เช็กที่นี่ ประกันสังคม ตั้งศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด สำหรับผู้ประกันตน ม.33 พื้นที่สีแดงเข้ม

28 มิ.ย. 2564 | 21:00 น.

ข่าวดี! ผู้ประกันตน ม.33 ใน 2 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม "ปทุมธานี-นนทบุรี" ประกันสังคม เปิดศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกโรงพยาบาล อยู่ตรงไหน ที่ใดบ้าง เช็คที่นี่

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ซึ่งกระจายเป็นวงกว้างในหลายจังหวัด กระทั่ง ศบค.ได้ประกาศปรับจังหวัดสีแดงเข้มใหม่อีกรอบนั้น ในส่วนของผู้ประกันตนมาตรา 33 หรือ ม.33 นั้น นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม (สปส.) เปิดเผยว่า ในการประชุมผู้บริหารสำนักงานประกันสังคมที่มีนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในการประชุมพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมความพร้อมการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ผู้ประกันตน ม.33 ใน 2 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม คือ จังหวัดนนทบุรี และ ปทุมธานี 

ทั้งนี้ หลังจากที่สำนักงานประกันสังคม ได้ดำเนินการจัดตั้งศูนย์ฉีดวัคซีนเพื่อผู้ประกันตนมาตรา 33 ซึ่งได้รับความร่วมมือจากสถานพยาบาลเครือข่ายประกันสังคมได้ให้บริการฉีดวัคซีนแก่ผู้ประกันตนในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร มาตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย.64 นับจนถึงวันที่ 25 มิ.ย.64 มีผู้ประกันตนมาตรา 33 ได้รับการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า (AstraZeneca) เข็มแรกไปแล้ว 432,819 คน และได้วางแผนขยายการฉีดวัคซีนออกไปให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ให้มากที่สุด ตามนโยบายของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่กำหนดให้การฉีดวัคซีนเป็นวาระแห่งชาติ ซึ่งกระทรวงแรงงาน ภายใต้การกำกับดูแลของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยผู้ประกันตนทุกคน

การประชุมครั้งนี้ นายสุชาติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้สั่งการให้จัดประชุมร่วมกับ จังหวัดปทุมธานี และจังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นจังหวัดปริมณฑลพื้นที่สีแดงเข้มและมีความเสี่ยงสูงเพื่อให้ผู้ประกันตนได้รับการฉีดวัคซีนโควิดโดยเร็ว 

จากการสำรวจความประสงค์ต้องการวัคซีนของสำนักงานประกันสังคม พบว่า จังหวัดนนทบุรี มีผู้ประกันตน ม.33 ที่ลงทะเบียนรับวัคซีนโควิด 174,807 คน ได้รับจัดสรรวัคซีน จำนวน 75,000 โดส โดยสำนักงานประกันสังคมได้จัดตั้งศูนย์ฉีดวัคซีนไว้ที่ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซา สาขารัตนาธิเบศร์ ให้บริการโดยบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลวิภาราม ปากเกร็ด จะเปิดให้บริการเป็นเวลา 30 วันทำการ ศักยภาพการฉีดวันละ 2,500 คน

จังหวัดปทุมธานี มีผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ลงทะเบียนรับวัคซีน จำนวน 244,639 คน ได้รับจัดสรรวัคซีน จำนวน 75,000 โดส มีศูนย์ให้บริการฉีดวัคซีน 2 แห่ง คือ 1.ที่สวนอุตสาหกรรมบางกะดี ให้บริการโดยบุคลากรทางการแพทย์จาก รพ.กรุงสยามเซนต์คาร์ลอส และ 2.ห้างสรรพสินค้าเซียร์ รังสิต ให้บริการโดยบุคลากรทางการแพทย์จาก รพ.แพทย์รังสิต ซึ่งศูนย์ทั้งสองแห่งนี้จะเปิดให้บริการเป็นเวลา 25 วันทำการ มีศักยภาพการฉีดอยู่ที่วันละ 1,500 คน รวมทั้ง 2 ศูนย์ จังหวัดปทุมธานี จะมีผู้ประกันตนมาตรา 33 ได้รับการฉีดวัคซีนวันละ 3,000 คน

จึงขอให้ผู้ประกันตนมาตรา 33 ใน 2 จังหวัด คือ นนทบุรี และปทุมธานี ที่ลงทะเบียนและได้รับการนัดหมายเตรียมตัวให้พร้อม พักผ่อนให้เพียงพอเพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด ทั้งนี้ ขอให้มั่นใจว่า ประกันสังคมอยู่เคียงข้างผู้ประกันตนเพื่อก้าวผ่านวิกฤตโรคระบาดโควิด-19 นี้ไปด้วยกัน และพร้อมช่วยเหลือผู้ประกันตนที่ได้รับผลกระทบเพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายโดยเร็วที่สุด นายทศพล เลขาธิการ สปส. ระบุ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง