คลัสเตอร์ศรีตรังโกลฟส์ รง.ผลิตถุงมือยาง จ.ตรัง พบติดโควิดเพิ่มอีก 164 ราย

01 มิ.ย. 2564 | 11:30 น.

ผู้ว่าฯ ตรัง เผย พบผู้ติดเชื้อโควิดใหม่ 164 ราย ทั้งหมดมาจาก รง.ผลิตถุงมือยางศรีตรังโกลฟส์ ด้านผู้บริหารบริษัทฯ ย้ำ มาตรการเข้มรับพนักงานใหม่ต้องผ่านการตรวจหาเชื้อโควิดมาก่อน 72 ชม.-มีใบรับรองการกักตัวจากผู้นำชุมชน และอสม.มายืนยันจึงจะให้เข้าทำงาน  

1 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 จังหวัดตรังล่าสุดว่า นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนายแพทย์บรรเจิด สุขพิพัฒปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง และผู้บริหารบริษัท ศรีตรังโกลฟส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและส่งออกถุงมือยาง อุตสาหกรรมจังหวัดตรัง และนายอำเภอกันตัง ร่วมแถลงข่าว โดยในวันนี้พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ 164 ราย เป็นแรงงานเมียนมา 49 ราย และคนไทย 115 ราย จากจำนวนตัวเลขพนักงานที่ทำการ Swap ทั้งหมด 1,186 ราย โดยค่าเฉลี่ยติดเชื้อ 1 ใน 3 ของพนักงานทั้งหมด

ทั้งนี้ แพทย์ยืนยันว่า เป็นการระบาดค่อนข้างใหญ่แต่อยู่เฉพาะในกลุ่มพนักงานของโรงงาน ไม่ได้ลุกลามไปชุมชน คงเหลือยังต้องรอลุ้นผลอีกจำนวน 439 รายซึ่งคาดว่าจะทราบผลทั้งหมดในหนึ่งถึงสองวันนี้

 

หลังจากนั้นจะเร่งค้นหาผู้สัมผัสร่วมบ้านของผู้ป่วยยืนยันและติดตามผู้กักตัวอยู่บ้านอีกจำนวน 19 ราย โดยใช้เครือข่ายกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และอสม.ในพื้นที่ตรวจสอบเคร่งครัดให้กักตัวเองอยู่กับบ้าน ไม่ให้ออกไปภายนอก หวั่นไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคอาจแพร่เชื้อได้ และจะต้องติดตามตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียดว่า พนักงานของโรงงานถุงมือยางดังกล่าวได้เช่าบ้านพัก หรือห้องพักร่วมกับพนักงานต่างโรงงานหรือไม่ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจ

นายขจรศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า ในส่วนของมาตรการนับจากนี้ระหว่างที่ทางผู้ประกอบการกำลังรอวัคซีนที่สั่งซื้อไปจำนวน 12,000 รายนั้นได้สั่งการไปยังผู้ประกอบการโรงงานทั้ง 413 แห่งทั้งรายใหญ่ รายเล็ก ห้ามไม่ให้มีการรับพนักงานใหม่อย่างเด็ดขาดและห้ามมีการเคลื่อนย้ายพนักงานอย่างเด็ดขาด

ด้านนางสาวจริญญา จิโรจน์กุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริหารบริษัท ศรีตรังโกลฟส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในการรับพนักงานใหม่นั้นทางโรงงานกำหนดให้ต้องผ่านการตรวจหาเชื้อโควิด 19 มาก่อน ไม่เกิน 72 ชม. และต้องให้กักตัวเป็นเวลา 14 วัน และต้องมีใบรับรองการกักตัวจากผู้นำชุมชน และอสม.มายืนยัน จึงจะให้เข้าทำงานได้ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง