"ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร" เตรียมยื่นหนังสืออุทธรณ์ ก.พ.ค.

06 พ.ค. 2564 | 08:49 น.

"ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร" เตรียมยื่นหนังสืออุทธรณ์ ก.พ.ค. กรณีปลดออกจากราชการ เห็นชอบตามที่ ป.ป.ท.ชี้มูลผิดเผาบ้าน “ปู่คออี้” กะเหรี่ยงแก่งกระจาน

วันที่ 6 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร เตรียมยื่นหนังสืออุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม ก.พ.ค. ในวันที่ 7 พฤษภาคม 2564 สืบเนื่องจากคณะอนุกรรมการข้าราชการพลเรือน กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีคำสั่งให้นายชัยวัฒน์ ตำแหน่งผู้อำนวยการ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี ปลดออกจากราชการ เห็นชอบตามที่ คณะกรรมการ ป.ป.ท.มีมติชี้มูลความผิด ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตาม ม.157และมีมติให้ออกจากราชการ กรณีเผาบ้าน “ปู่คออี้” กะเหรี่ยงแก่งกระจานนั้น  

โดยในเอกสารหนังสือ แยกเป็น 2 เรื่อง 1. ยื่นหนังสืออุทธรณ์คำสั่งดังกล่าว เรื่องการปลดออกจากราชการของกระทรวงทรัพย์ฯ จากการชี้มูล ของ ป.ป.ท. ที่มิชอบ  2. ยื่นหนังสือ ขอทุเลาคำสั่ง เพื่อขอรับราชการก่อน จนกว่า คณะกรรมการ ก.พ.ค. มีความเห็นต่อไป 

การออกคำสั่งดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเดือนมีนาคม 2564 ที่ผ่านมา นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ได้เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะอนุกรรมการข้าราชการพลเรือน (อ.ก.พ.) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีมติให้ลงโทษ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ ที่ 9 อุบลราชธานี ตามที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ให้ลงโทษไล่ออก หรือ ปลดออกจากราชการ โดย อกพ.กระทรวงฯ มีมติให้ลงโทษ “ปลดออก” ซึ่งนายชัยวัฒน์ สามารถอุทธรณ์ มติ อ.ก.พ.กระทรวงฯ ไปที่คณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมและยื่นฟ้องต่อศาลปกครอง 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

พลิกปูม! “ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร” จาก"วีรบุรุษแก่งกระจาน" ถูกปลดพ้นราชการ 
สกู๊ปพิเศษ “ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร” กับการทวงคืนศักดิ์ศรีผู้พิทักษ์ป่า  

สกู๊ปพิเศษ: “ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร” กับเหรียญอีกด้านของคดีเผาบ้านกะเหรี่ยงบางกลอย