สาครรวมใจ ลงทะเบียนฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม สรุปคำถามที่พบบ่อย

25 ก.ค. 2564 | 04:50 น.

สาครรวมใจ เปิดลงทะเบียนจองคิวฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มฟรี ครั้งที่ 1 วันนี้ 25 กรกฎาคม 2564 เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป ล่าสุดอบจ.สมุทรสาคร เผยระบบไม่ล่ม แต่มีผู้ใช้งานจำนวนมาก สรุปคำถามที่พบบ่อย

จากกรณีที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร(อบจ.สมุทรสาคร) เปิดให้ประชาชนชาวสมุทรสาคร ลงทะเบียนฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม ครั้งที่ 1 (รอบ 7 กลุ่มเปราะบาง) ในวันอาทิตย์ที่ 25 กรกฎาคม 2564 เวลา 09.00 น. ทางระบบออนไลน์ "สาครรวมใจ"เท่านั้น

สาครรวมใจ ลงทะเบียนฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม สรุปคำถามที่พบบ่อย ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.(25 ก.ค.64) เพจเฟซบุ๊ก อบจ.สมุทรสาคร โพสต์ข้อความว่า ระบบไม่ล่ม แต่มีผู้ใช้งานจำนวนเยอะ รบกวนลองพยายามเรื่อยๆ

สรุปคำถามถามบ่อยเรื่องระบบ อ่านวิธีการใช้งานก่อน จาก https://www.facebook.com/samutsakhonpao1/posts/4338609256162175

หากพบปัญหาให้ดำเนินการตามนี้

1. หน้าจอกรอกเลขบัตร (ตรวจสอบสิทธิ์) หากค้าง หรือขึ้น 99% ให้รีเฟรชหน้าจอลงใหม่เรื่อยๆ

2. หลังจากตรวจสอบสิทธิ์แล้วแจ้งว่าสามารถลงทะเบียนได้ ให้กดปุ่มสีเขียวเพื่อดำเนินการต่อ

3. ตำบล อำเภอ (drop-down menu) หากไม่มีให้เลือก รบกวนรีเฟรช เพราะมีรับ-ส่งข้อมูลกันช้าเนื่องจากมีผู้ใช้งานเยอะ

4. หากขึ้นว่าจองวัคซีนที่อื่นแล้ว รบกวนกดปุ่มเพื่อไปต่อ

5. เมื่อลงทะเบียนเสร็จสิ้นแล้ว (ขึ้นตัวเขียวๆว่า "จองเรียบร้อย") ให้กดปุ่มสีเขียวยืนยันอีกครั้งด้วย เมื่อขึ้นหน้าลำดับคิว ให้ปรินท์หน้านั้น หรือ capture หน้าจอไว้ด้วย

6. หากไม่ขึ้นใบนัด ลำดับคิวจริงๆ รบกวนรอหลังจากปิดระบบจอง จะมีการเปิดระบบให้ตรวจสอบการลงทะเบียนและปรินท์ใบคิวอีกครั้ง

7. ระบบไม่เปิดให้แก้ไขข้อมูลที่พิมพ์ผิดในตอนนี้ รบกวนตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลก่อนกดยืนยัน (ระวังบางท่านเปิดระบบกรอกข้อมูลออโต้ไว้จาก browser อาจจะมีการเปลี่ยนข้อมูลอัตโนมัติ รบกวนตรวจสอบความถูกต้องก่อนยืนยันด้วย) หากพิมพ์ข้อมูลผิดพลาด และสามารถยืนยันตัวตนของผู้ลงทะเบียนได้ เราจะเปิดรับคำร้องแก้ไขข้อมูลอีกครั้งหลังจากจบสิ้นกระบวนการรับสมัคร

8. ผู้ไม่ใน่ใจว่าตนเองจองสำเร็จหรือยัง ให้ย้อนกลับสู่หน้าแรก แล้วกดตรวจสอบสิทธิ์เหมือนตอนลงทะเบียนครั้งแรก ระบบจะแจ้งว่าได้ลงระบบสาครรวมใจไปแล้ว

11. หน้าจอตรวจสอบสิทธิ์ขึ้นว่า "ลงทะเบียนกับสาครรวมใจไว้แล้ว" แสดงว่าลงสำเร็จแล้ว

10. หากอายุเกิน 18 ปี แต่ระบบแจ้งว่ายังไม่ถึง ให้ลองทำอีกครั้ง อาจจะมีการส่งต่อข้อมูลกันคลาดเคลื่อนกับระบบฐานข้อมูลทะเบียนราษฎร์