"ภูเก็ต" นักท่องเที่ยวเพิ่มรับหยุดยาว 4 วัน ยอดจองโรงแรมพุ่ง เงินสะพัด 300 ล้าน

22 พ.ย. 2563 | 06:21 น.

หยุดยาว 4 วัน การท่องเที่ยวจ.ภูเก็ต คึกคักอัตราจองโรงแรมเพิ่ม 35% เฉลียประมาณ 2 คืน จำนวนนักท่องเที่ยวอยู่

จากรณีที่ประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. อนุมัติให้มีวันหยุดเพิ่มในเดือนพฤศจิกายน  ในวันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน และ วันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2563  โดยประกาศเป็นวันหยุดราชการพิเศษ  ทำให้มีวันหยุดยาว 4 วัน ตั้งแต่ 19-22 พฤศจิกายน 2563 ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้เสนอ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจจากการท่องเที่ยวภายในประเทศ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมขนส่งฯ กำชับผู้ประกอบการ ห้ามฉวยโอกาสผู้โดยสาร "ช่วงวันหยุดยาว" ปีใหม่

เตือน หยุดยาว 4 วัน เลี่ยงที่แออัด-สวมหน้ากาก-ล้างมือ-เว้นระยะห่าง

หนาวสมใจอยาก "ดอยอินทนนท์" 3 องศา นักท่องเที่ยวพรึ่บ!

"ท่องเที่ยวเชียงใหม่"ฟื้นหยุดยาวทะลักเที่ยว"รับหนาว"

 

น.ส.นันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูเก็ต เปิดเผยถึงภาพรวมการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่องระหว่างวันที่ 19-22 พ.ย.นี้ ว่า ในช่วงวันหยุดยาว 4 วันนี้ การท่องเที่ยวของภูเก็ตคึกคักกว่าวันปกติ และจากการสุ่มสอบถามผู้ประกอบการโรงแรมที่เปิดให้บริการแล้วในขณะนี้ พบว่า อัตราการเข้าพักเฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 35 โดยนักท่องเที่ยวจะพักเฉลี่ยประมาณ 2 คืน จำนวนผู้เยี่ยมเยือน 53,970 คน-ครั้ง คาดว่า 4 วันนี้ มีเงินสะพัดในภูเก็ตไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท

 

ส่วนแนวโน้มการจองห้องพักในภูเก็ตนั้นมีการทยอยจองเข้ามาเรื่อยๆ ไปจนถึงเดือนมกราคม 2564 โดยเน้นจองในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดยาว เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย ซึ่งส่วนใหญ่จะไม่นิยมจองห้องพักล่วงหน้านาน จะจองใกล้ๆ วันเดินทาง ส่งผลให้ยอดการจองล่วงหน้าไม่สูงมากนัก

อย่างไรก็ตาม ในช่วงวันหยุดยาวนี้ ที่บริเวณย่านเมืองเก่าภูเก็ต ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของภูเก็ต เช่น ถนนถลาง ถนนพังงา ถนนดีบุก เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวคนไทยที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ส่งผลให้มีความคึกคักมากกว่าวันปกติ และวันหยุดยาวก่อนหน้านี้แม้อาจจะไม่เทียบเท่าก่อนเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ก็ตาม

 

ที่มา:สำนักประชาสัมพันธ์เขต 5 กรมประชาสัมพันธ์