ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว ผู้อพยพทยอยเดินทางกลับเข้าที่พัก

06 ก.ค. 2564 | 03:11 น.

ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว สมุทรปราการ หลังเพลิงสงบ ประชาชนซึ่งได้รับผลกระทบ บางส่วนอพยพเข้าพักพิงที่ศูนย์พักพิงชั่วคราวภายในศูนย์กีฬาบึงหนองบอน เขตประเวศ ต่างทยอยเดินทางกลับเข้าที่พักแล้ว

หลังเกิดเหตุไฟไหม้โรงงานย่านกิ่งแก้ว 21 ระเบิดเมื่อวานนี้ทำให้เกิดความเสียหายหลายร้อยล้านบาท ประชาชนหลายสิบชีวิตต้องหนีตายอพยพออกจากที่พักมาใช้ศูนย์พักพิงชั่วคราวที่หน่วยงานรัฐจัดไว้ให้นั้น

ความเคลื่อนไหวล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ รายงานความคืบหน้าวันนี้ (6 ก.ค.2564) พร้อมภาพประกอบ ระบุว่า เมื่อเวลา 09.00 น. ประชาชนที่อพยพมาจากพื้นที่ใกล้เคียงจุดเพลิงไหม้โรงงาน ซอยกิ่งแก้ว บางพลี สมุทรปราการ ทยอยรับถุงยังชีพและเดินทางออกจากศูนย์พักพิงชั่วคราว ภายในศูนย์กีฬาบึงหนองบอน เขตประเวศ หลังจากทราบข่าวว่าเพลิงสงบลงเมื่อตอนเช้า เวลาประมาณ 05.00 น.

กรุงเทพมหานคร ได้จัดตั้งศูนย์พักพิงแห่งนี้ตามที่ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้สั่งการ เพื่อรองรับประชาชนได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว ซึ่งเมื่อคืนนี้ได้เข้ามาพัก จำนวน 100 คน โดยประชาชนที่อพยพมาจะได้รับชุดเครื่องนอน เจลแอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย ยาดม ครีมทาแก้แพ้สำหรับผิวหนัง โดยมีรถครัวสนามเคลื่อนที่มาประกอบปรุงอาหารที่สดใหม่ให้แก่ผู้พักพิง มีชุดเครื่องนอน พัดลม รถสุขาเคลื่อนที่ พร้อมเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก และความปลอดภัยให้ตลอดเวลาที่เข้าพัก

ขณะที่มีรายงานความเสียหายเบื้องต้นในครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 700 ล้านบาท ขณะที่บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 73 หลัง รถยนต์ 15 คัน ประชาชนบาดเจ็บ 33 ราย  อาสาสมัครบาดเจ็บ 12 ราย เสียชีวิต 1 ราย