ก่อนสั่งสายการบินหยุดบินในประเทศ "ไทย"มีเที่ยวบินเดือนมิ.ย.64 เท่าไหร่

19 ก.ค. 2564 | 09:55 น.

วิทยุการบินฯสรุปปริมาณเที่ยวบินเดือนมิถุนายน 2564 เผยก่อนสั่งห้ามสายการบินบินในประเทศ “ไทย”มีเที่ยวบินเดือนมิ.ย.64เท่าไหร่ ทั้งเที่ยวบินในประเทศและระหว่างประเทศ รวมถึงสนามบินภูมิภาคที่ใดมีเที่ยวบินสูงสุดเช็คได้ที่นี่

หลังจากสำนักการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.)สั่งสายการบินห้ามบินในประเทศแล้ว โดยให้หยุดขนส่งผู้โดยสารเดินทางข้ามจังหวัดจากพื้นที่สีแดงเข้ม ให้บินได้เฉพาะคาร์โก้ ส่วนเที่ยวบินระหว่างประเทศ กับเที่ยวบินนำร่องเปิดประเทศหรือแซนด์บ็อกซ์ได้รับการยกเว้นบินได้ปกติ มีผล21ก.ค.นี้

 

แล้วก่อนหน้านี้ไทยมีปริมาณเที่ยวบินเป็นอย่างไร "ฐานเศรษฐกิจ"ได้นำข้อมูลของบริษัทวิทยุการบินแห่งประเทศไทยหรือ บวท. ที่สรุปปริมาณเที่ยวบินในเดือนมิ.ย.2564 มานำเสนอ

 

โดยบวท.ระบุว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19  ที่รุนแรงและต่อเนื่องยังคงส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการบิน ในเดือนมิถุนายน 2564 วิทยุการบินฯ ให้บริการจราจรทางอากาศ รวมทั้งสิ้น 20,140 เที่ยวบิน  ได้แก่

 

  • เที่ยวบินระหว่างประเทศ 5,725 เที่ยวบิน
  • เที่ยวบินภายในประเทศ 5,177 เที่ยวบิน
  • เที่ยวบินผ่านน่านฟ้า 2,347 เที่ยวบิน
  • เที่ยวบินสนับสนุนภารกิจทางทหารและราชการ อื่นๆ 6,891 เที่ยวบิน

ปริมาณเที่ยวบินเดือนมิ.ย.64

สนามบินภูมิภาค ที่มีปริมาณเที่ยวบินสูงสุด คือ สนามบินพิษณุโลก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเที่ยวบินของโรงเรียนการบิน เที่ยวบินภารกิจทางทหารและราชการอื่นๆ ส่วนลำดับถัดไป ได้แก่ สนามบินเชียงใหม่ หาดใหญ่ นครศรีธรรมราช และสุราษฎร์ธานี

ปริมาณเที่ยวบินของสนามบินในเดือนมิ.ย.64