"IRPC" มอบน้ำมันเชื้อเพลิงช่วยวัดทั่วประเทศเผาศพผู้ติดเชื้อโควิด-19

15 ก.ค. 2564 | 12:36 น.

IRPC มอบน้ำมันเชื้อเพลิงให้สำนักพุทธศาสนาฯ กระจายให้วัดทั่วประเทศ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนการขาดแคลนเชื้อเพลิงฌาปนกิจผู้ประสบภัยจากโควิด-19 ที่เพิ่มจำนวนมากขึ้น

นายชวลิต ทิพพาวนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ดำเนินการสนับสนุนผลิตภัณฑ์น้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อบรรเทาปัญหาของประชาชนและศาสนสถาน ภายใต้โครงการ “We Care by IRPC เราขอเป็นส่วนเล็กๆ ของสังคมไทย ส่งกำลังใจให้คนไทยฝ่าวิกฤตไปด้วยกัน” โดยในระยะแรกจะให้ความช่วยเหลือวัดในเขตที่มีการระบาดของโควิด-19 (Covid-19) สูง ได้แก่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล  จำนวน 145 วัด ในวงเงิน 1 ล้านบาท จากนั้นจะทยอยขยายพื้นที่ทั่วประเทศตามสถานการณ์ต่อไป
นายณรงค์ ทรงอารมณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กล่าวว่า ขณะนี้การฌาปนกิจผู้ประสบภัยจากโควิด-19 เพิ่มขึ้นจำนวนมาก บางวัดจึงต้องรับฌาปนกิจจำนวนหลายรายต่อวัน โดยเฉพาะในเขตกรุงเทพมหานคร ทำให้แต่ละวัดขาดปัจจัย ทั้งในเรื่องเชื้อเพลิง และอุปกรณ์อื่นๆ การบริจาคน้ำมันเชื้อเพลิงของ IRPC จึงถือเป็นกุศลมากในการช่วยญาติของผู้ประสบภัยจากโควิด-19  โดยสำนักพุทธฯ จะกระจายไปยังวัดต่างๆ ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล