theAsianparent ปักธงสร้างคอมมูนิตี้สำหรับคุณพ่อคุณแม่

05 ส.ค. 2564 | 08:43 น.

theAsianparent ตอกย้ำความเป็นคอมมูนิตี้สำหรับคุณพ่อคุณแม่ จัดกิจกรรม “theAsianparent Awards 2021” เฟ้นหาที่สุดของแบรนด์และผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็กที่น่าเชื่อถือที่สุดแห่งปี

นิธินันท์ อัศวทร กรรมการบริษัท ทิคเคิลด์ มีเดีย จำกัด ผู้บริหาร theAsianparent ประเทศไทย เปิดเผยว่า “theAsianparent ได้นำจุดแข็งของการเป็นออนไลน์แพลตฟอร์มสำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่มีจำนวนผู้ติดตามสูงสุดทั้งในประเทศไทยและในอาเซียน ด้วยการสำรวจและวิเคราะห์ข้อมูลในประเด็นต่างๆ ที่น่าสนใจจากคุณพ่อคุณแม่ที่เข้าใช้งานบนแพลตฟอร์มต่างๆ ของเราอย่างต่อเนื่อง”

 

สำหรับประเด็นที่ได้รับความสนใจและมีการพูดคุยสอบถามแลกเปลี่ยนกันเป็นอันดับต้นๆ คือ การเลือกซื้อเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ สำหรับลูกน้อย โดยจากผลสำรวจ Digital Mum Survey 2021 ของทีม theAsianparent Insight  พบว่า คุณแม่มีความถี่ในการช้อปสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ถึง 3 ครั้งต่อเดือน

โดยเป็นการซื้อสินค้าและผลิตภัณฑ์สำหรับลูก 73% และในช่วงการระบาดของโควิด-19 กลุ่มสินค้าจำเป็นสำหรับเด็ก เช่น เสื้อผ้า ผ้าอ้อม มีการซื้อผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้นกว่า 40% ทั้งนี้ ยังพบว่า นอกจากปัจจัยด้านราคาแล้ว กว่า 70% ของคุณแม่ยังให้ความสำคัญการค้นหาข้อมูลการรีวิวสินค้าจากผู้ใช้จริงผ่านโซเชียลมีเดียในแพลตฟอร์มต่างๆ รวมถึงเพจของแบรนด์ผลิตภัณฑ์ ก่อนการตัดสินใจซื้อสินค้าต่างๆ สำหรับลูกอีกด้วย

 

จากผลสำรวจดังกล่าว จึงเป็นที่มาของการจัดกิจกรรม theAsianparent  Awards 2021 หรือ TAP Awards 2021 ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเฟ้นหาผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับแม่และเด็กที่มีคุณภาพน่าเชื่อถือซึ่งมาจากผู้ใช้งานจริง

 

ซึ่งทาง theAsianparent ได้รวบรวมข้อมูลและคัดเลือกผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ชั้นนำที่ได้รับความนิยมในกลุ่มพ่อแม่ ครอบคลุมใน 9 หมวดหมู่หลัก อาทิ ผลิตภัณฑ์นม ได้แก่ นมผงสำหรับเด็ก นมสำหรับแม่ นม UHT สำหรับเด็ก, ผลิตภัณฑ์ผ้าอ้อม ได้แก่ ผ้าอ้อมแบบเทป ผ้าอ้อมแบบกางเกง, ผลิตภัณฑ์ดูแลแม่และเด็ก ได้แก่ ขวดนมเด็ก ครีมทาหัวนม เครื่องปั๊มนม

รวมไปถึงผลิตภัณฑ์สำหรับคุณแม่ ได้แก่ โรงพยาบาลสำหรับแม่และเด็ก ประกันสำหรับครอบครัว ครีมทาท้องแตกลาย, ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับการเดินทาง ได้แก่ รถเข็นเด็ก คาร์ซีท เป้อุ้มเด็ก, ผลิตภัณฑ์อาบน้ำและดูแลผิวเด็ก ได้แก่ ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวแพ้ง่าย ผลิตภัณฑ์อาบน้ำ/สระผม ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว, ผลิตภัณฑ์ดูแลเด็ก ได้แก่ อาหารเด็ก เครื่องฆ่าเชื้อ กล้องวงจรปิดสำหรับเด็ก, ศูนย์ส่งเสริมพัฒนาการ, แบรนด์นวัตกรรมแห่งปี  

 

โดยแต่ละกลุ่มผลิตภัณฑ์จะถูกนำเสนอให้คุณพ่อคุณแม่และผู้สนใจได้ร่วมโหวต เพื่อคัดเลือกที่สุดของแบรนด์ผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือและเป็นที่รักที่สุดของพ่อแม่ ร่วมโหวตได้ทาง https://awards.theasianparent.com/vote-th หรือผ่านแอปพลิเคชัน theAsianparent ได้ตั้งแต่วันนี้ – 15 ส.ค.

 

นอกจากนี้ สำหรับในประเทศไทยมีการดาวน์โหลดใช้งานแอปพลิเคชัน theAsianparent แล้วกว่า 1.3 ล้านครั้ง และมีผู้ติดตามผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียในทุกแพลตฟอร์มรวมกว่า 1.7 ล้านคน อีกทั้ง theAsianparent ยังเป็นคอมมูนิตี้สำหรับคุณพ่อคุณแม่ในประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย  อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย อินเดีย ศรีลังกา ไนจีเรีย และเคนยา โดยมีจำนวนผู้เข้าใช้งานต่อเดือนรวมกันกว่า 30 ล้านคน

 

“เราคาดหวังให้กิจกรรม theAsianparent Awards 2021 ในครั้งนี้จะมีส่วนสนับสนุนได้เกิดการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ความรู้ต่างๆ ของการเลี้ยงดูลูกสำหรับคุณพ่อคุณแม่ และตอกย้ำให้เห็นถึงความสำคัญในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ สำหรับแม่และเด็ก ที่มีคุณภาพได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับ ซึ่งจะมีส่วนสำคัญในการส่งเสริมสุขภาวะ การเจริญเติบโตและพัฒนาการในด้านต่างๆ ของลูกน้อยในทุกช่วงวัยได้เป็นอย่างดี”