กลุ่มเบญจจินดาผนึก 28 องค์กร ผุดโครงการช่วยด้วย ช่วยคุณจากโควิดได้ถึงบ้าน

25 ก.ค. 2564 | 05:06 น.

กลุ่มเบญจจินดาจับมือ 28 พันธมิตร เปิดโครงการช่วยด้วย! ช่วยคุณจากโควิดได้ถึงบ้าน ระดับสีเขียวและเหลือง ให้เข้าถึงการดูแลและติดตามอาการจากแพทย์จิตอาสากว่า 400 คน ไม่คิดค่าจัดส่งในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ นนทบุรี สมุทรปราการ

นายวิชัย เบญจรงคกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เบญจจินดา โฮลดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทเบญจจินดา ได้ร่วมกับทาง Doctor A to Z และพันธมิตรภาคเอกชนอีกกว่า 28 องค์กรชั้นนำของไทย ได้ริเริ่มโครงการ “ช่วยด้วย! ช่วยคุณจากโควิดได้ถึงบ้าน” เพื่อให้ความช่วยเหลือและการดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระดับสีเขียวและเหลือง ดังนี้   ให้เข้าถึงการดูแลและติดตามอาการจากแพทย์จิตอาสากว่า 400 ท่าน รวมถึงกลุ่มพยาบาล และอาสาสมัคร  จัดส่งเวชภัณฑ์จำเป็นโดยไม่คิดค่าจัดส่งในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ นนทบุรี และสมุทรปราการ

ในการจัดหาสิ่งของจำเป็นสำหรับการกักตัวให้ฟรี  จัดส่งอาหารให้ 3 มื้อตลอด 14 วัน ช่วยประสานลงทะเบียนการส่งต่อคนไข้ในการหาเตียง หาโรงพยาบาลที่สามารถรองรับการรักษาต่อไปในกรณีที่การติดตามประเมินสุขภาพของผู้ป่วยขยับจากสีเขียวไปเป็นสีเหลืองหรือแดง

โดยโครงการช่วยด้วย! จะรับผู้ป่วยจากกรมควบคุมโรค โดยจะเป็นผู้ป่วยที่ทำแบบประเมินกับกรมควบคุมโรค 1422 แล้ว ก่อนที่จะติดต่อรายบุคคลเพื่อให้ความช่วยเหลือ

ผู้ที่ต้องการเข้าร่วมโครงการสามารถทำแบบประเมินสุขภาพได้ที่ เบอร์โทร 1422 กด 2 หรือไลน์ https://line.me/ti/p/%40bzg3674m หรือเว็บไซต์ https://ddc.moph.go.th/index.php การอนุมัติความช่วยเหลืออาจจะมีจำนวนจำกัด  เนื่องจากเป็นโครงการที่รวบรวมเงินสนับสนุนจากภาคเอกชน หากมีเงินทุนสนับสนุนเพิ่มเติม โครงการจะแจ้งขยายความช่วยเหลือให้ทราบต่อไป

พวกเราทุกคนหวังว่าโครงการช่วยด้วย! ที่เราจัดทำนี้ จะช่วยเหลือผู้ป่วยตกค้างให้มีสุขภาพแข็งแรงและปลอดภัยโดยเร็ว

#ช่วยด้วย! ช่วยให้คุณหายโควิดได้ถึงบ้าน

กลุ่มเบญจจินดาผนึก 28 องค์กร  ผุดโครงการช่วยด้วย ช่วยคุณจากโควิดได้ถึงบ้าน