"หมอพร้อม" เปิดขั้นตอน "ผู้สูงอายุ-7 กลุ่มโรคเรื้อรัง" ถูกเลื่อนฉีดวัคซีนโควิด ต้องทำอย่างไร

16 มิ.ย. 2564 | 08:10 น.

"หมอพร้อม" เปิดขั้นตอน "ผู้สูงอายุ-7กลุ่มโรคเรื้อรัง" ถูกเลื่อนนัดฉีดวัคซีนดำเนินการรับการฉีดวัคซีนรอบใหม่ ต้องทำอย่างไรบ้าง สรุปครบที่นี่

ถูกวิพากวิจารณ์อย่างหนักหลังจากที่กลุ่มผู้ที่มีอายุมากกว่า 60 ปีขึ้นไป และประชาชน 7 โรคเรื้อรัง ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักตามนโยบายการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยงตามนโยบายของรัฐบาลที่ลงทะเบียนผ่านระบบ "หมอพร้อม" ในช่วงเดือนมิถุนายน 2564 โดยเฉพาะในเขตกทม.นั้นได้ถูกเลื่อนนัดการฉีดวัคซีนโควิดออกไป ล่าสุด เพจ หมอพร้อม มีคำแนะนำ พร้อมเปิดรายละเอียดเพื่อให้ประชาชน 2 กลุ่มดังกล่าวข้างต้นดำเนินการรับการฉีดวัคซีนโควิดใหม่ ดังนี้ 

สำหรับกลุ่มผู้ที่มีอายุ 60 ปีขั้นไป และบุคคลที่มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรคที่จองคิวฉีดวัคซีนผ่าน "หมอพร้อม" ในเขตพื้นที่ กทม. ในช่วงเดือนมิถุนายน 2564 และถูกยกเลิก/ เลื่อนคิวออกไปนั้น สามารถดำเนินตามขั้นตอนต่าง ๆ ดังนี้

1.ติดต่อโรงพยาบาลที่จองคิวไ้เพื่อยืนยันข้อมูลการจองอีกครั้ง/ รับการนัดหมายใหม่

2.หากไม่สามารถดำเนินการได้ตามข้อที่ 1 ให้ติดต่อ Call Center 02-792-2333 หรือ ลงทะเบียนผู้ที่ถูกเลื่อนหรือยกเลิกวันนัดฉีดวัคซีนหลังจองคิวใน Line OfficeAccount หมอพร้อม และ Application หมอพร้อม (สำหรับผู้ที่ถูกเลื่อนหรือยกเลิกวันนัดฉีดวัคซีนโควิด 19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เท่านั้น!) สำหรับระยะที่ 2 ผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป และ ผู้มีโรค 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง

ทั้งนี้ มีข้อมูลที่ต้องเตรียมก่อนลงทะเบียน ประกอบด้วย 

1. อีเมล (เนื่องจากมีการ upload ภาพ จึงต้องมีการใช้งานผ่านอีเมล)

2. เลขที่บัตรประชาชน

3. ชื่อ นามสกุล

4. วัน/เดือน/ปี เกิด

5. เบอร์โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้

6. ภาพหน้าจอการนัดหมายฉีดวัคซีน

7. ภาพหน้าจอการถูกยกเลิกการนัดหมาย

หลังจากกรอกข้อมูลต่าง ๆ และส่งตามขั้นตอนแล้วให้รอการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่เพื่อจองคิวฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อต่อไป