“ซีอีโอ” เอไอเอส เผยรับสิทธิถ่ายทอดกีฬา "โอลิมปิก 2020" บน AIS Play

31 ก.ค. 2564 | 02:38 น.

“ซีอีโอ” เอไอเอส เปิดใจเหตุผลรับสิทธิ์เป็น Official Broadcster ในโตเกียว โอลิมปิก 2020 บน AIS Play เพื่อให้คนไทยมีช่องทางเชียร์นักกีฬาไทย ล่าสุดคว้า “น้องเทนนิส” ฮีโร่ เหรียญทองโอลิมปิค เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า สาเหตุหลักที่เราตัดสินใจ เข้าไปรับสิทธิ์การเป็น Official Broadcaster ในโตเกียวโอลิมปิค 2020 บน AIS Play ก็เพียงเพื่อให้คนไทย ได้มีช่องทางในการส่งกำลังใจ ไปเชียร์นักกีฬาไทย ที่ต้องเสียสละไปแข่งขัน แบบไม่มีคนดูที่สนามเป็นครั้งแรก และผลที่รับได้กลับมา ไม่ใช่เรื่องของ Commercial แต่เป็นเรื่องพลังจาก spirit ของนักกีฬา ที่มาช่วยเยียวยาพวกเรา ในช่วงวิกฤตโควิท ที่ท้าทายนี้


ยังจำได้ดีในวันที่ น้องเทนนิส  พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เอาชนะคู่แข่งได้เหรียญทอง โตเกียวโอลิมปิก 2020 เหรียญแรกให้กับคนไทย เป็นวันที่คนไทยทุกคน มีความสุขมากที่สุด แม้ยังอยู่ในช่วงเวลาที่ท้าทายกัน 

วันนี้ ผมต้องขอบคุณน้องเทนนิส ที่ได้เข้ามาเป็นหนึ่งใน ครอบครัว AIS Family หรือ Brand Ambassador คนล่าสุดของเรา


หลังจากได้คุยกัน ได้ฟังน้องเล่าเกี่ยวกับสภาพร่างกาย และการทำจิตใจให้นิ่งสงบ ยอมรับกับผลในอดีตที่ผ่านมา และก้าวต่อโดยไม่เสียเวลากับความผิดหวังที่ผ่านมา ผมก็เข้าใจเลยว่า หัวใจแกร่งแบบนักกีฬาระดับโลก เป็นอย่างไร  ดีใจมากที่จะได้มาร่วมงานกัน


ยืนยันว่า เธอคือที่ 1 ตัวจริงระดับโลกของแท้ครับ #AIS5G