ติดโควิดเป็น3รายภูเก็ตเลื่อน"งานรื่นเริงท้ายปี"

24 ธ.ค. 2563 | 03:23 น.

    จังหวัดภูเก็ตพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 2 รายเป็นลูกของชายวัย 40 ส่วนที่เหลือผลตรวจเป็นลบ ขณะที่ภรรยาและลูกสาว รวมถึงเพื่อนร่วมงาน เพื่อนร่วมทริปหนุ่มบิ๊กไบค์ ผลตรวจทั้งหมดเป็นลบ

 

จังหวัดภูเก็ตพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 2 รายเป็นลูกของชายวัย 40 ส่วนที่เหลือผลตรวจเป็นลบ ขณะที่ภรรยาและลูกสาว รวมถึงเพื่อนร่วมงาน เพื่อนร่วมทริปหนุ่มบิ๊กไบค์ ผลตรวจทั้งหมดเป็นลบ เลื่อนงานรื่นเริงปลายปีของทางการในจังหวัดไปทั้งหมด 
    

นายแพทย์เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต กล่าวว่า ความคืบหน้าการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยืนยัน จำนวน 1 ราย เป็นชายอายุ 40 ปี และมีผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูง จำนวน 28 คน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้สอป และส่งตัวอย่างไปตรวจหาเชื้อโควิด ผลการตรวจทั้ง 28 คน ปรากฎว่า กลุ่มเพื่อนที่ระวมเดินไปเกาะลันตา จำนวน 6 คน ผลตรวจเป็นออกมาเป็นลบ ส่วนเพื่อนร่วมงาน จำนวน 17 คน ผลออกมาเป็นลบ รวมทั้งเพื่อนที่ป่าตอง จำนวน 1 คน ผลออกมาเป็นลบ 
    

สำหรับคนครอบจำนวน 4 คน ซึ่งประกอบด้วยภรรยาและลูกจำนวน 3 คน ปรากฏว่า ภรรยา และลูกสาวคนกลาง ผลตรวจเป็นลบ ขณะที่ลูกชายคนโตและคนเล็ก ผลตรวจเป็นบวก อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ลูกชายคนโตและคนเล็กที่ผลตรวจเป็นบวก ทั้ง 2 คน อยู่ในความดูแลของแพทย์โรงพยาบาลป่าตอง ส่วนไทม์ไลน์อยู่ ระหว่างการสอบสวนโรค
    

ด้านการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 57/2563  วันที่ 23ธันวาคา พ.ศ.2563 มติที่ประชุมให้ยกเลิกการจัดงานปีใหม่หรืองานเคาน์ดาวน์ และงานรื่นเริงประจำปีออกไปก่อนทั้งหมด ส่วนกรณีของโรงแรมและร้านอาหารต่าง ๆ ที่จะมีการจัดงานคริสต์มาสหรืองานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ อนุโลมให้จัดได้แต่ให้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด
    

โดยที่ห้องประชุมชั้น 2 อาคารคอซิมบี้ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 57/2563 โดยมีนายแพทย์ธนิศ เสริมแก้ว นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต, นายแพทย์เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต, หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมประชุม เพื่อติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19  ของจังหวัดภูเก็ต และมาตรการคัดกรองป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิค -19 ในพื้นที่ภูเก็ต หลังจากได้มีการยืนยันการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ของจังหวัดภูเก็ต  1 ราย เป็นชายวัย 40 ปี ซึ่งเดินทางไปร่วมงานพบปะสังสรรค์ที่เกาะลันตา จ.กระบี่
    

ติดโควิดเป็น3รายภูเก็ตเลื่อน"งานรื่นเริงท้ายปี"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

14 โรงเรียน ในจังหวัดภูเก็ตปิดเรียนชั่วคราวหนีเชื้อโควิด

"ภูเก็ต" นักท่องเที่ยวเพิ่มรับหยุดยาว 4 วัน ยอดจองโรงแรมพุ่ง เงินสะพัด 300 ล้าน

 

ติดโควิดเป็น3รายภูเก็ตเลื่อน"งานรื่นเริงท้ายปี"

หลังจากการหารือและมีการแสดงความคิดเห็นของหน่วยงานต่าง ๆ ว่าที่ร้อยตรี วิกรม จากที่  รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวสรุปมติที่ประชุมว่า ให้ยกเลิกการจัดงานปีใหม่หรืองานเคาน์ดาวน์ และงานรื่นเริงประจำปีออกไปก่อนทั้งหมด งดการสวดมนต์ข้ามปี เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด รวมถึงให้งดการจัดกิจกรรมถนนคนเดินของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งมีทุกวันอาทิตย์ออกไปเป็นเวลา 2 สัปดาห์ เพื่อความปลอดภัยและรอดูสถานการณ์ 
    

กรณีของโรงแรมและร้านอาหารต่างๆ ที่จะมีการจัดงานคริสต์มาสหรืองานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่อนุโลมให้จัดได้ แต่ให้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ทั้งการเว้นระยะห่าง การใส่หน้ากากอนามัย การใช้เจลแอลกอฮอล์ ห้ามมีการเต้นรำและร้องเพลงคาราโอเกะ โดยอย่างเด็ดขาด 
    

ส่วนร้านอาหารและสถานบริการต่างๆ ยังสามารถเปิดให้บริการลูกค้าได้ แต่ต้องเพิ่มความเข้มข้นในการตรวจคัดกรองผู้ใช้บริการ โดยผู้ปรุงอาหารและพนักงานเสิร์ฟทุกคนจะต้องสวมหน้ากากอนามัย 100% มีการจัดโต๊ะที่นั่งให้เว้นระยะห่างอย่างน้อย 2 เมตร เช่นเดียวกับตลาดนัดและตลาดสด ตลอดจนสถานที่ที่มีผู้คนไปใช้บริการจำนวนมาก ยังอนุโลมให้เปิดได้ตามปกติ แต่ต้องมีการตรวจวัดอุณหภูมิและคุมเข้มผู้เข้าใช้บริการทุกคนให้สวมใส่หน้ากากอนามัย  
    

ส่วนของสถานศึกษาต่างๆ นั้นให้พิจารณาการปิด-เปิดตามดุลยพินิจของผู้บริหารแต่ต้องมีการแจ้งให้กับทางคณะกรรมกาควบคุมโรคติดต่อฯ ทราบ และโรงเรียนกวดวิชายังสามารถเปิดให้บริการได้ แต่ต้องดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด

ติดโควิดเป็น3รายภูเก็ตเลื่อน"งานรื่นเริงท้ายปี"