มารยาตลาดหุ้น : ฟื้นฟู EARTH สู่ IFEC “อดีตผู้พิพากษา พ.” กับ แผนปล้นเจ้าหนี้และแบงก์รัฐ (4)

18 ก.ย. 2561 | 12:05 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

565959 52685985985 แว่วๆ มาตามสายลมว่า “อดีตผู้พิพากษา เฒ่า พ.” คนใหญ่คนโตในแวดวงตุลาการ และผู้เขียนตำรากฎหมายมากมาย ได้ “ลาออก” แล้วเจ้าค่ะ!

ว่ากันว่ามีการกระซิบกันภายใน เพื่อขอให้ “อดีตผู้พิพากษา พ.” ยื่นใบลาออกเอง ดีกว่า “ถูกให้ออก” หรือ “ไล่ออก”

การลาออกนี้จึงถือเป็นยุทธศาสตร์ที่ฉลาดแกมโกงในการรักษาเงินบำเหน็จบำนาญและเครื่องราช ก่อนการสอบสวนจะเริ่มขึ้น หรือเรียกได้ว่า “ดับไฟก่อนลามทุ่ง”
ก็วีรกรรมและเวรกรรมที่ “อดีตผู้พิพากษาเฒ่า พ.” รายนี้สร้างไว้กับประเทศชาติมันอุกฉกรรจ์ซะขนาดทำตัวเป็นกุนซือวางแผนร่วมกับลูกหนี้ (บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธฯ  หรือ “EARTH” และ ขจรพงศ์ คำดี กับผู้บริหารกลุ่มตระกูลพิหเคนทร์) ในการสร้างมูลหนี้เทียม “หลักหมื่นล้าน” เพื่อเอาเปรียบธนาคารกรุงไทย ในฐานะเจ้าหนี้

[caption id="attachment_319385" align="aligncenter" width="503"] ขจรพงศ์ คำดี ขจรพงศ์ คำดี[/caption]

ข้อดีคือวันนี้โจรได้ลอกคราบออกแล้ว แต่ข้อเสียคือ “โจรเฒ่า อดีตผู้พิพากษา พ.” รายนี้ได้ออกหากิน หาลูกค้าอย่างเป็นระบบ อย่างโจ่งครึ่ม โอ้อวดตนเองว่าทำหน้าที่เสมือนดั่งนายหน้า หรือแม่บ้านให้กับระบบตุลาการศาลล้มละลายผ่านพวกพ้องเครือข่ายผู้พิพากษาของตน!

เป้าหมายใหญ่ที่ “อดีตผู้พิพากษา พ.” ติดต่ออยู่เพื่อชักจูงมาเป็นลูกค้า ก็หาใช่ใครแปลกหน้า “บมจ. อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น” หรือ “IFEC” นั่นเอง
090861-1927 เพิ่มเพื่อน

จากข้อมูลภายในคือมีการติดต่อพูดคุยกันหลายครั้ง ทั้งที่โรงแรมสุโขทัย ทั้งที่เซฟเฮาส์ เพื่อตกลงผลประโยชน์ต่างๆ หากเข้าแผนฟื้นฟูสำเร็จ มิได้ต่างจากกรณี “บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธฯ” หรือ EARTH

สำหรับท่านที่ยังไม่เข้าใจเหตุผลในการเข้ากระบวนการฟื้นฟูของ IFEC  ดิฉันขออธิบายว่าหาก IFEC เข้าแผนฟื้นฟูสำเร็จ กระบวนการประชุมผู้ถือหุ้นที่ผู้ถือหุ้นเรียกร้องจะเข้ามามีส่วนในการบริหารกันอยู่นั้น จะเป็นหมันไปเสมือนการแช่แข็งบริษัทแบบ “automatic stay” เจ้าหนี้เท่านั้นที่จะมีบทบาทกำหนดทิศทางบริษัท นี่จึงอาจเป็นอีกแผนหนึ่งเพื่อหนีตายที่กลุ่ม “หมอวิชัย” (ผู้ถือหุ้นข้างน้อย) เลือกใช้เพื่อกุมอำนาจบริหารต่อไป

“ถึงผมลาออกมาแล้ว แต่ก็ไม่เป็นไร... เครือข่ายพรรคพวกผู้พิพากษาของผมยังอยู่ ผมดูแลกันมานาน และข้อดีคือตอนนี้ผมทำงานคล่องตัวขึ้น” นี่คือคำอธิบายสถานะตนเองล่าสุดของ “อดีตผู้พิพากษา พ.” รายนี้!


[caption id="attachment_319390" align="aligncenter" width="455"] นพ.วิชัย ถาวรวัฒนยงค์ นพ.วิชัย ถาวรวัฒนยงค์[/caption]

“การลาออก” ไม่ควรเป็นจุดจบในการสอบสวนกระบวนการทุรยศนี้ การตามล่าหาคนผิดมาลงโทษควรดำเนินการต่อไปเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง ยิ่งผู้กระทำความผิดเป็นถึงระดับ “ผู้พิพากษา” ด้วยแล้วนั้น ยิ่งต้องเร่งนำตัวมาลงโทษ!!

เงินและหุ้นหลายร้อยล้าน ไหลเวียนเป็นสายทางเงินให้เห็นในบัญชีลูกสาวและอดีตภรรยา

ที่ดินริมทะเลและริมแม่น้ำมากมายคือดอกผลแห่งผลไม้พิษนี้

เมื่อพยานพร้อมให้ข้อมูล เมื่อหลักฐานรอการเปิดเผย เมื่อประชาชนโหยหาความยุติธรรม ได้เวลาหรือยังที่จะร่วมกันกระชากหน้ากากโจรเฒ่าและเครือข่ายนี้!!

อ่านข่าวเพิ่มเติม....
● มารยาตลาดหุ้น : หนี้เน่าหมื่นล้าน Earth กับแผนปล้นแบงก์กรุงไทย และ“ผู้พิพากษา พ.”
● มารยาตลาดหุ้น : เมื่อ "ผู้พิพากษา พ." ร่วมกับ EARTH ปล้นธนาคารรัฐ!! (2) 
● มารยาตลาดหุ้น : ตัวการที่ยังลอยนวล กับหนี้เน่าหมื่นล้าน Earth "ธ.กรุงไทย-อดีตผู้พิพากษา พ." (3)

| คอลัมน์ : มารยาตลาดหุ้น
| โดย : คุณนายเผือก
| หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ หน้า 17 ฉบับ 3402 ระหว่างวันที่ 20-22 ก.ค.2561

เพิ่มเพื่อน 23626556