ร.ร.บางบัวทอง แจง ปรับการ "คืนค่าเทอม" หลังประกาศ "เลื่อนเปิดเทอม"

11 มิ.ย. 2564 | 04:55 น.

ผอ.ร.ร.บางบัวทอง ประกาศ "เลื่อนเปิดเทอม" ขยายเวลาเรียนออนไลน์ถึง 30 มิ.ย.64 เหตุ ข้าราชการครูและบุคลากรทางกรศึกษาของโรงเรียนยังฉีดวัคซีนโควิดไม่ครบ หวั่น ทำให้เกิดการระบาดเกิดขึ้นได้ แจง ปรับคืนค่าเทอมให้ภายหลังเพราะต้องเข้าคกก.สพฐ ของโรงเรียนก่อน

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 ส่งผลให้โรงเรียนในหลายพื้นที่ต้องปรับเปลี่ยนระบบการเรียนการสอนกันแบบรายวัน แม้ว่ากระทรวงศึกษาธิการจะประกาศยืนยันวันที่ 14 มิถุนายน นี้ให้เปิดการเรียนการสอนได้แล้ว รวมถึงโรงเรียนในจังหวัดพื้นที่สีแดงเข้มโดยต้องดำเนินมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวดด้วยนั้น อย่างไรก็ดี พบว่า มีโรงเรียนหลายแห่งที่ได้ประกาศเลื่อนเปิดเทอมออกไปก่อน 

ล่าสุด ดร.แน่งน้อย เพ็งพันธุ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบางบัวทอง จ.นนทบุรี ออกประกาศลงวันที่ 10 มิถุนายน 2564 เรื่อง การขยายระยะเวลาในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนรูปแบบออนไลน์ (Online) ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 ดังนี้  

ตามที่โรงเรียนบางบัวทองได้เปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2, 3,5 และ 6 ตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นมา และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 4 ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2564 เป็นต้นมา โดยจัดกิจกรรมการเรียนการสอนรูปแบบออนไลน์ (Online) นั้น 

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ทั่วประเทศยังมีความรุนแรงและแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องอยู่หลายพื้นที่ และจังหวัดนนทบุรี เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดสีแดงเข้มซึ่งเสี่ยงกับการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ประกอบกับข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียนยังฉีดวัคซีนไม่ครบทุกคน ทำให้โรงเรียนไม่สามารถจัดการเรียนการสอนรูปแบบ On-Site ที่โรงเรียนได้ 

ดังนั้น โรงเรียนบางบัวทองจึงขอขยายระยะเวลาในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนรูปแบบออนไลน์ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 ทุกระดับชั้น ไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2654 หากมีการเปลี่ยนแปลงทางโรงเรียนจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

พร้อมกันนี้ได้มีสารแจ้งถึงผู้ปกครองนักเรียนของโรงเรียน ระบุด้วยว่า ตามที่โรงเรียนบางบัวทองได้มีนโยบายสนับสนุนค่าอินเตอร์เน็ตในการเรียนออนไลน์ให้กับนักเรียนคนละ 300 บาทนั้น เนื่องจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้แจ้งว่า การที่โรงเรียนนำเงินอุดหนุนทั่วไปมาจ่ายค่าอินเตอร์เน็ตให้กับนักเรียนทุกคนเป็นเงินสดนั้น โรงเรียนไม่สามารถดำเนินการได้ตามระเบียบฯ 

ดังนั้น ทางโรงเรียนจะดำเนินการหาแนวทางในการช่วยเหลือนักเรียนในด้านอื่นๆ ต่อไป  

พร้อมกันนี้ มีรายงานล่าสุดว่า ในส่วนของการคืนค่าเทอมให้กับผู้ปกครองนั้น ทางโรงเรียนจะนำคืนให้ภายหลังเนื่องจากต้องเข้าที่ประชุมคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ร.ร.บางบัวทองเพื่อให้ความเห็นชอบและมีมติเห็นชอบตามขั้นตอนก่อน

 

ร.ร.บางบัวทอง แจง ปรับการ "คืนค่าเทอม" หลังประกาศ "เลื่อนเปิดเทอม"