แห่จองวัคซีน ซิโนฟาร์ม ราชวิทยาลัยฯ ทะลัก หมอนิธิ โพสต์เช้านี้ วัคซีนถึงไทยแล้วอีก 1 ล้านโดส

18 ก.ค. 2564 | 03:15 น.

วัคซีนโควิด19 ซิโนฟาร์ม ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ถึงไทยแล้วอีก 1 ล้านโดส เช้าวันนี้ ขณะหมอนิธิ โพสต์ ยอดประชาชน ลงทะเบียน จองวัคซีน ซิโนฟาร์ม เข้าระบบได้ทะลุ 6 หมื่นราย จากเกือบ 4 แสนราย ล่าสุด สั่งปิดระบบชั่วคราว

ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลที่ให้บริการฉีด วัคชีนชิโนฟาร์ม โพสต์ภาพและข้อความ ผ่านบัญชี Nithi Mahanonda ระบุ ว่า เช้าวันนี้ วัคซีนที่สั่งซื้อไว้ เดินทางมาถึงประเทศไทยแล้ว อีก 1 ล้านโดส พร้อมชี้แจงถึง กรณีวันนี้เป็นวันแรก ที่ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดให้จองวัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม” สำหรับประชาชน ตามสิทธิ์เบื้องต้น จำนวน 40,000 คน ตั้งแต่ 8.00 น. ที่ผ่านมา โดยได้รับรายงานว่า มีคนเข้าจองวัคซีน Sinopharm รายบุคคลเป็นจำนวนมาก ขณะบางรายไม่สามารถกดยืนยันสั่งจองได้ ซึ่งเมื่อ 09.30 น. มีคนผ่านลงทะเบียนเข้าไปได้ 60,000 ราย จึงได้สั่งให้ปิดระบบจองวัคซีนซิโนฟาร์มเป็นการชั่วคราวก่อน โดยต้องขอภัยคนที่ไม่สามารถจองได้ทัน 

 

ทั้งนี้ ศ.นพ.นิธิ ระบุต่อว่า อีกประมาณ 1 สัปดาห์ จะเปิดให้จองอีกครั้ง และเตรียมขยายช่องทางการจองให้หลากหลายขึ้น เพื่อเพิ่มความสะดวกประชาชน เนื่องจากพบช่วงเช้าวันนี้ ก่อนทำการปิดระบบจองวัคซีนซิโนฟาร์ม  มีรายงานว่า มีประชาชนเกือบ 4 แสนรายให้ความสนใจ 

 

สำหรับ ราคาวัคซีนซิโนฟาร์ม เบื้องต้นกำหนดไว้ที่โดสละ 777 บาท รวม 2 โดส ราคา 1,554 บาท และได้ร่วมบริจาคครึ่งโดสให้กับผู้ด้อยโอกาส เปิดจอง 1 บัตรประชาชนต่อ 1 สิทธิ์ เริ่มเข้ารับวัคซีนในโรงพยาบาลที่กำหนดได้ตั้งแต่วันที่ 28 ก.ค. – 31 ส.ค. 2564

 

แห่จองวัคซีน ซิโนฟาร์ม ราชวิทยาลัยฯ ทะลัก หมอนิธิ โพสต์เช้านี้ วัคซีนถึงไทยแล้วอีก 1 ล้านโดส แห่จองวัคซีน ซิโนฟาร์ม ราชวิทยาลัยฯ ทะลัก หมอนิธิ โพสต์เช้านี้ วัคซีนถึงไทยแล้วอีก 1 ล้านโดส