เปิดโรดแมป ‘เซ็นทรัลกรุ๊ป’ อัดบิ๊กแคมเปญฝ่าโควิด    

30 มิ.ย. 2564 | 06:49 น.

“เซ็นทรัลกรุ๊ป” เปิดโรดแมปกระตุ้นเศรษฐกิจ ทุ่ม 120 ล้านเดินหน้าปลุกมู้ดนักช็อป ประเดิมดึงพันธมิตร 1.5 หมื่นรายร่วมบิ๊กแคมเปญ “ฮักไทย ไทยช่วยไทย รวมใจช้อป”

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลพลาซา, เซ็นทรัลเฟสติวัล, เซ็นทรัล ภูเก็ต และเซ็นทรัล วิลเลจ เปิดเผยว่า เซ็นทรัลพัฒนาร่วมกับกลุ่มเซ็นทรัล นำโดยบริษัท เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือซีอาร์ซี, เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป, The 1, แอปพลิเคชั่น ดอลฟิน, เซ็นทารา จัดวางโรดแมปเพื่อเดินหน้าธุรกิจ ภายใต้กลยุทธ์ National Accelerator ฝ่าวิกฤติโควิด กระตุ้น “วัคซีนเศรษฐกิจ แบบ Omnichannel” ช่วยลดค่าครองชีพ ประคองทุกธุรกิจไปด้วยกัน

ประกอบไปด้วย กลยุทธ์ที่ 1 Thais Help Thais Economy สร้างเศรษฐกิจไทยช่วยไทยอย่างเป็นรูปธรรม โดยมีศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศเป็นแพลตฟอร์มทั้งศูนย์การค้าและออนไลน์ในการขับเคลื่อน กิน-ช้อป-ใช้-เที่ยวที่ไทย ได้แก่ การยกระดับผลิตภัณฑ์ SMEs ทั่วไทยและอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเพื่อ Complete Value Chain

ไม่ว่าจะเป็น Product Enhancement Sustainability สร้างมูลค่าเพิ่มให้สินค้าในระยะยาว ด้วยโปรแกรมต่างๆ ในเครือเซ็นทรัล สนับสนุน Craftmanship และสินค้า OTOPs เน้นการสร้าง Local Bonding ให้กับแต่ละย่านหรือท้องถิ่นและเมื่อสถานการณ์คลี่คลายขึ้นพร้อมเปิดพื้นที่รวม 40,000 ตร.ม.ช่วยเหลือ SMEs, เกษตรกร และอาชีพต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

เปิดโรดแมป ‘เซ็นทรัลกรุ๊ป’ อัดบิ๊กแคมเปญฝ่าโควิด    

กลยุทธ์ที่ 2 เซ็นทรัล รีเทล ร่วมเสริมทัพด้วยพลังของ CRC พร้อมแพลตฟอร์ม Omnichannel ที่แข็งแกร่งที่สุด เพื่อผลักดันแคมเปญ “ฮักไทย” รวมใจ ไทยไม่ทิ้งกัน” ที่ริเริ่มโดยกลุ่มการค้าและบริการ หอการค้าไทย ให้กลายเป็นโครงการระดับชาติ กระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศ และการเดินหน้าของเศรษฐกิจ สร้างประเทศไทยให้เป็น “จุดหมายปลายทางแห่งความสุข” โดยการส่งต่อกำลังใจ และโอบกอดคนไทยด้วยความรัก กระตุ้นให้คนไทยทุกคน หันมาอุดหนุนสินค้าไทย เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการไทย ยกระดับสินค้าและบริการ

กลยุทธ์ที่ 3 การผนึกพันธมิตรกว่า 1.5 หมื่นราย หรือ Tenant-centric Business Partnership แบบ 360 องศา ทั้งการดูแลค่าเช่าและเงินหมุนเวียนธุรกิจ และยังได้รุกแพลตฟอร์มและบริการใหม่ๆ สร้าง Worry-Free Omnichannel ที่ประสบความสำเร็จทั้ง Delivery, Online Shopping, Drive-Thru รวมถึง The 1 Biz โปรแกรม CRM ที่ช่วยเพิ่มยอดขายให้คู่ค้าต่อเนื่อง
 

กลยุทธ์ที่ 4 การฟื้นฟูท่องเที่ยวทั้งระบบ ถือเป็นการวางแผนระยะยาว โดยศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต จะนำร่องนโยบายรัฐ Phuket Sandbox พร้อมจัดแคมเปญใหญ่ HUG THAIS HUG PHUKET, CENTRAL PHUKET HOTEL FAIR ผนึกกว่า 100 โรงแรมดังมอบส่วนลดที่พักสูงสุด 70% พร้อมต่อยอดไปเมืองท่องเที่ยวอื่นๆ เช่น สมุย รวมทั้งวางแผนโปรโมทและสนับสนุนการท่องเที่ยวแบบ Cross Region ขยายผลสู่การสนับสนุนธุรกิจแบบ Cross-Value Chain ทั้งธุรกิจการท่องเที่ยวและโรงแรมเช่นที่เคยสำเร็จมาแล้ว พร้อมต่อยอดงานกระตุ้นยอดขายไปสู่ธุรกิจอื่นอย่างยานยนต์ อสังหาริมทรัพย์ เป็นต้น

โดยกลุ่มเซ็นทรัลจะใช้งบการตลาดกว่า 120 ล้านบาทในการทำแคมเปญกระตุ้นเศรษฐกิจ เริ่มตั้งแต่การจัดแคมเปญ “ฮักไทย ไทยช่วยไทย รวมใจช้อป” ที่จะจัดขึ้นระหว่างเดือนกรกฏาคม-สิงหาคม โดยศูนย์การค้าทั้ง 33 แห่ง และ 10 กลุ่มธุรกิจ อาทิ ห้างเซ็นทรัล, โรบินสัน, ซูเปอร์สปอร์ต, เพาเวอร์บาย, บีทูเอส, ออฟฟิศเมท, ท็อปส์ ฯลฯ รวม 1,048 สาขา ครอบคลุมกว่า 50 จังหวัด

เปิดโรดแมป ‘เซ็นทรัลกรุ๊ป’ อัดบิ๊กแคมเปญฝ่าโควิด    

รวมถึงร้านค้าพันธมิตร ที่พร้อมใจช่วยลดค่าครองชีพผู้บริโภคในสินค้าทุกประเภท ลดสูงสุด 90% ทั่วไทย แบบ Omnichannel ทั้ง online & offline กว่า 15,000 แบรนด์ พร้อม Cashback สูงสุด 15% ลดกระหน่ำ ทุกใบเสร็จใช้จ่ายที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลมีค่าเท่ากับ 1 บาทร่วมแคมเปญ Help Thai Fight Covid-19

ขณะที่แพลตฟอร์ม Omnichannel ของเซ็นทรัล รีเทล ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เห็นได้จากยอดขายในไตรมาส 1 ที่ผ่านมาที่พบว่ามีการเติบโตเกือบ 3 เท่า ทำให้สัดส่วนยอดขายคิดเป็นกว่า 13%ของยอดขายทั้งหมด ก็จะเข้าร่วมแคมเปญในครั้งนี้ด้วย

หน้า 14-15 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 ฉบับที่ 3,692 วันที่ 1 - 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :