THG เข้าบริหาร 2 รพ.เฉพาะกิจ 307 เตียง รับมือผู้ป่วยโควิด-19

10 ก.ค. 2564 | 07:31 น.

เครือบมจ. ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป (THG) เข้าบริหาร 2 โรงพยาบาลเฉพาะกิจ รวม 307 เตียง บรรเทาการขาดแคลนเตียง ท่าม กลางผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มจำนวนขึ้นรวดเร็ว

นายแพทย์วสันต์ อภิวัฒนกุล ผู้อำนวยการ Hospitel และ โรงพยาบาลสนาม ของเครือบมจ. ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป (THG) เปิดเผยว่า เปิดเผยว่า ในสถานการแพร่ระบาดของโควิด-19 บริษัทฯให้บริการประชาชนอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ทั้งตรวจหาเชื้อโควิด-19 รับรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ไปจนถึงช่วยภาครัฐกระจายฉีดวัคซีน เพื่อความปลอดภัยให้ประชาชน

THG เข้าบริหาร 2 รพ.เฉพาะกิจ 307 เตียง รับมือผู้ป่วยโควิด-19

 

ทั้งยังให้การสนับสนุนภาครัฐ จัดตั้ง Hospitel และโรงพยาบาลเฉพาะกิจ รองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 และบรรเทาปัญหาขาดแคลนเตียงโรงพยาบาล ในสถานการณ์ที่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ทวีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

 

ล่าสุดได้ขยายความร่วมมืออย่างต่อเนื่องกับ กทม. เข้าบริหารโรงพยาบาลเฉพาะกิจในสังกัด กทม. 2 แห่ง ดำเนินการโดยโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ให้การรักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19 คือ  โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ 2 ในย่านพุทธมณฑลสาย 3 และโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน ซึ่งเตรียมเปิดให้บริการแก่คนไข้ในเดือนกรกฎาคมนี้

สำหรับความร่วมมือกับกทม.ครั้งนี้ บริษัทฯ ใช้งบลงทุนรวมประมาณ 75 ล้านบาท เพื่อให้การสนับสนุนด้านต่างๆ แก่โรงพยาบาลเฉพาะกิจทั้ง 2 แห่ง ทั้ง การสนับสนุนงบประมาณก่อสร้างบางส่วน ให้ความช่วยเหลือด้านการวางระบบสาธารณูปโภคของโรงพยาบาล

 

จัดหาวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น จัดเตรียมบุคลากรทางการแพทย์ ได้แก่ แพทย์ พยาบาล เภสัชกร ตลอดจนจัดเตรียมอาหารและให้บริการห้องพักแก่คนไข้

 

ทั้งนี้ โรงพยาบาลราชพิพัฒน์มีจำนวนรวม 190 เตียง สามารถรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่มีอาการปานกลาง (สีเหลือง) 150 เตียง และอาการรุนแรง (สีแดง) 40 เตียง

 

ส่วนโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน มีเตียงรวม 117 เตียง รองรับผู้ป่วยที่มีอาการสีเหลือง 100 เตียง และผู้ป่วยที่มีอาการสีแดง 17 เตียง ซึ่งจะช่วยรองรับการรักษาผู้ป่วยและลดโอกาสการติดเชื้อที่มีอาการหนักหรือเสียชีวิต

 "เราเห็นถึงความสำคัญในการเพิ่มจำนวนเตียง เพื่อให้ผู้ติดเชื้อสามารถเข้าถึงการรักษาและได้รับยาอย่างทันท่วงที  พร้อมใช้ประสบการณ์ด้านการรักษาพยาบาลและดูแลสุขภาพจากทีมแพทย์ของเครือ THG ผนึกความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ เพื่อให้บริการแก่ประชาชนและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดระลอกใหม่ในครั้งนี้" นายแพทย์วสันต์กล่าว