สดุดี “น้องพอส” วีรบุรุษอาสาสมัครดับเพลิงโรงงานกิ่งแก้ว สวดอภิธรรมวันนี้

06 ก.ค. 2564 | 04:30 น.

กำหนดรดน้ำศพ-สวดพระอภิธรรม “น้องพอส” วีรบุรุษอาสาสมัครดับเพลิงโรงงานกิ่งแก้ว วัดทุ่งครุ ศาลา 5 วันนี้ พิธีประชุมเพลิงวันอาทิตย์ที่ 11 ก.ค. เวลา 17.30 น. แม่โพสต์อาลัย"ดวงใจของแม่เก่งที่สุด แม่ภูมิใจในตัวลูกนะ"

จากเหตุการณ์เพลิงไหม้โรงงานของบริษัท หมิงตี้ เคมีคอล ในซอยกิ่งแก้ว 21 อ.บางพลี จ. สมุทรปราการ ซึ่งเกิดขึ้นวานนี้ (5 ก.ค.) โดยเหตุสารเคมีรั่วไหลทำให้เกิดการระเบิดและไฟลุกไหม้รุนแรงครั้งนี้ ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่กำลังฉีดน้ำสกัดเพลิงถูกไฟคลอกทั้งตัวได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 ราย และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย เป็นอาสาสมัครดับเพลิง คือ นายกรสิทธิ์ ลาวพันธ์ หรือ “พอส” อายุ 18 ปี ประจำหน่วย ธน 28-00 หน่วยกู้ภัยสมเด็จเจ้าพระยา รหัสธน 28-78 ฐานจุดย่อยเทคโน (มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี) ซึ่งถูกไฟคลอกเนื่องจากเข้าไปช่วยฉีดน้ำดับเพลิง แต่สารเคมีรั่วและพุ่งออกมาตามประกายไฟ นายกรสิทธิ์และเพื่อนอาสาฯ พยายามวิ่งหนี แต่เสียหลักล้มอยู่ตรงระหว่างถังเคมีทั้ง 2 ถัง เป็นเหตุให้ถูกไฟคลอกเสียชีวิต

 

วานนี้ คุณแม่น้องพอส โพสต์เฟซบุ๊กถึงลูกชาย ระบุว่า "ดวงใจของแม่เก่งที่สุด แม่ภูมิใจในตัวลูกนะ"

สดุดี “น้องพอส” วีรบุรุษอาสาสมัครดับเพลิงโรงงานกิ่งแก้ว สวดอภิธรรมวันนี้

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก กล่าวสดุดีการเสียสละและความสูญเสียในครั้งนี้ว่า “ผมขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างยิ่งต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต คือนายกรสิทธิ์ ลาวพันธ์ และขอสดุดีวีรกรรมของอาสาสมัครและเจ้าหน้าที่ทุกท่านในการเสี่ยงอันตรายเพื่อป้องกันภัยให้กับผู้อื่นในอุบัติเหตุครั้งนี้”

 

ด้าน นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล กรรมการผู้จัดการ (ร่วม) บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ กล่าวว่า บริษัทได้จัดตั้งโครงการ "เซเว่นฯ ช่วยเหลือและเชิดชูฮีโร่นักผจญเพลิงกิ่งแก้ว" ขึ้นมาอย่างเร่งด่วน เพื่อช่วยเหลือ และเชิดชูนักดับเพลิงที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ตลอดจนช่วยเหลือนักดับเพลิง และหน่วยกู้ภัยที่ได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งประชาชนที่อาศัยในบริเวณดังกล่าวที่ได้รับผลกระทบในศูนย์อพยพต่างๆ ในพื้นที่

สดุดี “น้องพอส” วีรบุรุษอาสาสมัครดับเพลิงโรงงานกิ่งแก้ว สวดอภิธรรมวันนี้

ล่าสุด ศูนย์วิทยุอุรุพงษ์รายงานว่า วันนี้ (6 ก.ค.) จะนำร่างของ “น้องพอส” ออกจากสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ ในเวลา 13.00 น. โดยจะมีขบวนตั้งรับร่างน้องพอส บริเวณเชิงสะพานภูมิพล ฝั่งตรงข้าม เมเจอร์ พระประแดง

 

ทั้งนี้ พิธีรดน้ำศพ จะมีขึ้นวันนี้ (6 ก.ค.) เวลา 14.00 น. ที่วัดทุ่งครุ ศาลา 5 ซอยประชาอุทิศ 48 ถนนทุ่งครุ แขวงและเขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ หลังจากนั้นจะมีพิธีสวดพระอภิธรรม ตั้งแต่วันพุธที่ 7 ถึงวันเสาร์ที่ 10 ก.ค. 2564 เวลา 18.00 น.

 

กำหนดพิธีประชุมเพลิงวันอาทิตย์ที่ 11 ก.ค. 2564 เวลา 17.30 น.