหาฆ่านักท่องเที่ยวชาวสวิสเซอร์แลนด์ ที่ห้องประชุม ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต

 

โดยผู้ต้องหาคือ นายธีรวัฒน์  ทองทิพย์ หรือ บังหลี อายุ 27 ปี ที่อยู่ 11/7 หมู่ที่ 3 ต.ปากคลอง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต มีที่พักอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการแถลงข่าว ทางเจ้าหน้าที่ได้ต่อสายโทรศัพท์ให้ นายธีรวัฒน์ ชี้แจงเกี่ยวกับเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุ

บังหลี เล่าว่า เมื่อวันที่ 3 ส.ค. เวลา 10.00 - 11.00 น. ตนเองขับรถจักรยานยนต์ ออกจากบ้านไปยังน้ำตกอ่าวยน เพื่อได้ขึ้นไปหากลัวยไม้ หรือ พันธุ์ไม้แปลก ๆ 

 

เมื่อไปถึงอ่าวยนได้เดินไปยังน้ำตกชั้นบนสุด แต่ก็ไม่พบเจอพันธุ์ไม้ที่ต้องการ จึงลงมาก็เจอฝรั่งหนึ่งคนกำลังนั่งเปลือยกายท่อนร่างอยู่ริมลำธาร เห็นด้านข้างมีกระเป๋าเป้สีดำวางอยู่ จึงเข้าไปลักของจากด้านหลัง แต่ผู้ตายขัดขืนดิ้น กอดรัดฟัดเหวี่ยงกัน จนตกในน้ำทั้งสองคน 

 

“ผมก็เลยรัดคอซ้ำจนผู้ตายหมดสติ จากนั้นก็นำผ้าใบมาปิดทับศพไว้ และหยิบหินริมธารมาทับไว้อีกที” 
 

 

บังหลี เล่าอีกว่า จากนั้นไปรื้อกระเป้าผู้ตาย มีเงินสด 300 บาท ผมก็ได้หยิบใส่กระเป๋าตนเอง ก่อนเดินทางลงหยิบรองเท้าผู้ตายทิ้งข้างป่า หลังจากนั้นแวะซื้อน้ำ ก่อนไปซื้อบุหรี่ และ กัญชา จนถึงวันที่ 5 ได้ข่าวว่าฝรั่งเสียชีวิต ผมก็ตกใจมาก เลยสำนึกผิดทุกการกระทำที่ได้ทำ ผมเลยสารภาพต่อเจ้าหน้าที่ 


“ผมอยากจะขอโทษสังคมคนไทยทั่วประเทศ และครอบครัวผู้เสียชีวิตที่ผมได้กระทำลงไป ผมขอโทษครับ ผมขอโทษจากใจจริง" บังหลี กล่าว